Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Swansea: Mệnh lệnh phải thắng

Thứ Năm 26/12/2013 04:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn)- Trận hòa 0-0 trên sân Emirates cách đây hai ngày là một kết quả không hề tồi với Chelsea nhưng với chỉ 1 điểm giành được trước Pháo thủ, đội quân của HLV Jose Mourinho đã bị tụt lại với vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League. Tuy ngôi đầu bảng chỉ cách The Blues vỏn vẹn đúng 2 điểm nhưng điều quan trọng là đội bóng chủ sân Stamford Bridge có đủ sức duy trì được một phong độ ổn định hay không, đặc biệt là ở giai đoạn Giáng sinh đầu năm mới hết sức căng thẳng này. Tối nay, màn tiếp đón Swansea trên sân nhà sẽ chính là cơ hộ tốt để thầy trò Mourinho bứt lên trong cuộc đua ở nhóm dẫn đầu và dĩ nhiên, mệnh lệnh giành trọn 3 điểm là điều bắt buộc. 
Chelsea của Mourinho đang áp sát Arsenal trên BXH.
Chelsea của Mourinho đang rất cần điểm để duy trì cuộc đua ở nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League

Chelsea là một trong những đội bóng có tiềm lực mạnh nhất ở Premier League, đó là điều buộc phải thừa nhận. Thực tế, nếu xét về mặt con người cũng như điều kiện tài chính, có lẽ The Blues chỉ "thua kém" mỗi Man City mà thôi. Còn so với những Man United, Arsenal hay Liverpool, HLV Jose Mourinho đang sở hữu một đội hình có chiều sâu hơn hẳn. Mặc dù vậy, những gì mà đội bóng thủ đô London trình diễn kể từ đầu mùa tới giờ vẫn chưa hoàn toàn thuyết phục được người hâm mộ. Sự bế tắc trên hàng tấn công đồng thời lỏng lẻo trong khâu phòng ngự đã nhiều lần khiến Chelsea mất điểm một cách đáng tiếc.

Vấn đề mà Chelsea hiện đang gặp phải thì cũng khá dễ để nhận ra, đó là việc hàng tiền đạo của họ chơi vô cùng bạc nhược kể từ đầu mùa tới giờ. Cả ba cái tên Fernando Torres, Samuel Eto'o và Demba Ba đều không thể hiện được sự hiệu quả cần thiết. Trong khi đó, tuyến tiền vệ của The Blues dù chơi rất hay nhưng lại quá mất cân bằng giữa tấn công và phòng ngự khiến cho đội bóng này thường xuyên phải trả giá. Bản thân HLV Jose Mourinho vốn là một người luôn tôn thờ lối chơi thực dụng, chắc chắn, tuy nhiên, chính "Người đặc biệt" cũng phải thừa nhận rằng mình đang có sự khởi đầu tệ hại nhất trong nhiều năm qua.

Với vỏn vẹn 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Arsenal, các cầu thủ Chelsea đương nhiên có thừa động lực và quyết tâm ra sân trong trận tiếp đón Swansea đêm nay. Đội khách chỉ là một đối thủ không quá mạnh nhưng The Blues  cần phải biết cụ thể hóa ưu thế sân nhà cũng như sự vượt trội về nhân sự của mình. Trên hàng tấn công, nhiều khả năng HLV Mourinho vẫn sẽ tin tưởng Torres bất chấp việc tiền đạo người Tây Ban Nha không thực sự đạt phong độ cao nhất. Tuy nhiên, xem ra Torres cũng đáng trông chờ hơn so với Eto't hay Demba Ba. Tuyến tiền vệ công của Chelsea có lẽ vẫn do bộ ba Hazard, Oscar và Willian lĩnh xướng. So với trận gặp Arsenal hồi giữa tuần, chắc chắn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha buộc phải thay đổi khi tung Oscar vào sân sớm hơn thay vì nhập cuộc với thái độ thiên về phòng ngự như ở Emirartes.

Thời điểm này, Swansea cũng không còn thể hiện được một lối chơi tưng bừng như cách đây một năm nữa. Kể từ sau chấn thương của tiền đạo chủ lực Michu, "Bầy thiên nga" có phần sa sút đáng kể. Phải làm khách tới sân Stamford Bridge trong ngày Boxing Day, nhiệm vụ mà thầy trò HLV Michael Laudrup đặt ra có lẽ chỉ là giành 1 điểm nhưng trước quyết tâm của đội chủ nhà, xem chừng điều này cũng khó khả thi.

Nếu như tiếp tục gây thất vọng trong cuộc tiếp đón Swansea, Chelsea có thể sẽ bỏ lỡ cơ hội bám đuổi nhóm dẫn đầu. Mặc dù vậy, với một đội hình hoàn toàn "trên cơ" so với đội khách, đêm nay, chỉ cần vài tình huống đáng kể thôi, nhiều khả năng thầy trò HLV Mourinho vẫn đủ sức giành trọn vẹn 3 điểm và lấy tinh thần trước khi phải gặp Liverpool vào cuối tuần này.

Đội hình dự kiến: 

Chelsea (4-2-3-1): Cech - Ivanovic, Terry, Cahill, Azpilicuetta - Lampard, Ramires - Willian, Oscar, Hazard - Torres.

Swansea ( 4-5-1): Tremmel - Tiendalli, Williams, Chico, Davies - Routledge, De Guzman, Canas, Shelvey, Hernandez - Bony.

Dự đoán: Chelsea 1-0 Swansea

Nam Anh  


     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X