Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tái hợp David Luiz: Nước đi hợp lý của Conte

Thứ Năm 01/09/2016 15:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã quyết định đưa người cũ David Luiz trở vè Stamford Bridge sau 2 năm xa cách. Dù không phải là mẫu trung vệ phù hợp với triết lý của Conte song vẫn có lý do để NHM tin rằng ngôi sao người Brazil có thể giải quyết được các vấn đề hiện tại của The Blues.

Chelsea đang thiếu trung vệ trầm trọng
david luiz hinh anh
Trung vệ đang là điểm yếu của Chelsea

Hồi tuần trước, HLV Conte có lên tiếng than phiền về việc thiếu những lựa chọn ở vị trí trung vệ. John Terry và Cahill là cặp trung vệ số 1 song không có người thay thế xứng đáng. Vì thế, The Blues hoàn toàn có thể bị đẩy vào những cơn khủng hoảng mini nếu như một trong hai cầu thủ này dính chấn thương hoặc bị treo giò.

Kurt Zouma hiện vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Matt Miazga đã bị đẩy tới Vitesse theo dạng cho mượn vì không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn. Bộ đôi hậu vệ cánh tân binh Marcos Alonso và Branislav Ivanovic cũng có thể được đưa vào trung lộ khi cần thiết nhưng đây không phải là lựa chọn tối ưu. Vì thế, sự xuất hiện của David Luiz vào lúc này là vô cùng quan trọng.
SỐC: Chelsea chính thức kích nổ bom tấn David Luiz
(Bongda24h.vn) – Trang Twitter chính thức của Chelsea cho biết trung vệ David Luiz đã vượt qua buổi kiểm tra y tế tại sân tập Cobham và gần như chắc chắn sẽ...

Luiz sẽ bổ sung sức mạnh cho Chelsea
Với phong cách thi đấu thiếu cẩn trọng và hay mắc phải những sai lầm sơ đẳng, Luiz thường phải đón nhận khá nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, thật khó để phủ nhận rằng cầu thủ người Brazil vẫn là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Danh thủ Jamie Redknapp từng bình luận về Luiz trên kênh Sky Sports rằng: “Đúng là cậu ấy hay đưa ra những quyết định sai lầm và thi đấu khá liều lĩnh. Nhưng khi cậu ấy tập trung, những màn trình diễn của cậu ấy thường rất ấn tượng”.

Tinh thần chiến đấu của David Luiz là điều mà CĐV nào của Chelsea cũng nhận thấy rõ ràng. Anh từng vượt qua cả chấn thương gân khoeo gặp phải ở trận chung kết Champions League 2012 để đưa The Blues tới chức vô địch thần kỳ. Tính riêng ở đấu trường này mùa trước, trung vệ người Brazil không mắc bất kỳ lỗi trực tiếp nào dẫn đến bàn thắng, giúp PSG lọt vào tới tứ kết. Những thông số về khả năng chuyền bóng chính xác, tỉ lệ tắc bóng thành công và giành chiến thắng những pha tranh chấp tay đôi của David Luiz cũng vượt trội so với bất kỳ trung vệ nào của Chelsea.

Miếng ghép hoàn hảo cho sơ đồ 3-5-2
david luiz hinh anh 2
David Luiz sẽ giúp HLV Conte có đủ nhân sự để chuyển đổi sang sơ đồ 3-5-2

Sự xuất hiện của Luiz giúp HLV Conte có cơ hội chuyển đổi sơ đồ 4-2-4 hiện tại của Chelsea sang thành 3-5-2, chiến thuật đã giúp ông thành công cùng Juventus và cả đội tuyển Ý. Cả Terry, Cahill và Luiz đều chưa được làm quen với hệ thống chiến thuật này nhưng tân binh của Chelsea hoàn toàn có thể tỏa sáng trong sơ đồ 3 hậu vệ bên cạnh hai cựu binh của dội. Cầu thủ người Brazil có khả năng triển khai bóng khá tốt. Và với sự cơ động của bộ đôi Alonso – Azpilicueta (sẽ bám hai bên ở sơ đồ 3-5-2), những tình huống phản công của The Blues sẽ trở nên nguy hiểm hơn đáng kể.

Tinh thần nhà vô địch
Trong quãng thời gian gắn bó với Chelsea, David Luiz đã giành được hàng loạt danh hiệu như Champions League, Europa League và FA Cup. Trong hai mùa giải gắn bó với PSG, cầu thủ 29 tuổi đã giành được tất cả danh hiệu quốc nội. Anh cũng được góp mặt trong đội hình tiêu biểu của Ligue 1 trong cả hai mùa giải 2014/15 và 2015/16.

Luiz không trở lại Premier League để cố gắng đạt một vị trí trong top 4. Ngôi sao người Brazil chắc chắn sẽ đặt mục tiêu là bổ sung thêm những danh hiệu cao quý vào bộ sưu tập của mình. Và đó chính là mẫu cầu thủ mà HLV Conte rất cần để vực dậy tâm lý toàn đội sau một mùa giải đáng quên.

Luiz là biểu tượng của Chelsea
david luiz hinh anh 3
Thương vụ David Luiz khiến các CĐV Chelsea cảm thấy rất hào hứng

Hồi đầu tuần này, PSG đã khẳng định không hề có ý định bán David Luiz khi Chelsea đến gõ cửa họ để thương lượng. Tuy nhiên, chính ngôi sao người Brazil đã tìm gặp chủ tịch Nasser Al-Khelaifi và giám đốc thể thao Leonardo để thuyết phục họ để anh ra đi.

David Luiz được các CĐV Chelsea, chủ tịch Roman Abramovic và các cầu thủ khác của The Blues hết mực yêu quý. Có thể anh từng ăn mừng khi ghi bàn vào lưới Chelsea ở vòng 1/8 Champions League 2014/15 – một hành động mà sau đó Luiz đã phải mở lời xin lỗi – nhưng trung vệ 29 tuổi thật sự luôn dành tình cảm đặc biệt cho đội bóng thành London.
Những thương vụ ra đi rồi trở lại ấn tượng nhất lịch sử bóng đá
(Bongda24h.vn) - Nhân dịp trung vệ David Luiz trở lại Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, cùng điểm lại những thương vụ ra đi rồi trở lại ấn tượng nhất lịch sử...

Xuân Phong


⇒ Báo bóng đá cập nhật liên tục thông tin về bóng đá việt namchuyên gia nhận định bóng đá .

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X