Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Swindon Town: Torres phải nắm lấy cơ hội!

Thứ Ba 24/09/2013 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ có Juan Mata là người cần phải thể hiện mình trong trận đấu này. Fernando Torres, nhiều khả năng được đá chính đêm nay, cũng cần phải coi đây là dịp để tìm lại bản năng sát thủ của mình.

Fernando Torres đã có một pha lập công cho Chelsea ở trận tranh Siêu cúp châu Âu
Torres phải nắm lấy những cơ hội dù là nhỏ nhất

Chưa mùa nào, kỹ năng săn bàn của các tiền đạo Chelsea lại kém như mùa này. Đã qua trận thứ 5 ở Premier League, và là trận thứ 7 kể từ đầu mùa, chưa một chân sút nào lên tiếng. Đây rõ ràng là một nỗi thất vọng không thể nuốt trôi, khi mà trong tay Chelsea lúc này đều là những chân sút có tiếng.

Đó là Samuel Eto’o, người từng là nỗi sợ hãi của cả tá hàng phòng ngự khắp Châu Âu trong màu áo Barcelona lẫn Inter Milan. Đó là Demba Ba, cái tên từng tạo nên biết bao cảm hứng ở Premier League khi còn chơi cho Newcastle. Và đương nhiên không thể thiếu Fernando Torres, người từng giành danh hiệu Chiếc giày vàng ở EURO 2012.

Cho đến lúc này Torres chưa ghi bàn nào ở Premier League, cũng như mới chỉ có bàn thắng duy nhất ở trận Siêu Cúp Châu Âu gặp Bayern Munich. Phong độ của anh lúc này làm người ta nhớ đến nửa đầu mùa giải 2011-12, thời điểm đáng quên nhất trong sự nghiệp thi đấu của Torres. Vào thời điểm đó, anh bắt đầu bằng chuỗi 5 trận không biết ghi bàn vào lưới đối phương. Cơn khát chỉ được giải toả bằng bàn gỡ trong trận Chelsea thua Man United 1-3 vào ngày 18/9. Thế nhưng, mọi thứ chỉ thật sự tồi tệ với Torres với chuỗi tịt ngòi kéo dài gần 5 tháng, hơn 1.500 phút, từ trận gặp Arsenal ngày 29/10/2011 đến trước trận gặp Leicester ngày 18/3/2012.

Bản thân Mourinho cũng rất thất vọng với hàng công của Chelsea hiện tại. Bằng chứng là sau chiến thắng trước Fulham, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn lên tiếng đòi hỏi phải có một chân sút hàng đầu cập bến Stamford Bridge trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Đồng thời Mourinho cũng tỏ ra rất tức giận khi đội ngũ tuyển trạch viên của đội bóng không đưa ra được phương án nào khả dĩ hơn trong mùa hè vừa qua sau khi không thể thuyết phục Rooney rời khỏi Man United. Có thông tin cho rằng Chelsea đang rất chú ý đến tiền đạo Robert Lewandowski của Dortmund, người sẽ hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải này. Thậm chí, nếu như Dortmund bị loại khỏi vòng bảng Champions League, Chelsea có thể ngay lập tức gửi lời đề nghị đến Lewandowski.

Đêm nay, trước một đối thủ dưới Chelsea đến hai hạng như Swindon Town, Torres chắc chắn sẽ phải coi đây là cơ hội để giành lấy suất đá chính trên hàng công của Chelsea. Chỉ có ghi bàn mới giúp anh đánh bật Samuel Eto’o, người vốn là học trò cưng của HLV Jose Mourinho. Đã 29 tuổi, mùa giải này chắc chắn là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Torres. Nếu Torres cứ chơi thất thường như hai mùa trước, khả năng anh phải ra đi ngay trong tháng 1 là không hề nhỏ chút nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X