Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Swansea: Bạn bè cũ, đối thủ mới

Thứ Bảy 24/09/2011 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bảy năm trước, khi cùng là những cộng sự dưới trướng Jose Mourinho, cả Andre Villas-Boas và Brendan Rodgers đều không nghĩ rằng họ sẽ chạm mặt nhau với tư cách hai chiến lược gia tại Premier League, giải đấu hấp dẫn bậc nhất hành tinh. Nhưng điều đó đã trở thành sự thật.

Khi đặt chân đến Stamford Bridge, Mourinho mang theo cả người đồng hương trẻ tuổi Villas-Boas, và trao cho nhiệm vụ thu thập, nghiên cứu thông tin về đối thủ. Rodgers được giao phụ trách đào tạo các cầu thủ ở học viện bóng đá Chelsea, và hai năm sau được thăng lên một cấp: dẫn dắt đội hình dự bị của đội bóng này. Xét về vai trò, Rodger, nhiều hơn Villas-Boas 4 tuổi, được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, sự nghiệp của cả hai đã đi theo những hướng rất khác nhau suốt 4 năm qua.

Villas-Boas sẽ có cơ hội gặp lại người bạn cũ

Năm 2007, Villas-Boas theo chân Mourinho sang Inter, tạo dựng uy tín ở Academica và trải qua một mùa giải tuyệt vời tại Porto. Giờ đây, ông là HLV trưởng ở Chelsea, đội bóng hàng đầu tại Premier League. Còn Rodgers đã trải qua một loạt những đội bóng hạng dưới xứ sương mù như Watford, Reading và Swansea City. Cùng lần đầu hưởng không khí Premier League, song Villas-Boas đến Stamford Bridge với kỳ vọng (và áp lực) về một Mourinho mới, còn việc Rodgers đưa Swansea lần thăng hạng đã là một chiến tích kỳ diệu.

Sau những lời tán tụng, Villas-Boas đang dần cảm thấy sức nóng từ chiếc ghế HLV tại Premier League. Cuối tuần trước, ông đã phải chịu thất bại đầu tiên kể từ khi dẫn dắt Chelsea. Đó cũng là trận thua đầu tiên trong khuôn khổ giải vô địch quốc nội sau 17 tháng bất bại. Rõ ràng, sức cạnh tranh ở Premier League là rất lớn, chứ không hề dễ dàng như tại giải vô địch Bồ Đào Nha, nơi Porto của Villas-Boas dễ dàng thống trị. Về phần mình, Rodgers cũng lường trước được những khó khăn ấy, nhất là khi Swansea City mới lần đầu tiên nếm trải hương vị Premier League.

Với một đội hình không ngôi sao, và hoàn toàn thiếu kinh nghiệm, phải nói rằng các học trò của Rodgers đã chơi không hề tồi. Thất bại đậm đà 0-4 tại Etihad không khiến đội bóng Xứ Wales bị ngợp. Họ liên tiếp cầm hòa Wigan, Sunderland, và chỉ trắng tay ở Emirtates sau một sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Michael Vorm. Và cuối tuần trước, Swansea đã có chiến thắng đầu tiên tại Premier League khi đè bẹp West Brom 3-0. Đó cũng là trận đấu mà Swansea có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải này, sau 4 trận tịt ngòi.

Hiển nhiên, đó sẽ là một cú hích rất lớn về mặt tinh thần đối với Swansea khi họ hành quân đến Stamford Bridge hôm nay. Đối với một đội bóng mới thăng hạng, tinh thần thi đấu là yếu tố cực kỳ quan trọng, có thể giúp họ tạo nên những cú sốc ở giai đoạn đầu mùa. Tất nhiên, vẫn phải kể đến thực lực, và xét về mặt này thì Brendan Rodgers khó có thể so sánh với người bạn cũ. Chỉ cần Chelsea thi đấu không chủ quan, Swansea City sẽ khó có cửa.

Lực lượng
Chelsea: Sturridge (đầu gối) không thể ra sân. Alex bị treo giò.
Swansea City: Agustien (gân khoeo), Craig Beattie (mắt cá), Ferrie Bodde (đầu gối), Alan Tate (gãy chân) vắng mặt. Neil Taylor (căng cơ) chưa chắc ra sân.

Đội hình dự kiến
Chelsea: Cech - Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole - Ramires, Meireles, Lampard - Mata, Anelka, Torres.
Swansea City: Vorm - Rangel, Monk, Williams, Taylor - Britton - Dyer, Gower, Allen, Sinclair - Lita
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X