Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea "thảm sát" Aston Villa bằng kết quả kinh hoàng .... 8-0

Chủ Nhật 23/12/2012 22:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Có lẽ trước vòng đấu này, người ta nghĩ là Chelsea sẽ thắng Villa, nhưng ít ai ngờ được tỉ số sau 90 phút thi đấu chính thức lên tới... 8-0 nghiêng về The Blues. Lấy lại vị trí thứ 3 từ tay Arsenal, Chelsea bám sát bộ đôi thành Man trong cuộc đua tới ngôi vô địch với 7 điểm kém hơn Man City và còn trong tay một trân chưa đấu.


29 điểm sau 16 trận, đứng vị trí thứ 7 là thành tích có thể được tính là không được tốt của Chelsea, nếu như biết được rằng Man City đã có 39 điểm, còn Man Utd cũng sở hữu trong tay 43 điểm sau 18 vòng đấu. Thắng trận này là nhiệm vụ bắt buộc với The Blues khi họ quyết tâm bám đuổi bộ đôi thành Man này đến cùng; bởi lẽ họ cần một chiến thắng để lấy thêm đà hưng phấn cho chặng đường còn rất dài sắp tới, trong bối cảnh chỉ cần thắng là họ sẽ đòi lại vị trí thứ 3 từ tay của Arsenal. Nếu thắng trận này và cũng giành được 3 điểm trong trận đấu bù vòng 17 sắp tới, Chelsea sẽ chỉ còn kém Man City 4 điểm, đúng bằng khoảng cách giữa chính gã nhà giàu này với người hàng xóm áo đỏ. Lúc đó, Chelsea chỉ kém Man Utd 8 điểm. "Chỉ" kém 8 điểm không phải là nói ngoa, bởi lẽ trong khuôn khổ một giải đấu như Premier League điều gì cũng có thể xảy ra. Còn nhớ năm ngoái, khi Man City kém Man Utd 8 điểm, họ chỉ cần 7 vòng cuối để đoạt lại ngôi đầu và lên ngôi vô địch.

Đóng đinh ở vị trí thứ 16, Aston Villa đang cảm thấy hơi thở của Southampton phả vào gáy nóng hổi. Kết quả này một phần đến từ lịch thi đấu khá khủng khiếp của Villa khi họ liên tục gặp các ông lớn trong một khoảng thời gian ngắn (Man Utd, Man City, Chelsea). Vì vậy, trận ngày hôm nay Aston Villa khát thắng. Có được 3 điểm, đoàn quân của HLV Paul Lambert sẽ có 21 điểm và lấy luôn vị trí thứ 13 cực kì an toàn của Fulham (đội vừa thua Liverpool 0-4). Và khi Villa chơi hết sức, các ông lớn cần phải cực kì dè chừng. Các cổ động viên Man Utd ắt hẳn còn nhớ Villa đã làm Quỷ Đỏ thót tim đến mức nào trong trận đấu mà Man Utd may mắn thắng đội khách trong ngày hôm nay sít sao 3-2.

Lâu lắm rồi, Chelsea mới thắng tưng bừng đến vậy
Lâu lắm rồi, Chelsea mới thắng tưng bừng đến vậy


Ở trung tâm hàng tiền vệ của Chelsea, Lampard có trận đấu thứ 500 tại Premier League, trong khi David Luiz sẽ chơi tiền vệ trung tâm lần đầu tiên trong màu áo Chelsea trên sân Stamford Bridge. Bộ tứ tấn công vẫn là 4 cái tên quen thuộc Hazard, Mata, Moses và Torres, điều đó có nghĩa thực sự Oscar đã bị Benitez bỏ quên trên băng ghế dự bị. Ở tuyến dưới không có nhiều xáo trộn khi Azpilicueta dường như đã chứng tỏ được bản thân và chính thức đóng một chỗ "cứng" bên phía cánh phải hàng hậu vệ The Blues; Terry vắng mặt, tạo điều kiện cho Ivanovic và Cahill sát cánh bên nhau tại trung tâm hàng thủ vững chắc với Cole trấn giữ cánh còn lại. Sức tấn công của Chelsea có thể nói là đến từ mọi phía, và không ngạc nhiên khi Paul Lambert cho Aston Villa đá 3-5-2 với đông đảo tiền vệ nơi tuyến giữa để chống chọi lại hàng tiền vệ khá mạnh của The Blues. Tuy vậy nhưng bộ 3 Herd - Clark - Baker có vẻ là hơi mỏng cho hàng thủ. Sau một thời gian đá dạt biên mà vẫn chứng tỏ được năng lực nổ súng, Weimann hôm nay sát cánh cùng Benteke trên hàng tiền đạo, bỏ lại Agbonlahor trên băng ghế dự bị. Một quyết định mang tính thanh lọc bản lề của Lambert.

