Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thảm bại trước Newcastle: Đừng khóc cho Conte!

Thứ Hai 14/05/2018 16:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày thi đấu hạ màn Premier League, Chelsea thảm bại trong trận đấu họ buộc phải thắng. Nhưng nếu nhìn nhận kỹ, đó chỉ là hệ quả của sự khủng hoảng trong mùa giải này.

Vì sao nên nỗi?


Từ một đội bóng đứng đầu giải Ngoại hạng, chẳng ai còn nhận ra hình ảnh một Chelsea kiêu hãnh. Thay vào đó, họ gục ngã quá nhanh trước một Chích chòe bị đánh giá yếu hơn nhiều.
 
Bước vào trận đấu với mục tiêu khá đơn giản và dễ hiểu – buộc phải là một chiến thắng, sau đó mong chờ Brighton làm nên điều kỳ diệu trước Liverpool ở trận đấu cùng giờ. Tuy nhiên, thầy trò Conte đã thể hiện một bộ mặt bạc nhược trong cả công lẫn thủ. Hiệp 1, họ may mắn khi chỉ để thua 1 quả, và có những… 0 cú sút về phía khung thành đối phương.

Chelsea tham bai truoc Newcastle Dung khoc cho Conte hinh anh

Chelsea thảm bại trước Newcastle 0-3


Đó là màn trình diễn của một đội bóng rất cần một chiến thắng? Không hề, nếu cho rằng Chelsea vẫn là một CLB lớn – thì trận đấu hôm nay giống như họ đã lên ngôi vô địch sớm 10 vòng đấu. Không nhiệt huyết, không khát khao, và các CĐV trên khán đài thì không cảm xúc.
 
Trên thực tế, The Blues gần như đã bị loại khỏi cuộc đua Top 4 từ trước vòng đấu này. Nhưng kể cả như vậy chăng nữa, ít ra họ phải thể hiện được bản lĩnh của một nhà ĐKVĐ. Nhưng rồi, cọp chết để da, còn Chelsea dễ dàng chấp nhận cái chết như một người chưa hề khát khao được sống.
 
Từ một đội bóng thậm chí nghi ngờ với động lực giành chiến thắng, Chelsea tắt hẳn hy vọng khi chứng kiến kết quả cùng giờ tại SVĐ Anfield. Để rồi ở trong hiệp 2, họ buông xuôi và đưa súng để đối phương kết liễu mình.
 
Chelsea tham bai truoc Newcastle Dung khoc cho Conte! hinh anh 2

Hàng thủ Chelsea chơi như mơ ngủ trong trận đấu này


Do Conte tất!

 

Có rất nhiều mâu thuẫn không tài nào giải thích của Chelsea trong mùa giải này, khi họ không thể duy trì đẳng cấp và sự ổn định xuyên suốt. Trở lại đấu trường Champions League dường như là nguyên nhân chính dẫn đến sự khủng hoảng hiện tại, bởi The Blues bị chia sức trên quá nhiều mặt trận. Nói một cách đơn giản, họ không thể cạnh tranh ở cả 2 đấu trường lớn.
 
Đó là lý do cứ mỗi lần tham dự Champions League, đội chủ sân Stamford Bridge lại trở về với một thất bại ngay sai đó. Lực lượng không đủ để chinh chiến, nhưng rồi Conte chỉ mua người cho đủ, chứ không hề đem lại sự hiệu quả cho đội nhà.
 
Những Zappacosta, Emerson, Drinkwater, Bakayoko hay Barkley rõ ràng không đủ đẳng cấp để khoác áo Chelsea, nhưng rồi HLV người Italia vẫn khoác lên cho họ chiếc áo màu xanh hy vọng. Chính sự sai lầm đó khiến ông thầy 48 tuổi phải trả giá, khi Chelsea không có những sự bổ sung cần thiết, ngược lại khiến họ còn yếu đi.

