Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea suýt bẽ mặt trước "đàn em" Reading

Chủ Nhật 02/08/2009 07:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -  Hưng phấn tinh thần của Chelsea sau chuyến du đấu thành công tại World Football Challenge trên đất Mỹ đã bị phần nào ảnh hưởng khi đội quân của Carlo Ancelotti phải chật vật mới có thể cầm hòa 2-2 trước đội bóng đang chơi ở hạng dưới, Reading.

 Chelsea  may mắn cầm hòa được Reading

Sau 3 chiến thắng tưng bừng tại giải đấu giao hữu trên đất Mĩ, về cơ bản Chelsea đã hoàn thiện về mặt lối chơi trong khi HLV Carlo Ancelotti cũng đã phần nào định hình về mặt lối chơi với sơ đồ 4-4-2 trong đó tuyến giữa sẽ chơi như một hình thoi với Lampard sẽ là người đá như một hộ công. Tuy nhiên để hoàn chỉnh , nhà cầm quân người Ý vẫn cần có thêm những trận đấu nữa để lấp đầy những khiếm khuyết trong sơ đồ này.

Trên thực tế, trước Reading ở một đẳng cấp thấp hơn, Chelsea thể hiện sự vượt trội của mình với một thế trận áp đảo. Điều mà họ không thể làm được trong trận đấu này chính là khả năng dứt điểm khi đã không thể tận dụng triệt để với những cơ hội của chính mình. Phải nhờ đến cái duyên của Kalou, The Blues mới thoát khỏi một trận thua trước "đàn em" ở hạng Nhất.

Khởi đầu trận đấu đầu ấn tượng, các chân sút của Chelsea mà điển hình là cặp tiền đạo Anelka và Drogba liên tục khiến cho khung thành của đội chủ nhà chao đảo với một sức ép đáng kể được tạo ra. Chỉ riêng Drogba đã có tới hai cơ hội ngon ăn ở các phút 16 và 23 nhưng trong một ngày kém duyên, tiền đạo người Bờ Biển Ngà lại không thể chiến thắng được thủ thành

Federici.

Ít phút sau, đến lượt Anelka có cơ hội mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên khi đã vượt qua được Federici thì tiền đạo người Pháp cũng không thể chọc thủng lưới của Reading khi một hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp thời lùi về và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Chơi hoàn toàn lép vế và bị động nhưng Reading lại bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 38. Xuất phát từ tình huống A.Cole để mất bóng bên cánh trái, Robson Kanu tung ra cú sút đập chân hàng thủ của Chelsea. Bóng đi không trúng đích nhưng lại tìm đến đúng vị trí của  Kebe và không quá khó cho tiền đạo người Mali đánh bại Cech sau pha ngoặt bóng kĩ thuật và mở tỷ số trận đấu.

Sẽ còn nhiều việc phải làm với Ancelotti

Không dừng lại ở đó, ít phút sau, Cech lại phải lần thứ hai vào lướt nhặt bóng sau một pha phản công khá nhanh của đội chủ nhà. Shane Long táo bạo cầm bóng đột phá trước vòng cấm buộc một hậu vệ Chelsea phải phạm lỗi. Từ khoảng cách 20m. Davies tung ra cú sút chân phải chìm và hiểm hóc vào góc xa khiến cho Cech dù đã bay người hết cỡ cũng không chạm tay được vào bóng.

Bị dẫn trước hai bàn, Chelsea càng chơi càng sốt ruột. Dù sức ép và những cơ hội vẫn liên tục được tạo ra nhưng lưới của Reading vẫn chưa một lần bị rung lên. Đáng chú ý là ở phút thứ 56 khi
Bosingwa tung ra đường chuyền dọn cổ để Alex băng lên đánh đầu cận thành nhưng sự xuất sắc của Federici đã khiến cho bàn thắng đã không đến.

Phải đến phút thứ 88, thế trận phòng ngự có chiều sâu của Reading mới được phá vỡ. Sau pha xử lý khá kĩ thuật ở khu vực giữa sân, Mikel tung ra đường chuyền đầy tinh tế cho Kalou băng xuống đánh bại Federici vớ một pha dứt điểm dễ dàng.

Hưng phấn và sự tự tin trở lại, Chelsea tiếp tục ép sân trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ cũng mang về bàn thắng gỡ hòa 2-2 khi hậu vệ của đội chủ nhà Alex Pearce lúng túng đánh đầu tung lưới đội nhà trong nỗ lực cản phá pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Reading.

Hòa 2-2 với một trận đấu "toát mồ hôi hột", Ancelotti sẽ cần rất nhiều việc phải làm, nhất là khả năng dứt điểm của đội bóng đang có có dấu hiệu thiếu hiệu quả.

Đội hình thi đấu:
Reading: Federici, Rosenior, Cisse, Pearce, Bertrand, Gunnarsson (Bikey, 45’), Tabb (Harper, 56’), Davies, Robson-Kanu (Hunt, 45’), Kebe (Henry, 78’), Long (Church, 56’).
Chelsea: Cech (Turnbull, 76’), Ivanovic (Bosingwa, 45’), Terry, Carvalho (Alex, 45’), Cole, Essien (Belletti, 63’), Lampard, Mikel, Deco (Malouda, 45’), Anelka (Kalou, 63’), Drogba (Sturridge, 63’).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X