Sự tin tưởng của Benitez dành cho Azpilicueta càng ngày càng trở nên có cơ sở, và thực sự kể từ khi chiến lược gia Tây Ban Nha về với sân Stamford Bridge, Torres đã hồi sinh một cách kì lạ. Khi khán giả trên sân chưa kịp ngồi ấm chỗ, Chelsea đã có bàn mở tỉ số. Ở bên phía cánh phải, Azpilicueta băng lên dũng mãnh và tạt vào như đặt cho Torres đang đứng ở dưới chấm 11 mét. Từ khoảng cách tương đối xa, Torres nỗ lực đánh đầu thành công tung lưới Brad Guzan. 1-0 cho Chelsea ở ngay phút thứ 3, khởi đầu trong mơ cho The Blues. Với riêng Torres, đây đã là bàn thắng thứ 7 trong 6 trận gần nhất của El Nino, và có lẽ là không sai lầm khi người ta đang nói rằng Torres đã hồi sinh dưới sự nhào nặn khéo léo của Benitez. Đây cũng là bàn thắng thứ 50 của các cầu thủ người Tây Ban Nha tại Premier League năm nay, điều này thể hiện việc Premier League đang bị "Tây Ban Nha hóa" khá nhiều.

Những phút tiếp theo, Chelsea tiếp tục thể hiện lối chơi nhuần nhuyễn, biến hóa thông qua những đường phối hợp nhanh. Họ sử dụng lối đá khá đa dạng khi liên tục chuyển từ chơi bóng ngắn, phối hợp nhanh một chạm sang đá bóng dài, phất bóng từ phần sân nhà lên cho bộ tứ Moses, Hazard, Mata và Torres xử lý khâu cuối cùng. Tới phút 15, Chelsea vẫn chiếm ưu thế nhưng chưa tạo được thêm cơ hội nào rõ rệt, bởi lẽ Villa sau vài phút đầu chệch choạc (đã trả giá bằng bàn thua sớm), trở lại và sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng với các cầu thủ chủ nhà. Villa cầm tới 47% bóng trên sân, nhưng áp sát khung thành Cech là điều không đơn giản.

Về cơ bản, Chelsea có những pha hãm thành có tính sát thương cao hơn. Sự cơ động của Hazard và Mata thường xuyên đặt chính 2 cầu thủ này vào những vị trí rất thuận lợi, nhưng những pha dứt điểm luôn bị bắt bài trước và cản lại bởi hàng hậu vệ 3 người của đội khách. Tính đến phút 20, Torres di chuyển rất rộng, lùi sâu để kiếm bóng chứ không hề đá kém. Từ đầu trận anh đã có vài pha đi bóng lắt léo cũng như qua người đẳng cấp bằng cả kĩ thuật và tốc độ, làm người ta nhớ lại hình ảnh El Nino thời kỉ đỉnh cao. Một tín hiệu rất vui cho HLV Rafael Benitez.

Phút 28, Chelsea được hưởng một quả phạt trực tiếp sau khi Hazard bị đối phương phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa của Villa. Người đứng trước quả phạt là David Luiz, anh tỏ ra cực kì tự tin khi không hề cắt cử ai đứng cùng để đánh lạc hướng. Một cú đặt lòng trong gọn gàng vào chính giữa khung thành Guzan. Bóng đi không quá xoáy và hiểm nhưng cực mạnh, tỉ số là 2-0 cho Chelsea. Pha sút phạt quá đẹp mắt của Luiz!

