Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea thà giữ Costa còn hơn mua Morata"

Chủ Nhật 16/07/2017 13:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Marcel Desailly tin rằng Aubameyang là một lựa chọn chuyển nhượng tốt hơn hẳn Morata. Ông cũng khẳng định nếu The Blues không thể chiêu mộ cầu thủ người Gabon thì giữ chân Costa còn tốt hơn chiêu mộ Morata.

Chelsea tha giu Costa con hon mua Morata hinh anh
Desailly khuyên Chelsea không nên mua Morata

Tiền đạo Aubameyang đã vươn lên trở thành mục tiêu số một của Chelsea trong ít ngày gần đây. Những tin đồn ngày hôm qua thậm chí còn khẳng định The Blues sắp đạt được thỏa thuận chiêu mộ cầu thủ người Gabon. Dẫu vậy, Aubameyang vẫn chưa đưa ra bất kỳ dấu hiệu cụ thể nào cho thấy bến đỗ tiếp theo của anh sẽ là sân Stamford Bridge. Mới đây, ngôi sao 28 tuổi còn like thông báo anh sẽ chuyển đến AC Milan trên mạng xã hội Twitter.

Ngoài Aubameyang, hiện tại Chelsea cũng đang nhắm đến một tiền đạo chất lượng khác là Alvaro Morata. Sau khi để lọt Romelu Lukaku vào tay Man United, đây được xem là một lựa chọn mà đội bóng thành London có cơ hội chiêu mộ. Điểm trừ trong thương vụ này là phía Real đòi hỏi phí chuyển nhượng quá đắt. Được biết, đội bóng Hoàng gia muốn có 80 triệu bảng từ việc bán Morata và đó cũng là lý do khiến cho M.U buộc phải rút lui và nhanh chóng cướp lấy Lukaku trước mũi Chelsea.

Nhìn chung, Morata cũng là một lựa chọn không tồi khi mà anh đã thể hiện được khả năng săn bàn ở mùa giải năm ngoái cho dù quãng thời gian ra sân có hơi ít ỏi. Tuy vậy, huyền thoại Marcel Desailly lại không tin tưởng khả năng của ngôi sao người Tây Ban Nha. Chia sẻ trên tờ Daily Express, huyền thoại người Pháp đã khuyên HLV Conte chiêu mộ Aubameyang hoặc giữ chân Costa hơn là dốc một khoản tiền khổng lồ để mua tiền đạo dự bị của Real.
Aubameyang trở thành mục tiêu của hàng loạt CLB
Tiền đạo Aubameyang của Dortmund hiện đang được Chelsea theo rất sát. Tuy nhiên không chỉ có mỗi HLV Antonio Conte muốn sở hữu chân sút người Gabon này.
"Lukaku là mục tiêu hàng đầu của Conte. Ông ấy biết rằng Lukaku khỏe, có thể giữ bóng và có thể tạo nên sự khác biệt. Cậu ấy cũng di chuyển khá tốt và có thể thích nghi với nhiều lựa chọn chiến thuật khác nhau. Còn Morata có phù hợp với Chelsea hay không? Cậu ấy không có khả năng giữ bóng, tốc độ cũng như một vài đặc điểm khác mà Conte đòi hỏi. Đối với tôi, Aubameyang là cầu thủ phù hợp nhất với chiến thuật của Conte lúc này. Hoặc ông ấy có thể ngồi lại nói chuyện với Costa và đưa cậu ta trở lại với đội hình Chelsea hiện nay".

So về sự hiệu quả, Morata khó có thể sánh ngang với Aubameyang. Tiền đạo người Gabon đã khẳng định được tên tuổi tại Dortmund và đang được đánh giá là một trong những chân sút chất lượng nhất thế giới. Ở Bundesliga mùa trước, Aubameyang đã ghi được 40 bàn thắng và kiến tạo 5 lần sau 46 lần ra sân. Tỉ lệ đóng góp bàn thắng của Aubameyang gần chạm tới ngưỡng 1 bàn/trận. Vì vậy, nếu Chelsea cần một chân sút tài năng trong khoảng vài ba năm tới thì Aubameyang là một lựa chọn tuyệt hảo.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X