Thứ Sáu, 07/06/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ đưa Chelsea vô địch C1 ngày một tan hoang

Thứ Hai 25/04/2022 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chưa đầy 1 năm sau chức vô địch Champions League, hàng thủ kiên cố của Chelsea giờ đây đang dần trở thành tấm khiên thủng.

Thêm 1 trụ cột hàng thủ chia tay Chelsea

Sau chiến thắng 1-0 trước West Ham, HLV Thomas Tuchel xác nhận trung vệ Antonio Rudiger sẽ chia tay Chelsea sau khi mùa giải năm nay khép lại. Quá trình đàm phán hợp đồng trong suốt thời gian qua không giúp đôi bên tìm được tiếng nói chung.

Trước Rudiger, Andreas Christensen nhiều khả năng cũng sẽ rời Stamford Bridge vào cuối mùa khi đáo hạn hợp đồng. Hàng loạt nguồn tin uy tín khẳng định cầu thủ người Đan Mạch đã đạt thỏa thuận gia nhập Barca và chỉ chờ ngày công bố thông tin chính thức.

Rudiger
Rudiger sẽ chia tay Chelsea hè tới.

Như vậy, chưa đầy 1 năm sau chức vô địch Champions League, hàng thủ kiên cố của Chelsea giờ đây đang ngày một tan hoang. Trong hành trình lên đỉnh châu Âu mùa trước, The Blues để thủng lưới vỏn vẹn 4 lần, chỉ 2 lần trong số đó diễn ra từ vòng knock-out.

Không khó để nhận ra khi ấy, Thiago Silva, Christensen, Rudiger, Azpilicueta thay phiên nhau đảm nhiệm 3 vị trí trung vệ trong hệ thống chiến thuật của Thomas Tuchel. Trong khi đó, Reece James và Ben Chilwell là những lựa chọn hàng đầu cho 2 hành lang cánh.

Nhưng giờ thì Rudiger cùng Christensen đang đếm ngược ngày rời Stamford Bridge. Còn Reece James hay Ben Chilwell cũng đều vật lộn với chấn thương trong suốt thời gian qua.

Tương lai nào chờ đợi Chelsea?

Hàng thủ chắc chắn luôn là yếu tố tiên quyết trong mọi hệ thống chiến thuật mà các đội bóng hướng tới. Nhưng với Chelsea, hàng phòng ngự kiên cố ngày nào giờ đây dần biến thành tấm khiên thủng lỗ chỗ. Trong bối cảnh còn đang nhận lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh, chưa rõ The Blues sẽ xoay sở ra sao trong thời gian tới khi không thể tham gia thị trường chuyển nhượng.

Điều đáng nói, Chelsea dường như chưa hề có sự chuẩn bị cho sự ra đi của Rudiger hay Christensen. Mọi chuyện có thể đã không tồi tệ đến vậy nếu đội chủ sân Stamford Bridge không bị Chính phủ Anh trừng phạt, qua đó khiến cho quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với bộ đôi trụ cột bị trì hoãn vô thời hạn.

Chelsea
Chelsea thất bại trong việc giữ chân cả Rudiger lẫn Christensen.

Còn nhớ vào thời điểm đầu mùa giải 2021/22, Chelsea vẫn rất tự tin trong việc giữ chân cả Rudiger lẫn Christensen. Bằng chứng đến từ việc Nhà đương kim vô địch Champions League đã thanh lý tới 3 trung vệ gồm Fikayo Tomori, Kurt Zouma và Marc Guehi.

Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đây thay đổi chóng mặt khiến cho không ít CĐV Chelsea phải lo lắng. Mọi chuyện tồi tệ tới mức The Blues buộc phải kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với đội trưởng Azpilicueta, vốn không phải ưu tiên số một.

Có lẽ, người hâm mộ Chelsea giờ đây chỉ biết cầu mong cho quá trình đổi chủ hoàn tất thật nhanh. Khi ấy, The Blues mới được gỡ lệnh trừng phạt để có thể tham gia thị trường chuyển nhượng và bổ sung những bản hợp đồng chất lượng. Nếu không, sẽ thật khó để The Blues hướng tới những tham vọng lớn khi nơi hàng thủ chỉ còn 2 lão tướng Thiago Silva (38 tuổi) và Azpilicueta (33 tuổi) là những cái tên đáng tin cậy.

Tuchel nói gì khi Jorginho sút trượt penaltyTuchel nói gì khi Jorginho sút trượt penalty
Nhận trọng trách trên chấm phạt đền, Jorginho lại sút hỏng và chút nữa khiến Chelsea phải chia điểm trước West Ham.
Vì sao Reece James vắng mặt trước West Ham?Vì sao Reece James vắng mặt trước West Ham?
HLV Thomas Tuchel đã giải thích lý do hậu vệ Reece James không có tên trong danh sách thi đấu của Chelsea trước West Ham.
Thomas Tuchel chính thức xác nhận tương lai Antonio RudigerThomas Tuchel chính thức xác nhận tương lai Antonio Rudiger
HLV Thomas Tuchel đã thông báo rằng trung vệ Antonio Rudiger sẽ rời Chelsea vào cuối mùa giải. Đây là tổn thất không nhỏ cho đội bóng thành London.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X