Chỉ 4 phút sau, cách biệt đã là 3 bàn. Ivanovic là người nổ súng lần này, sau khi Guzan cản phá thành công cú sút của Cahill, bóng bật ra và công việc của Ivanovic không hề khó khăn, chỉ là đánh đầu ghi bàn vào lưới trống. Chẳng ai còn nhận ra một Villa đã từng thắng Liverpool 3-1. Họ đã vỡ trận khi trận đấu mới trôi qua được nửa tiếng, còn Chelsea tiếp tục hừng hực khí thế chiến đấu. David Luiz đang là ngòi nổ cực kì đáng sợ của đội chủ nhà khi anh một mình hoàn toàn cầm trịch tuyến giữa của trận đấu, liên tục đưa ra những pha bóng lấn lướt các cầu thủ đội khách. Với khả năng càn lướt, đọc trận đấu tốt, cùng với sự xông xáo, hăng hái và thể lực dồi dào, Luiz đang cho thấy anh là một phát hiện mới cực kì đáng giá của Benitez nơi tuyến giữa của The Blues.

Hiệp 1 đóng lại với một kịch bản không thể tồi hơn cho Villa. Kết quả trên bảng tỉ số là 3-0 nghiêng về đội chủ nhà, Villa vỡ trận hoàn toàn và không có đến một cơ hội cho 45 phút đầu tiên, mặc dù cũng có lúc họ sẵn sàng chơi đôi công với The Blues. Phải nói rằng đội khách có phần đen đủi khi 2 bàn thắng sau của Chelsea đều đến từ các tình huống cố định và sự tỏa sáng của các cá nhân bên phía đội chủ nhà. Dù gì thì gì, giờ đây thì Villa cũng đã để thua tới 3 bàn, và khả năng họ trở lại trong hiệp 2 rơi vào khoảng 1%. Chelsea gần như đã có chiến thắng chỉ sau 45 phút đầu, nhưng biết đâu 1% điều kì diệu có thể xảy ra thì sao, vì vậy hãy cứ chờ đợi...

Hiệp 2 Villa chơi không hề sáng sủa hơn, ít nhất là trong 5 phút đầu tiên. Tiếp tục là cơ hội dành cho Chelsea khi hiệp đấu này bắt đầu: Moses di chuyển bên phía cánh phải, chuyền vào cho Torres. Không mất quá nhiều công sức, El Nino nhả bóng lại đầy khéo léo cho Mata đang trên đà dứt điểm. Một cú sút được tung ra nhưng Guzan xuất sắc cản phá thành công. Nếu không có thủ thành này, có lẽ Villa đã thua .. 4 hoặc 5 bàn bởi đến phút 53, anh tiếp tục cứu cho Villa khỏi một tình huống bị chọc thủng lưới nữa sau cú sút xa của Frank Lampard, xuất phát từ một tình huống đá phạt góc. Chelsea vẫn áp đảo hoàn toàn với những tình huống lên bóng đầy biến hóa đến từ những Mata, Torres hay Hazard. Phút 58, một lần nữa Torres đưa được bóng vào lưới của Guzan sau một pha đánh đầu nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. The Blues càng chơi càng hay khi chỉ 1 phút sau, đến lượt Moses uy hiếp khung thành Guzan sau một tình huống chuyền bóng loại hết hàng phòng ngự Villa của Mata.

Moses đã không thành công trong tình huống đó bởi sự xuất sắc của Guzan nhưng ở tình huống sau đó, thủ thành này đã chẳng làm được gì. Bóng từ phía cánh phải theo hướng tấn công của Chelsea được chuyền tới chân của Lampard, không hiểu vì sao anh đứng rất thoáng và không có lấy một người kèm cặp. Một cú sút xa dứt khoát được tung ra về phía bên phải khung thành Guzan, bóng tung lưới Villa trong sự bất lực của toàn bộ hàng thủ đội khách. Những phút tiếp theo, khi Lampard được rút ra sân và thay bằng Ramires, Torres nhường chỗ cho Oscar, thế công của Chelsea không hề có gì thay đổi, khi những pha hãm thành liên tục được tạo ra, và các pha dứt điểm thì vẫn dồn dập về phía cầu môn của Guzan: từ Oscar, Mata cho đến Moses, tất cả đều thử vận may của mình nhưng còn thiếu một chút may mắn. 4-0 là tỉ số ... không phản ánh đúng thế trận. Nếu bảng tỉ số phản chiếu những gì đang diễn ra trên sân, có lẽ giờ này Chelsea đã dẫn... 6 hoặc 7 bàn với sự áp đảo, vượt trội hoàn toàn và vô số cơ hội bị bỏ lỡ. Thậm chí cả Azpilicueta cũng dâng lên rất cao để cố gắng có được bàn thắng cho riêng mình. Trận này hậu vệ phải của The Blues chơi cực tốt.

