Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Swansea: Hành trình gian khó

Chủ Nhật 28/04/2013 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang đứng trước ngưỡng cửa trận chung kết thứ hai liên tiếp ở cúp châu Âu trong 2 mùa giải sau khi vượt qua Basel 2-1 trên sân khách ở lượt đi vòng bán kết Europa League. Nhưng giờ đây, họ sẽ phải tập trung cho nhiệm vụ thực sự quan trọng hơn: giữ được vị trí ở Premier League để có mặt tại Champions League mùa tới.

Hành trình còn lại trong nước của đội chủ sân Stamford Bridge sẽ khó khăn hơn nhiều so với ở Europa League, với những chuyến làm khách tới Old Trafford và Villa Park, cùng các trận trên sân nhà gặp Tottenham và Everton. Swansea tối nay, do đó, là cơ hội không thể bỏ lỡ để đội bóng của HLV Rafael Benitez có 3 điểm trước cuộc "hành xác" sắp tới.

Chelsea đang tiến bước nhờ sự bùng nổ của hàng thủ.
Chelsea đang tiến bước nhờ sự bùng nổ của hàng thủ.

Mùa này, Swansea bất bại trước Chelsea

Swansea đang lơ lửng ở giữa bảng xếp hạng Premier League và đã chắc suất tham dự Europa League mùa tới với chức vô địch Cúp Liên đoàn, nên họ chẳng còn động lực gì đáng kể cho cuộc đọ sức tối nay.

Nhắc lại Cúp Liên đoàn, trên hành trình đăng quang, Swansea đã vượt qua chính Chelsea trong một vòng bán kết đầy tranh cãi, nổi tiếng với vụ Eden Hazard đá vào người cậu bé nhặt bóng trong trận lượt về ở Liberty khi Chelsea đang bị dẫn 0-2. Hôm nay sẽ là cuộc đối đầu thứ 4 của 2 đội mùa này. Dù chưa thua Chelsea lần nào trong 3 trận trước đó (1 thắng, 2 hòa), phong độ của Swansea sa sút sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa. Đội bóng của HLV Michael Laudrup chỉ có 2 chiến thắng trong 10 trận gần nhất tại Premier League. Chelsea khá hơn, với 3 chiến thắng trong 5 trận gần nhất, nhưng Benitez hiểu rằng phong độ đó là không đủ nếu đội bóng của ông muốn dự Champions League mùa sau.

Dẫu vậy, chiến thắng trước Basel cho thấy đội bóng áo xanh đang dần tìm lại bản sắc của mình, sự chắc chắn phía sau, lối đá đặt hiệu quả trên hết và bản lĩnh không thể nhầm lẫn của một đội bóng lớn. Gương mặt nổi bật nhất trong 90 phút ở Thụy Sĩ là David Luiz, người nhiều khả năng lại đóng vai trò chủ chốt với Chelsea khi họ tiếp Swansea tối nay.

Tình trạng thiếu động cơ của đội khách, trong khi là một lợi thế cho Chelsea, đồng thời có thể là vũ khí nguy hiểm với Swansea, khi họ có thể vào trận với sự thoải mái tối đa, không chút áp lực. Chính những lúc như thế, lối đá chuyền ban ngắn tốc độ cao và cầm bóng nhiều của họ các học trò Laudrup là đáng sợ nhất. Luiz, dù với vai trò trung vệ, tiền vệ phòng ngự hay một tay săn bàn vào phút chót, sẽ là chiếc then cài để đội chủ nhà ngăn chặn những pha phối hợp giữa Michu, Pablo Hernandez và Jonathan De Guzman. Cầu thủ người Brazil đã không ít lần trong mùa giải này là một kẻ đi dây giữa người hùng và tội đồ. Tối nay, anh nhiều khả năng sẽ lại đóng vai chính diện ở sân nhà Stamford Bridge.

Hàng thủ là sự sống

Việc các hậu vệ tham gia tấn công và ghi bàn giờ đã trở thành một phương án tấn công quen thuộc của Benitez, khi mà những tiền đạo của Chelsea chơi với phong độ sa sút một cách đáng chê trách. Trải qua 5 trận gần nhất ở Premier League, cả Demba Ba và Fernando Torres đều im hơi lặng tiếng, dù đội bóng áo xanh đã ghi được tới 10 bàn. Đáng nói hơn, các hậu vệ của Benitez đã đóng góp 5 trong 10 bàn đó, 3 của John Terry, 1 của Luiz và 1 của Branislav Ivanovic.

Sự đóng góp quá nhiều của các hậu vệ cho tấn công như thế sẽ cần phải sớm kết thúc nếu Chelsea muốn giành lại thế thượng phong ở cuộc đua Champions League. Vấn đề không chỉ các tiền đạo của họ thiếu hiệu quả, mà còn ở chỗ nếu Luiz và Ivanovic phải nghĩ quá nhiều về việc ghi bàn, phòng tuyến của Petr Cech sẽ trở nên mong manh. Swansea từng tận dụng điều đó với chiến thắng 2-0 ngay ở Stamford Bridge tại lượt đi bán kết Cúp Liên đoàn. Tối nay, một kết quả như thế khó lặp lại, nhưng vấn đề của Chelsea không chỉ là 90 phút sắp tới, mà nhiệm vụ của họ không gì khác ngoài 3 điểm.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech - Azpilicueta, Terry, Luiz, Bertrand - Ramires, Obi-Mikel - Oscar, Mata, Hazard - Ba.
Swansea: Vorm - Rangel, Flores, Williams, Davies - Ki, Britton - Dyer, De Guzman, Hernandez - Michu.
Dự đoán: 2-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X