Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea suýt phải đón Giáng sinh buồn

Chủ Nhật 24/12/2006 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Một lần nữa, vị thần may mắn lại đứng về phía các nhà ĐKVĐ. Thêm một chiến thắng đến vào những phút chót nhờ khoảnh khắc toả sáng của "người hùng" mới, Robben.

Shevchenko không có tên trong đội hình xuất phát của Chelsea mà thay vào đó là Kalou. Với chiến thắng 3-0 của MU trước đó 30 phút nên Chelsea buộc phải thắng ở trận này để duy trì khoảng cách 2 điểm.

Vị cứu tinh mới của The Blues

Trước đội chủ nhà yếu như Wigan nên các siêu sao của The Blues không gặp nhiều khó khăn trong việc tổ chức tấn công về phía khung thành Kirkland. Phút thứ 6, Kalou có pha dứt điểm đầu tiên nhưng không qua được tay thủ môn Wigan.

5 phút sau, cầu thủ này còn có một tình huống thuận lợi hơn. Xuất phát từ Drogba, bóng được mở sang cánh trái cho Robben. Cầu thủ người Hà Lan này dùng tốc độ vượt qua hậu vệ Wigan rồi tạt vào trong rất thuận lợi cho Kalou khi trước mặt chỉ còn Kirkland. Nhưng pha kết thúc của cầu thủ này lại quá nhẹ. Bóng chạm vào tay Kirkland rồi lập bập nẩy vào cột dọc nhưng thủ thành Wigan kịp thời lao về ôm gọn.

Nhưng rồi, điều mà Mourinho mong đợi nhất cũng đã đến. Phút 13, Robben đã có đường chọc khe rất tinh tế cho Lampard ở trong vòng cấm địa của Wigan. Và không khó khăn gì cho tiền vệ người Anh thực hiện pha dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số của trận đấu.

Sau bàn thua, đội chủ nhà nỗ lực tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng có vẻ thực lực của Wigan quá yếu, không đủ sức gây khó dễ cho khung thành Hilario. Trong khi Chelsea vẫn duy trì một sức ép đáng kể lên cầu môn đội chủ nhà.

Wigan đã có một trận thi đấu rất nỗ lực trước Chelsea

Phút 30, bàn thắng thứ 2 đã đến với Chelsea. Từ quả phạt góc của Robben, Kalou đã đánh đầu khá đẹp mắt, tung lưới Wigan. Kirkland gần như không có phản ứng gì trước pha kết thúc hoàn hảo của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Kalou ghi cho Chelsea.

Với khoảng cách khá an toàn, đội khách bắt đầu chơi chùng xuống. Wigan vẫn nỗ lực tấn công bằng tất cả khả năng. Phút 41, Baines vượt qua Boularouz và chuyền bóng cho Kilbane nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này bị Hilario tóm gọn. Những tưởng hiệp 1 đã an bài thì vào phút cuối cùng, đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỷ số. Từ quả đá phạt của Baines, bóng được câu vào vòng cấm địa của Chelsea và Heskey đã bật cao đánh đầu rất dũng mãnh, tung lưới Hilario. Bàn thắng này đã mang lại hy vọng cho đội chủ nhà.

Ngay những phút đầu hiệp 2, lẽ ra Chelsea phải có bàn thứ 3. Lampard đã có pha xử lý khá tốt trước vòng cấm của Wigan nhưng cú kết thúc của tiền vệ này lại thiếu chính xác. Phút 52, Kalou đã 1 lần nữa đưa được bóng vào lưới Wigan nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Lúc này các nhà ĐKVĐ trở về lối chơi chắc chắn thường thấy. Đội chủ nhà vẫn rất miệt mài tổ chức tấn công nhưng lúc này khó mà tìm được một khe hở nào bên phía khung thành Chelsea. Tưởng như, cố gắng của đội chủ nhà là vô vọng thì phút 83, họ đã có bàn thắng gỡ hoà, một phần nhờ vào sai sót hiếm hoi của hàng thủ Chelsea. Thủ thành Hilario đẩy bóng ra từ quả chuyền bóng bên cánh phải của 1 cầu thủ Wigan. Bóng đến chân Lanzaat và đường tạt ngang của cầu thủ tạo điều kiện thuận lợi cho Heskey dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Các cầu thủ Chelsea cho rằng Heskey đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng.

Một lần nữa, Chelsea lại rơi vào thế khó khăn như trận gặp Everton ở vòng trước. Không còn đường lùi, Mourinho buộc phải tung Shevchenko và Mikel vào sân thay Boularouz và Makelele. Chelsea chỉ còn chơi với 2 hậu vệ đích thực. Cả đội hình Chelsea lao về phần sân của Wigan. Các cầu thủ chủ nhà cũng rút cả đội hình về "đứng trước" khung thành Kirkland.  

Nhưng thần may mắn đang "song hành" cùng thầy trò Mourinho

Phút 86, từ quả phạt góc của Robben, trung vệ Carvalho đã nhảy lên đánh đầu rất chuẩn xác nhưng Kirkland đã kịp thời bay người đẩy bóng đi vọt xà ngang. Nhưng rồi, Chelsea lại có được chiến thắng vào những phút cuối cùng. Lần này, người hùng của The Blues không phải là Drogba mà là Robben. Cầu thủ người Hà Lan dẫn bóng và tung cú sút xa rất căng từ cự ly hơn 20m. Bóng đi chìm, làm tung lưới Wigan. Kirkland gần như không có phản ứng gì vì bị che mắt bởi "rừng người" trước mặt. Lúc nãy đã là phút bù giờ thứ 3. Số phận trận đấu đã được định đoạt.

Thần may mắn lại mỉm cười với thầy trò Mourinho. Thêm một lần, Chelsea hồi sinh từ "cõi chết" cũng nhờ vào sự toả sáng của một ngôi sao. Áp lực của Chelsea lên đội đầu bảng MU vẫn không giảm bớt. Thật tiếc cho đội chủ nhà Wigan khi họ đã chơi rất cố gắng nhưng không thể làm nên điều bất ngờ trước Chelsea đang "vào cầu".

Đội hình thi đấu
Wigan:
Kirkland - Boyce, Hall, De Zeew, Baines - Skoko, Johansson, Lanzaat, Kilbane - Todorov, Heskey
Chelsea: Hilario - A.Cole, Boularouz, Carvalho, Essien - Lampard, Makelele, Ballack, Robben - Kalou, Drogba
Bàn thắng: Heskey-p45,p83 - Kalou-p13, Robben (p90+3)

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X