Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thảm bại: Quẳng gánh nặng đi, vì Champions League

Thứ Năm 10/05/2012 13:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đón nhận thất bại nặng nề 1-4 trước Liverpool một cách bình thản. Trên hàng ghế dự bị, ống kính máy quay bắt được cảnh Ashley Cole ngồi cười nói cùng các đồng đội. Ở băng ghế chỉ đạo, Di Matteo cũng chẳng hề tỏ ra cau có hay có ý thúc giục đội nhà khi bị dẫn bàn. Chelsea đã không thiết tha mục tiêu top 4 Premier League nữa rồi. Chính xác là kể từ sau chiến thắng oanh liệt trước Barcelona ở bán kết Champions League.

Dấu hiệu của thất bại ở Anfield đã được nhìn thấy ngay từ trước giờ bóng lăn, từ cách mà Chelsea chuẩn bị cho trận đấu này. Liverpool, dù đã cho Gerrard nghỉ ngơi, vẫn tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất để quyết tâm báo thù trận thua tức tưởi ở Cúp FA. Ở thái cực ngược lại, Chelsea ra sân với đội hình hai khi Cech và Drogba ngồi nhà, còn Lampard, Mata và Ashley Cole chỉ đơn giản ngồi dự bị cho đẹp đội hình mà thôi.

Di Matteo bình thản đón nhận thất bại
Di Matteo bình thản đón nhận thất bại

Đó là điều kiện quá tuyệt vời để The Kop có một buổi tối tha hồ bắn phá khung thành Ross Turnbull. Bốn bàn thắng mà Liverpool có được vẫn còn là quá ít trước một hàng thủ như đang đi nghỉ hè của The Blues. Turnbull đã được Di Matteo trao cơ hội lần đầu tiên ra sân kể từ trận đấu ở Cúp Carling với..chính Liverpool. 90 phút có mặt trên sân Anfield đã cho thấy vì sao anh xứng đáng xếp dưới cả Cech lẫn Hilario trong khung gỗ. Kinh nghiệm thực tiễn gần như không có vì thủ thành 27 tuổi này đã quá lâu không ra sân. Những sai sót ở một thủ môn như thế là điều có thể dự đoán được. Turnbull là người đã mắc lỗi ở hai bàn thua cuối của The Blues. Ở bàn thắng của Agger, anh đã không phán đoán được pha đánh đầu chuyền bóng của Carroll. Tiếp sau đó, chính Turnbull đã có một pha phát bóng giống như một đường chuyền dọn cỗ vào chân Shelvey để cầu thủ này tung ra cú dứt điểm quyết đoán từ cự ly 20m.

Phía trên thủ thành này, bộ đôi trung vệ Ivanovic – Terry chơi như những tay mơ. Thủ quân Chelsea đã hoàn thành cú hat-trick trượt chân khi không cản được đường chuyền của Maxi tiếp cận với vị trí của Jordan Henderson. Trong bàn thua thứ ba, anh cũng là người đã không theo sát Agger để cho trung vệ này thoải mái dứt điểm. Thủ quân của Chelsea vì thế xứng đáng nhận điểm số thấp nhất theo bình chọn của trang Goal. Người đá cặp với anh, Ivanovic cũng không có một ngày thi đấu đúng sức. Số 2 của Chelsea không hiểu đang nghĩ gì mà lại ngây thơ đến mức thúc khuỷu tay vào người Andy Carroll ngay trong vòng cấm. Ở hai cánh, cả Ferreira lẫn Bertrand đều không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự ở vị trí mà mình đảm nhiệm. Mỗi khi Liverpool triển khai bóng ở hai biên, cả Maxi lẫn Downing đều không gặp phải bất kì sự truy cản quyết liệt nào. Một đội bóng mà tư tưởng buông Premier League đã lộ rõ từ quân đến tướng như thế thì sẽ là phép lạ nếu có điểm ở sân Anfield.

Sẵn sàng cho canh bạc ở Allianz Arena

Cơ hội lọt vào top 4 giờ đây đã chính thức đóng chặt lại với Chelsea. Sở dĩ nói là chính thức, vì trước trận đấu The Blues vẫn còn chút hy vọng nhỏ nhoi về mặt lý thuyết. Nếu thắng The Kop, đoàn quân của Di Matteo sẽ thu hẹp khoảng cách với Newcastle và Tottenham xuống chỉ còn lần lượt là 1 và 2 điểm. Nhưng giả sử điều đó có xảy ra đi chăng nữa, The Blues cũng không nắm trong tay quyền tự quyết. Chelsea cần phải thắng Blackburn, và cầu cho cả Tottenham lẫn Newcastle đều không thắng ở vòng cuối, một điều gần như chỉ có trong trí tưởng tượng. Di Matteo, với tính toán riêng của mình, không dại gì đâm đầu vào thứ mà mình phải ăn nhờ vào sự sống chết của kẻ khác. Ông thà đổi nó lấy 90 phút trên đất Đức, nơi Chelsea dù được đánh giá ở cửa dưới, vẫn có quyền chủ động định đoạt vận mệnh của mình ở mùa giải năm sau.

Chelsea vẫn còn trận cuối cùng ở Premier League với Blackburn vào Chủ Nhật tuần này. Nhưng công thức mà Di Matteo tiếp cận nó cũng không khác là bao những trận gần đây ở Premier League. Những người không thể ra sân ở Allianz Arena (Ivanovic, Terry, Ramires, Meireles) sẽ hợp cùng những cầu thủ trẻ hoặc chuyên ngồi dự bị (Bertrand, Essien, Malouda, Torres, Lukaku). Các trụ cột như Cech, Lampard, Ashley Cole, Mata, Drogba sẽ chỉ ngồi dự bị hoặc thậm chí được cho phép xem trận đấu này qua TV. Di Matteo thà hy sinh Premier League, chứ nhất định không thể để lỡ thời cơ giành Champions League đầu tiên cho cá nhân mình, cho phòng truyền thống của Chelsea. Bất kì chấn thương nào của các trụ cột đều sẽ phá hỏng kế hoạch 20/5 của Di Matteo. Hiện chiến lược gia người Italia đang theo dõi rất sát sao tình hình hồi phục của bộ đôi Cahill-Luiz cũng như Mikel, người đã không thể góp mặt ở Anfield. Đây là ba cái tên tối quan trọng ở hệ thống mắt xích phòng ngự của Chelsea trong cuộc đối đầu với Bayern Munich sắp tới.

Vì thế, thật dễ hiểu cho cảm giác bình thản đón nhận thất bại của Di Matteo ở Anfield. Ông chấp nhận cài số lùi ở Premier League, để cùng các học trò đánh cược số phận của mình ở Champions League. Đỉnh cao của The Blues mùa này là đó mà thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X