Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng 13 trận liên tiếp, san bằng kỷ lục bóng đá Anh

Chủ Nhật 01/01/2017 01:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thắng giòn giã 4-2 trước Stoke City không chỉ giúp Chelsea kết thúc năm 2016 với một kịch bản như mơ, mà còn đánh dấu kỷ lục về số trận thắng trong cùng một mùa giải của lịch sử bóng đá hạng cao nhất nước Anh.

Cú đúp của Willian cùng các pha lập công đến từ Gary Cahill và Diego Costa đã giúp The Blues ca khúc khải hoàn ngay tại thánh địa Stamford Bridge, cho dù Stoke cũng đã có tới 2 lần chọc thủng lưới Chelsea, đều mà không bại tướng nào của Chelsea trong 13 trận đấu gần nhất làm được.

Chelsea da ket thuc nam 2016 tron ven
Chelsea đã kết thúc năm 2016 trọn vẹn

Với 13 chiến thắng liên tiếp kể từ sau thất bại 0-3 trước Arsenal, Chelsea đã san bằng kỷ lục của chính The Gunners với về mạch chiến thắng tại giải bóng đá ngoại hạng Anh. Mùa giải 2003/04, Arsenal cũng đã đánh dấu chuỗi 13 trận thắng liên tiếp trong mùa giải bất bại. Thành tích của Chelsea thậm chí còn vượt lên trên cả khuôn khổ Premier League, mà còn ở tất cả các giải đấu có thứ hạng cao nhất tại Anh trong quá khứ, khi mà Preston North End và Sunderland đều từng giữ mạch trận thắng liên tiếp như vậy.

Đội quân của HLV Antonio Conte thực sự đang trở thành ứng cử viên xứng đáng nhất cho chức vô địch Premier League mùa này, với những gì họ đã làm được trong thời gian gần đây. Chelsea có tỷ lệ thắng 100% ở tháng 8, 10, 11 và cả 12, để chễm trệ ở ngôi đầu sau khi năm 2016 kết thúc. Với 49 giành được sau lượt đi, họ cũng đang chỉ kém thành tích của chính mình ở mùa trước đúng 1 điểm. Đó quả thực là một phép màu mà Antonio Conte đã tạo ra chỉ trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên việc Chelsea có thể vượt qua con số 13 được cho là giới hạn với Arsenal, Preston North End và Sunderland trong quá khứ, không phải chuyện dễ dàng. Bởi ở vòng đấu thứ 20, The Blues sẽ phải đến làm khách tại Tottenham. Sân White Hart Lane chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu với bất cứ đội bóng nào, đặc biệt là khi Spurs đang có phong độ rất cao. Đây sẽ là cuộc đối đầu rất đáng chú ý giai đoạn đầu năm mới 2017.


Thong so sau tran dau Chelsea vs Stoke
Thông số sau trận đấu Chelsea vs Stoke

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X