Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ thách thức Man City nhờ Hazard và Kante?

Thứ Năm 09/11/2017 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Eden Hazard đã lấy lại phong độ tốt nhất cùng sự trở lại của Kante sau chấn thương, Chelsea đã sẵn sàng thách thức Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa này.

 

Eden Hazard đang dần lấy lại phong độ tốt nhất

Eden Hazard khởi đầu mùa giải này vô cùng tệ hại. 8 trận đầu tiên trong màu áo Chelsea trên mọi mặt trận, cầu thủ người Bỉ không thể ghi được bàn thắng, dấu ấn mà anh để lại chỉ là một đường kiến tạo thành bàn. Conte đã trao rất nhiều cơ hội cho cầu thủ 26 tuổi, nhưng anh bất lực trong việc tìm lại hình ảnh của mình ở mùa giải trước. Rõ ràng chấn thương gặp phải ở Hè 2017 đã ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ của số 10, anh tỏ ra thiếu tốc độ và sự chính xác ở những tình huống xử lý cuối cùng. Tuy nhiên, sau thời gian khó khăn đó, Hazard chơi tốt dần lên và ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình với Chelsea. 
Chelsea thach thuc Man City nho Eden Hazard va Kante hinh anh
Hazard đang trở lại mạnh mẽ
Trong 5 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, Hazard ghi 3 bàn và cung cấp 1 kiến tạo, anh cũng 3 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Ngôi sao người Bỉ lập cú đúp trong trận hòa Roma 3-3 tại Champions League, sau đó khi bàn duy nhất giúp Chelsea đánh bại Bournemouth. Ở trận đấu gần nhất, dù không ghi bàn hay kiến tạo trước M.U nhưng màn trình diễn của anh vẫn được đánh giá rất cao. Trong những trận đấu gần đây, cầu thủ mang áo số 10 đã phô diễn những gì là tốt nhất của mình, đó là tốc độ, kỹ thuật, khả năng qua người, sự khôn ngoan cũng như trách nhiệm của một cầu thủ trụ cột. 

Hazard đang phối hợp rất tốt với Alvaro Morata trên hàng công Chelsea. Họ thi đấu với nhau một cách dễ dàng, như thể cả hai luôn biết rõ mình và đồng đội cần hoặc sẽ làm gì trong những tình huống tấn công. Chơi bên cạnh Morata, Hazard biết khi nào cần lao vào vùng cấm địa với vẻ đe dọa và khi nào cần lùi lại để tung ra những đường chuyền đột biến. Hazard xuất sắc về mặt cá nhân, nhưng anh hầu như không bao giờ tách mình ra khỏi lối chơi đồng đội. Mặt khác, ngôi sao 26 tuổi phục vụ Chelsea, hơn là cách chơi của Chelsea hướng tới chỗ phục vụ Hazard. 

Sự trở lại của Kante

Ngoài việc Hazard lấy lại phong độ tốt nhất, Chelsea cũng đang hưởng lợi từ việc Kante trở lại sau chấn thương. Không chỉ là một chiếc “máy quét” ở khu vực giữa sân, cầu thủ người Pháp có vai trò như trái tim của đội bóng. Khi ngôi sao 26 tuổi dính chấn thương, HLV Conte đã thử rất nhiều giải pháp nhưng không thể tìm ra một phương án thay thế hữu hiệu. Nhưng khi Kante trở lại, vị chiến lược gia người Italia có thể thở phào. Và ngay khi trở lại đội hình xuất phát, cựu sao Leicester đã tác động ngay lập tức vào lối chơi của Chelsea. Trong chiến thắng 1-0 trước M.U, anh là người có nhiều pha thu hồi bóng nhất (11 lần), anh tung ra 59 đường chuyền với tỉ lệ chính xác 90%, tốt nhất trong số những cầu thủ đá chính của Chelsea.
Chelsea thach thuc Man City nho Eden Hazard va Kante hinh anh 2
Sự trở lại của Kante giúp Chelsea mạnh lên đáng kể
Sự trở lại của Kante đã tạo ra hiệu ứng rất tốt, giúp những ngôi sao của Chelsea chơi tốt hơn hẳn. Tiemoue Bakayoko rất thoải mái để dâng lên hỗ trợ tấn công, bằng chứng là anh tung ra tới 4 cú dứt điểm, nhiều hơn cả trung phong Morata. Fabregas cũng được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã tạo ra 6 cơ hội ghi bàn và sắm vai nhạc trưởng, điều khiển lối chơi của Chelsea. Đây là điều mà Fabregas đã không làm được trong thời gian Kante vắng mặt.
Real Madrid chốt Eden Hazard vào Hè 2018
Theo Don Balon, Real Madrid tuyên bố sẽ chiêu mộ bằng được tiền vệ Eden Hazard của Chelsea ở phiên chợ Hè 2018.
Những thống kê cho thấy Kante đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Chelsea. Những thống kê chỉ ra rằng The Blues thủng lưới 0,9 bàn/trận khi Kante có mặt trong đội hình và 1,2 bàn/trận khi cầu thủ người Pháp vắng mặt. Còn nữa, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ đối mặt với 9,5 cú dứt điểm/trận từ phía đối thủ khi Kante ra sân, nhưng khi thiếu vắng cầu thủ 26 tuổi, con số đó là 10,1 lần dứt điểm/trận.
Chelsea thach thuc Man City nho Eden Hazard va Kante hinh anh 3
Hazard và Kante đang giúp Chelsea trở lại mạnh mẽ
Sau quãng thời gian thi đấu thiếu ổn định ở những vòng đấu đầu tiên, Chelsea bắt đầu lấy lại vị thế của đội ĐKVĐ Premier League bằng những chiến thắng ấn tượng. 3 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh họ giành trọn vẹn 9 điểm trước Watford, Bournemouth và M.U. Với việc Eden Hazard từng bước lấy lại phong độ và Kante trở lại sau chấn thương, Chelsea đang gây sức ép mạnh mẽ lên Man City. Khoảng cách giữa hai đội vẫn lên đến 9 điểm, nhưng khi hai trong số những cầu thủ chơi tốt nhất mùa trước đã tìm lại phong độ, The Blues có thêm những lý do để khiến Man City phải cảm thấy lo lắng.

Video Chelsea 1-0 M.U (Vòng 11 Premier League 2017/18)


Lê Hường (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X