Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea suy yếu quá nhanh: Premier League ngày càng khắc nghiệt

Thứ Tư 09/09/2015 20:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trong 6 mùa giải gần đây tại Premier League, chưa một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công ngôi vô địch. Việc ĐKVĐ Chelsea chỉ giành 4 điểm sau 4 vòng đầu tiên tại Premier League 2015/16 tiếp tục chứng minh giải đấu này ngày càng khắc nghiệt.


Trong quá khứ, Premier League từng chứng kiến việc một đội bóng thống trị giải đấu trong nhiều mùa giải liên tiếp. Cụ thể, từ khi giải VĐQG Anh được chính thức mang tên England Premier League vào năm 1992, M.U từng không ít lần vô địch liên tiếp không chỉ 2 mà đến 3 mùa giải liền (1998/99, 1999/2000, 2000/01 và 2006/07, 2007/08, 2008/09). Chelsea cũng có thời điểm giành liên tiếp hai chức vô địch Ngoại hạng Anh (2004/05 và 2005/06). Thế nhưng điều này chỉ tồn tại trong quá khứ, thực tế đã rất khác. Trong 6 mùa giải gần nhất, M.U, Chelsea và Man City mỗi đội có hai chức vô địch, thế nhưng không đội bóng nào vô địch liên tiếp hai mùa. Thế mới thấy giải đấu lớn nhất của nước Anh dành cho cấp độ CLB ngày càng khắc nghiệt đến mức nào
Chelsea suy yeu qua nhanh Premier League ngay cang khac nghiet hinh anh
Chelsea vô địch Premier League 2014/15
Sau khi một đội bóng đăng quang, ở mùa giải sau đó những đối thủ của họ đều chi rất nhiều tiền để đưa về những ngôi sao chất lượng nhằm tạo ra một cuộc lật đổ. Ở mùa giải gần nhất, Chelsea đã chiến thắng trong cuộc đua vô địch Premier League và hơn 8 điểm so với đối thủ xếp thứ hai Manchester City. Chẳng những vậy, The Blues còn luôn đứng đầu bảng từ vòng đầu (1) cho đến tận vòng cuối cùng (38). Chứng kiến đội bóng chủ sân Stamford Bridge lên ngôi một cách không thể thuyết phục hơn, những đối thủ cạnh tranh lại tích cực lao vào TTCN chiêu mộ tinh binh nhằm lật đổ đội bóng của HLV Jose Mourinho. Liverpool chi tới 80 triệu bảng để có được những tân binh chất lượng như Benteke hay Firrmino. Hai đội bóng thành Manchester đều chi ra hơn 100 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Với M.U, số tiền họ chi ra vào khoảng 115 triệu bảng với những cái tên chất lượng như Depay, Schneiderlin, Darmian hay Schweinsteiger . Man City là đội bóng chi tiêu mạnh nhất châu Âu hè 2015 khi mà số tiền đội bóng chủ sân Etihad bỏ ra lên tới 149 triệu bảng. Những Sterling, Otamendi hay De Bruyne chắc chắn giúp đội hình Man City được nâng cấp đáng kể, qua đó tăng cơ hội cạnh tranh tại Premier League.

Việc những đội bóng lớn mua sắm mạnh mẽ chắc chắn sẽ khiến con đường bảo vệ chức vô địch Premier League của Chelsea trở nên chông gai hơn. Thế nhưng đây không phải khó khăn duy nhất. Premier League ngày càng đồng đều và mạnh hơn về chuyên môn. Không chỉ những đội bóng lớn mà những đội bóng tầm trung cũng mua sắm rất mạnh mẽ. Stoke City mua Xhedran Saquiri, Crystal Palace có Yohan Cabaye, Watford mua Valon Behrami, Leicester City có Gokhan Inler. Theo thống kê, ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, có tới 16/20 đội bóng của Premier League chi ra hơn 30 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Những đội bóng có tiềm lực tài chính không quá mạnh giờ cũng không nhất thiết phải bán những ngôi sao lớn nhất của mình.
Chelsea suy yeu qua nhanh Premier League ngay cang khac nghiet hinh anh 2
Chelsea thi đấu bết bát tại Premier League 2015/16
Vậy nên mới có chuyện Chelsea hỏi mua trung vệ John Stones của Everton tới 4 lần vẫn không được. Đội bóng chủ sân Goodison Park từng từ chối các đề nghị lần lượt trị giá 20 triệu bảng, 26 rồi 38 triệu bảng của The Blues. West Brom cũng kiên quyết không bán Berahino cho Tottenham dù được trả giá đến 25 triệu bảng. Việc những đội bóng vừa và nhỏ mua sắm mạnh mẽ rồi quyết không nhả những ngôi sao tốt nhất của mình, khiến chất lượng đội hình của họ không giảm đi đồng nghĩa khoảng cách với nhóm đại gia không bị tăng lên, thậm chí còn ngày một thu hẹp hơn. The Blues bây giờ không còn có thể dễ dàng đánh bại những đội bóng này như ở mùa giải trước.
Những lý do tin tưởng Chelsea sẽ trở lại mạnh mẽ!
(Bongda24h.vn) - Chelsea khởi đầu Premier League 2015/16 rất thất vọng khi mới chỉ có 4 điểm sau 4 vòng, thế nhưng những lý do dưới đây sẽ chứng minh The Blues...

Mùa giải 2014-2015, Chelsea từng khởi đầu rất ấn tượng. Vậy mà bây giờ, đội ĐKVĐ Premier League chỉ đứng thứ 13 sau 4 vòng đấu với thành tích thắng 1, hòa 1 và thua đến 2. Ngoài việc những trụ cột của The Blues thi đấu xuống sức thì việc những đối thủ mạnh lên cũng là một trong những nguyên nhân khiến The Blues phải nhận kết quả bất lợi. Chelsea thất thủ 0-3 trước Man City, đội bóng đầu tư mạnh nhất châu Âu hè 2015. Trong hai trận đấu trên sân nhà trước Swansea và Crystal Palace, đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ có được 1 điểm. Rõ ràng, so với mùa giải trước cả hai đội bóng trung bình đó đều được nâng cấp về mặt đội hình một cách rõ rệt. Quá khứ chỉ ra rằng một đội giành 4 điểm sau 4 vòng đầu tiên rất khó bảo vệ thành công chức vô địch. Premier League ngày càng khốc liệt và nhiều khả năng mùa giải thứ 7 liên tiếp không một đội bóng nào có thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

Video Tổng hợp: Chelsea 1-2 Crystal Palace (Vòng 4 Premier League 2015/16)

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X