Đến phút 75, tỉ số là 5-0, người ghi bàn là cầu thủ vào sân thay người Ramires. Từ một pha phản công nhanh bắt nguồn từ bên phía cánh trái, người có pha chạm bóng... đầu tiên sau khi vào sân, Lucas Piazon (cầu thủ trẻ năm nay mới 18 tuổi, được cho thay Mata để cọ sát) đã tung ra một đường chuyền mà có lẽ khi Lampard đứng ở vị trí đó, anh cũng không thể làm tốt hơn được. Đường chọc khe hoàn hảo, đặt Ramires vào vị trí đối mặt với Guzan đầy trống trải. Đưa bóng khéo léo qua giữa 2 chân thủ môn này, số 7 của Chelsea nâng tỉ số lên 5-0, tiếp tục làm nên trận thắng giòn giã cho The Blues. Phút 78, lại là Piazon thực hiện đường chuyền dành cho Oscar. Số 11 che chắn bóng khéo léo, buộc hậu vệ Aston Villa phải phạm lỗi và một quả penalty cho Chelsea. Không mắc phải bất kì sai lầm nào, Oscar tung cú sút cực mạnh, tung nóc lưới Guzan. 6-0 cho Chelsea ở phút thứ 80!

Chỉ 3 phút sau, The Blues có bàn thắng thứ... 7, và người nổ súng lần này là Eden Hazard. Có bóng trong khu vực cấm địa của Villa, tiền vệ người Bỉ bình tĩnh xử lý bóng, ngoặt một nhịp loại bỏ hậu vệ Villa trước khi sút tung nóc lưới bên trái khung thành của Guzan. Cách biệt 7 bàn thực sự khó tin ở một giải đấu như Premier League. Trước trận đấu này người ta nghĩ Chelsea sẽ thắng, nhưng không ai ngờ được họ lại thắng giòn giã đến vậy. Phút 89, họ có cơ hội nâng tỉ số lên ...8-0 khi Piazon bị phạm lỗi trong vòng cấm. Chính tiền vệ trẻ này bước lên chấm phạt 11m với hi vọng sẽ có được bàn thắng cho mình, thế nhưng anh lại không thắng được Guzan: suy cho cùng, Piazon vẫn còn chưa đủ kinh nghiệm ở đấu trường đỉnh cao này, còn về cơ bản không ai dám phủ nhận trình độ của anh. Cú chọc khe đưa Ramires vào cơ hội nâng tỉ số lên 5-0 đã cho thấy đẳng cấp của cầu thủ trẻ này.

Lại nhắc đến Ramires, chính anh là người nâng tỉ số lên 8-0 cho Chelsea ở phút 91. Anh nhận bóng từ đồng đội và tung cú sút xa vào chính góc mà Hazard đã hạ gục Guzan. Lần thứ 2 nhận được thử thách tương tự, Guzan vẫn bó tay. Trận đấu có lẽ không nên kéo dài thêm, và trọng tài đã cho nó kết thúc tương đối nhanh chóng sau bàn thắng này.

Kết thúc 90 phút với 8 bàn thắng được ghi, Chelsea đã lên tiếng khẳng định mình với Man Utd và Man City: The Blues đã trở lại trên con đường đua tranh tới ngôi vô địch. Trận đấu này mang lại nhiều dấu hiệu khả quan cho Chelsea: lối chơi nhuần nhuyễn, phối hợp ăn ý, đẹp mắt, Torres tiếp tục ghi bàn, các mắt xích quan trọng như Mata, Hazard trên hàng công, Luiz, Lampard, Ramires ở khu trung tuyến hay bộ tứ vệ đều chơi tốt. Và có lẽ, người không chứng tỏ được mình trong trận đấu này bên phía Chelsea là thủ môn Petr Cech, bởi lẽ anh còn chẳng phải làm việc...

Đội hình thi đấu:
Chelsea: Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole - Lampard, David Luiz, Hazard, Mata (Piazon 73), Moses - Torres (Oscar 67).
Aston Villa: Guzan - Herd, Clark, Baker - Westwood (Ireland 56), Bannan, Lichaj (Bennett 56), Holman, Lowton - Weimann, Benteke.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X