Chelsea tham bai truoc Newcastle Dung khoc cho Conte hinh anh 3

Những tân binh như Barkley không có bất kỳ đóng góp nào cho The Blues


Mỗi khi những trụ cột của The Blues gặp vấn đề về thể lực, họ lao đao ngay lập tức. Frank Lampard đã có lời nhận xét về đội bóng cũ: “Chelsea là một CLB hàng đầu với những cái tên chính thức với trạng thái hoàn toàn khỏe mạnh”. Nhưng chỉ khi đạt thể trạng tốt nhất mà thôi, còn lại Chelsea luôn thể hiện sự “dặt dẹo” và có thể vấp ngã bất cứ lúc nào.
 
Bên cạnh những sai lầm trên thị trường chuyển nhượng, Conte cũng thể hiện sự mâu thuẫn trong chiến thuật. Như đã nói, họ gần như bị loại khỏi cuộc đua Top 4, nhưng không đủ cương quyết để từ bỏ. Courtois chấn thương trước trận, Conte vẫn bắt anh vào sân để 3 lần vào lưới nhặt bóng. 
 
Giroud liên tục cày ải ở tuổi 30, nhưng rồi bom tấn Morata vẫn không được lựa chọn. Rồi còn Eden Hazard, anh vào sân để hòa chung sự chán chường cùng các đồng đội. Trước mắt Chelsea là chung kết FA Cup, và họ vừa có sự chuẩn bị tồi tệ nhất về tinh thần, vừa tự mình bào mòn thể lực một cách vô nghĩa.
 
Khi lực lượng không đảm bảo, việc những thất bại đến liên tiếp là lẽ tất yếu. Mùa giải trước, Chelsea vô đối với sơ đồ chiến thắng 3-4-3, với 11 cái tên bất cứ ai cũng có thể xác định. Mùa giải này, chỉ 1-2 sự thiếu vắng, họ như say sóng và gục ngã ngay lập tức – hệ quả cho chiến thuật một màu của ông thầy người Italia.
 
Conte vs Newcastle

Conte không còn lời nào bào chữa cho thất bại


Tương lai nào cho Bố già?

Chức vô địch FA Cup dù giàu truyền thống, nhưng không hề xứng đáng với tầm vóc và những sự đầu tư của đội bóng. Hơn nữa, Chelsea còn chưa chắc lên ngôi được, khiến tương lai của Conte ngày càng lung lay dữ dội.
 
Một thất bại có thể dự đoán trước với Man United – sẽ là giọt nước tràn ly cho mối quan hệ giữa Conte với ngài Chủ tịch Abramovich. Nhưng rồi, đó là điều xứng đáng dành cho Conte, với những màn trình diễn tồi tệ không có điểm dừng.

Thua sấp mặt Newcastle, Conte lo Chelsea mất cả FA Cup
HLV Conte thừa nhận rằng ông sẽ buộc phải thay đổi cách tiếp cận của Chelsea nếu như không muốn bị thảm bại trước Man United vào cuối tuần sau.

Chelsea không lọt vào Top 4 vì sao? Không phải vì Brighton không thể đánh bại Liverpool, mà với một đội bóng lớn – việc đặt niềm tin vào tay kẻ khác là minh chứng cho thấy sự yếu đuối của Chelsea. Họ thực chất đã mất vé tham dự C1 từ trước đó, trong thất bại với Tottenham ngay tại Stamford Bridge rồi.
 
Một khi đội nhà không thể nắm giữ vận mệnh của mình, đừng hỏi vì sao tương lai của Conte lúc này lại phụ thuộc vào người khác. Và cũng giống như trận Chelsea thảm bại trước Newcastle mới đây, “Bố già” chỉ có thể quyết định số phận của mình bằng cách xin từ chức.

Thông số Newcastle vs Chelsea 3-0
Newcastle 3-0 Chelsea


Newcastle 3-0 Chelsea (KT): Thua vỡ mặt, The Blues an phận Europa League
Thay tới tám vị trí để giữ sức cho chung kết Cup FA, đội bóng của Conte nhận thất bại 0-3 trên Newcastle.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X