Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tăng cường lực lượng

Thứ Tư 27/10/2010 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với quyết tâm bảo vệ chức vô địch Premier League cũng như tiến sâu tại Champions League, mới đây chủ tịch Abramovic đã lên tiếng về việc Chelsea rất có thể sẽ đón thêm những gương mặt mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, với hai đích ngắm là Darijo Srna và Bojan Krkic, nhằm củng cố tham vọng của mình.

Cái tên đầu tiên, hậu vệ đa năng Srna, vốn đã được the Blues theo đuổi từ cách đây vài tháng khi Chelsea thanh lý hợp đồng với Belleti, và suýt chút nữa bán cả Paulo Ferreira.  Khi đó, tuyển thủ người Croatia cũng rất muốn gia nhập Stamford Bridge, nhưng rốt cục, bản hợp đồng đã đổ bể do hai câu lạc bộ chưa thống nhất được về giá cả. Hiện tại, Chelsea đã quay lại với mục tiêu của mình nhằm gia cố cho hàng thủ vốn đang bị cơn bão chấn thương tàn phá từ đầu mùa giải tới giờ. Darijo Srna có thể chơi tốt ở cánh phải, cả ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ, cùng nền tảng thể lực sung mãn, sẽ là lựa chọn hợp lý cho đội hình hiện tại của the Blues.

Chelsea sẽ gặp nhiều thuận lợi trong thương vụ này bởi hợp đồng giữa Srna và Shakhtar Donetsk sẽ kết thúc vào mùa hè sang năm. Như vây, nếu không bán Srna vào kỳ chuyển nhượng sắp tới, rất có thể câu lạc bộ Ukraina sẽ không thu được một xu nào nếu không thể thương lượng thành công với đội trưởng của họ.

Damir Stimac, người đại diện của hậu vệ 28 tuổi này, cho biết cơ hội để Srna tới nước Anh thi đấu là không hề nhỏ: “Có thể thân chủ của tôi sẽ tới thi đấu tại một câu lạc bộ khác trong vài tháng nữa theo một bản hợp đồng cho mượn, kèm điều khoản mua đứt vào cuối mùa bóng. Tất cả vẫn đang diễn biến theo chiều hướng tốt đẹp, và tôi hy vọng Srna sẽ được thi đấu tại những đội bóng lớn trong thời gian sắp tới.” Dự kiến the Blues sẽ bỏ ra khoảng 10 triệu bảng cho việc có được chữ ký của hậu vệ này.

Trường hợp thứ hai, tiền đạo Bojan Krkic, đã bất ngờ được Chelsea hỏi mua sau khi hàng công của họ đang bị ảnh hưởng nặng nề. Carlo Ancelotti đã nhắm đến cầu thủ người Tây Ban Nha như một phương án dự phòng cho cặp tiền đạo Drogba – Anelka, vốn đều đã bước qua tuổi 30.

Krkic vốn được xem là một trong những tài năng của lò đào tạo La Masia, và thực tế kể từ khi khoác áo Barcelona mùa giải 2006-2007, mùa nào cầu thủ này cũng thi đấu khá nổi bật. Trung bình mỗi mùa bóng Bojan ghi được 10 bàn thắng, một con số không tồi đối với một cầu thủ vừa mới bước qua tuổi 20. Tuy nhiên, mùa giải này dù được huấn luyện viên Guardiola tin tưởng, Krkic vẫn chưa thể hiện được mình. Qua 12 trận đấu, anh vẫn có lấy nổi một bàn thắng, cùng phong độ thi đấu tương đối mờ nhạt.

Đây rõ ràng là cơ hội tốt để Chelsea nhảy vào cuộc đua tranh giành chữ ký của Krkic. Hai cái tên kể trên sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho the Blues trong cuộc cạnh tranh danh hiệu khốc liệt sắp tới.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X