Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tạm lên đầu bảng: Hazard vô giá

Chủ Nhật 12/01/2014 11:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không quá hoành tráng, nhưng Chelsea vẫn tạm leo lên ngôi đầu Premier League bằng chiến thắng 2-0 trước Hull. Một trận đấu in đậm dấu ấn của tiền vệ người Bỉ Eden Hazard.

Không phải ngẫu nhiên mà trước trận gặp Hull, HLV Jose Mourinho thẳng thừng tuyên bố không đời nào ông để Hazard ra đi trước lời mời gọi từ PSG.

Trăm triệu bảng cũng không bán Hazard

Ông nói rằng nếu như Chelsea phải mất đến gần 40 triệu bảng để mua Hazard, thì bây giờ ít nhất giá của tiền vệ người Bỉ phải gấp đôi hoặc gấp ba con số đó.

eden hazard
 

Nhưng sau trận đấu này, có đặt vài trăm triệu bảng cho Hazard, Chelsea cũng không đời nào bán. Đơn giản anh là cầu thủ vô giá ở Chelsea vào lúc này. Tiền vệ người Bỉ là nhân tố quan trọng nhất ở sân Stamford Bridge từ đầu mùa đến giờ. Trước trận gặp Hull, Hazard sở hữu hàng loạt thống kê đáng chú ý. Anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Chelsea ở Premier League (9 bàn), cũng như chân kiến tạo tốt nhất (5 đường chuyền thành bàn). Ngoài ra, Hazard còn là người tạo ra nhiều cơ hội nhất cho Chelsea với tổng cộng 50 lần.

Bàn thắng mở tỷ số của Hazard ở phút 56 là bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Bởi trước đó, chủ nhà Hull đã làm tốt nhất những gì có thể để gây khó cho thầy trò Mourinho. HLV Steve Bruce bố trí đội hình với 5-6 tiền vệ, chơi áp sát và chia cắt hoàn toàn mọi liên hệ giữa bộ ba Oscar – Willian – Hazard. Ba cầu thủ này luôn ở thế bị động trong mọi pha bóng, và không có cách nào để vượt qua tuyến phòng ngự dày đặc của Hull. Khi những cầu thủ sáng tạo bị bắt bài, Chelsea đành phải trông chờ vào một vài khoảnh khắc nho nhỏ, như pha đá phạt nguy hiểm của David Luiz buộc thủ thành McGregor vất vả đấm bóng.

Đáng chú ý, Eden Hazard là người khai hỏa 3 trong 4 trận gần nhất của Chelsea ở Premier League. Ở ngày Lễ Tặng Qùa, anh là người ghi bàn thắng duy nhất khi Chelsea tiếp đón Swansea. Hai ngày sau, trong trận đấu cuối cùng của năm 2013 với Liverpool, Hazard là người gỡ hòa cho Chelsea chỉ 14 phút sau khi Skrtel mở tỷ số. Tiền vệ người Bỉ quả thật chính là chìa khóa để Chelsea mở toang mọi hàng phòng ngự lớn nhỏ.

Những điểm sáng khác

Tất nhiên, sẽ rất nhiều người nói đến Hazard như là người hùng làm thay đổi trận đấu. Nhưng không thể không nhắc đến những cầu thủ khác thi đấu chói sáng ở sân KC, đó là tiền đạo Fernando Torres và thủ thành Petr Cech.

Torres một lần nữa cho thấy vì sao anh xứng đáng là sự lựa chọn số 1 của Mourinho trên hàng công. Bàn thắng nhân đôi cách biệt là pha lập công thứ 2 của Torres trong năm 2014, và là thứ 4 ở Premier League mùa này. Một pha bóng làm gợi lại chút ít hình ảnh của Torres những ngày đỉnh cao ở Liverpool. Một pha tăng tốc ở khoảng một phần ba sân đối phương, qua mặt trung vệ Alex Bruce và tung ra cú dứt điểm quyết đoán ở góc hẹp.

Pha làm bàn đến ở những phút cuối ấy cũng đủ đem lại niềm tin cho bản thân anh và Chelsea. HLV Mourinho đang rất đau đầu với bài toán hàng công, và ông không giấu diếm ý định mua thêm tiền đạo trong mùa đông này. Torres cần phải tiếp tục duy trì phong độ này trong những trận đấu tới mới mong ngăn cản ông thầy của mình đòi chi tiền.

Trong khi đó, Cech chính thức đi vào lịch sử Chelsea khi vượt qua huyền thoại Bonetti để có trận đấu thứ 209 giữ sạch lưới. Một ngày thi đấu không quá vất vả khi các chân sút Hull tỏ ra khá vô duyên trong khâu dứt điểm.

Tạm thời, HLV Jose Mourinho sẽ có cơ hội tận hưởng ngôi đầu bảng Premier League cho đến tối nay, khi Man City gặp Newcastle và Arsenal gặp Aston Villa một ngày sau đó. Dù sao, Chelsea vẫn khiến người ta tin cơ hội vô địch của họ chưa hết.

theo thể thao văn hóa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X