Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tái đấu M.U: Đã đến thời của Chicharito?

Thứ Tư 31/10/2012 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

3 bàn thắng sau 2 trận, phải chăng đã đến lúc Sir Alex nghiêm túc cân nhắc một vị trí trên hàng công cho Chicharito? Điều này càng thiết thực với trận đấu tối nay, khi tiền đạo người Mexico đang là hung thần của Chelsea với 5 bàn sau 8 trận chạm trán The Blues…

Trận gặp Braga tại Champions League mới đây là lần đầu tiên trong mùa giải này Chicharito đá chính dù 2 ngôi sao sáng nhất của M.U và Rooney và Van Persie cùng ra sân. Nhưng cuối cùng, chính Hạt đậu nhỏ lại là người chơi hay nhất, khi ghi 2 trong số 3 bàn thắng của M.U trận đó.

Chicharito sẽ được đá chính nếu Rooney chịu hy sinh
Chicharito sẽ được đá chính nếu Rooney chịu "hy sinh"

Cú đúp ấy không đủ để giúp tiền đạo người Mexico chiếm được hoàn toàn lòng tin của Sir Alex. Anh lại ngồi dự bị trong trận gặp Chelsea. Nhưng rồi cũng chính Chicharito là cầu thủ làm nên khác biệt của trận đấu. Mặc dù bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 ở phút 75 của cầu thủ này được ghi trong tư thế việt vị và gây ra tranh cãi lớn, nhưng nó vẫn cho thấy sự nhạy cảm của cá nhân anh. Bỏ qua những tranh cãi, 3 bàn thắng sau 2 trận có phải là thống kê đủ thuyết phục để Chicharito có một suất đá chính?

Chicharito tạo ra cảm giác nguy hiểm cho đối phương mọi phút anh có mặt trên sân, và là một cầu thủ có khả năng dứt điểm cực tốt. Nhưng vấn đề lớn nhất của tiền đạo người Mexico không nằm ở cá nhân anh, mà nằm trong hệ thống: nếu muốn Chicharito đá chính, Sir Alex sẽ phải thay đổi sơ đồ. Nếu Rooney và Van Persie cùng khỏe mạnh, ông sẽ có 3 tiền đạo trên sân, và sẽ có một người phải hy sinh tư cách tiền đạo của mình.

Người đó sẽ là Rooney. Về lý thuyết, một hàng tiền đạo gồm Chicharito và Van Persie, được hỗ trợ bởi một Wayne Rooney đá lùi sẽ tạo ra sức mạnh tấn công ghê gớm. Nó cũng cho HLV Ferguson khả năng xoay vòng hàng tiền vệ, cho một trong số các tiền vệ công của ông nghỉ ngơi tùy từng trận. Rooney thì đã quá nổi tiếng vì khả năng hoạt động rộng và tham gia cả vào khâu thu hồi bóng.

Robin van Persie cũng không phải mẫu tiền đạo ích kỷ, chỉ có thể được người khác phục vụ. Với những tố chất gần như hoàn hảo, chân sút người Hà Lan vẫn có thể di chuyển linh hoạt và cung cấp bóng cho Chicharito. Một hàng công như thế có thể khiến hầu hết các hàng thủ rối loạn, bởi họ không biết cần phải tập trung vào ai.

Nhưng đó chỉ là lý thuyết. Còn thực tế, thì Rooney chưa bao giờ thích rời xa khỏi trung tâm hàng tấn công. Anh đã nói thẳng ra điều đó thời Ronaldo còn ngự trị, Pele ủng hộ anh và Sir Alex cũng lên tiếng xin lỗi anh. Đá với Van Persie không phải một sự hy sinh quá lớn. Rooney vẫn có thể hoạt động như một tiền đạo và trực tiếp ghi bàn. Nhưng đẩy anh lùi hẳn xuống phía sau, có thể gây ra sự thiếu thoải mái.

Tóm lại, cơ hội của Chicharito có lẽ sẽ được quyết định bởi Rooney.

Chicharito, thợ săn Chelsea

Kể từ khi chuyển tới M.U, Chicharito rất có duyên với mành lưới Chelsea. Trong trận tranh Community Shield ngày 8/8/10, anh là người ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho M.U. Sau đó, tại vòng knock-out Champions League mùa 2010/11, Chicharito là người mở tỷ số, góp công vào chiến thắng 2-1 của M.U trước The Blues. Chưa hết, ngày 08/05/11, lại là Chicharito đưa Quỷ đỏ vượt lên dẫn trước Chelsea ngay từ phút thứ 1. Ở cuộc đối đầu giữa 2 đội ngày 05/02/12, chính Chicharito ấn định tỷ số hòa 3-3 cho M.U. Cùng với số bàn thắng ở Super Sunday mới đây, tổng cộng Chicharito đã 5 lần sút tung lưới Chelsea. Một con số đáng để các hậu vệ The Blues phải lạnh gáy khi đối diện chân sút này.
 
Hải Phong - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X