Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Sunderland: Torres có giúp Chelsea vượt thách thức "mèo đen?

Thứ Bảy 14/01/2012 06:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu Villas-Boas cần một bài test lớn thì Sunderland chính là đội bóng xứng tầm để ông thực hiện những kiểm tra tham vọng cho Chelsea, nhất là ở thời điểm, họ đang gặp khó khăn về lực lượng.

Hai năm một lần, Chelsea lại điêu đứng vì CAN. Giải vô địch châu Phi luôn khiến cho đội bóng này đánh mất những cầu thủ quan trọng nhất. Ở mùa giải này, dù đã có những sự thay đổi đáng kể về nhân sự nhưng Chelsea vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận với thực tế khi Drogba và Kalou. Hai cầu thủ châu Phi khác là Essien và Mikel không phải dự CAN nhưng chấn thương khiến cho họ vẫn chưa thể trở lại thi đấu bình thường.

Torres sẽ là người được kì vọng

Trong bối cảnh ấy, Chelsea vẫn đang phải trông cậy vào các cựu binh bởi ở thời điểm này, họ vẫn chưa có được sự bổ sung lớn nào về lực lượng. Cái tên mà Chelsea muốn có lúc này nhất là Gary Cahill thì vẫn chưa tới. Đó là lý do vì sao Chelsea vẫn đang đặt niềm tin lên Terry và Lampard. Những trận đấu gần đây, 2 lão tướng của "The Blues" vẫn chơi tốt và có những đóng góp nhất định vào thành công của cả đội, cụ thể là trận thắng 4-0 trước Portsmouth ở vòng 3 FA Cup hồi cuối tuần.

Lúc này, niềm tin lớn nhất của Chelsea vẫn đặt dồn vào tiền đạo Fernando Torres. Theo đó, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chơi tốt lên rất nhiều trong thời gian qua. Sự càn lướt, khả năng di chuyển không bóng và đặc biệt là vai trò của một tiền đạo "chim mồi" khiến cho những tiếng la ó nhắm vào Torres đã không còn nữa. Ít nhiều thì tiền đạo người Tây Ban Nha đã chiếm được niềm tin từ HLV Villas-Boas vì những cố gắng của mình.

Tuy nhiên, cá nhân Torres cũng hiểu rằng thước đo chính xác nhất của anh sẽ là những bàn thắng. Nhưng ở tiêu chí này, đó lại là một thứ xa xỉ với cựu tiền đạo của Liverpool. Cho đến thời điểm này, Torres mới chỉ ghi 4 bàn cho Chelsea ở mọi đấu trường tại mùa giải năm nay và đó là một con số quá khiêm tốn so với mức phí 50 triệu bảng mà Chelsea đã bỏ ra để đưa anh về với Stamford Bridge.

Khi Drogba đã trở lại Bờ Biển Ngà trong khi Chelsea vẫn chưa mua thêm tiền đạo mới thì đây sẽ là cơ hội tốt nhất cho Torres chứng minh giá trị của mình. Tuy nhiên, thách thức đến từ Sunderland chắc chắn sẽ không nhỏ và đó là lý do ở trận đấu này, dù được chơi trên sân nhà, Chelsea vẫn sẽ gặp khó khăn.

Cần phải nhớ rằng chính Sunderland đã từng hạ bệ Man City, đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League nên chẳng có lý do gì mà đội bóng của HLV Martin O'Neill không tự tin khi làm khách ở Stamford Bridge. Nếu Chelsea không đề phòng, họ có thể sẽ ngã ngựa ngay chính ở pháo đài của mình.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Bosingwa, Luiz, Terry, Cole - Ramires, Meireles, Lampard - Sturridge, Torres, Mata.
Sunderland: Mignolet - Bardsley, O’Shea, Kilgallon, Richardson - Larsson, Vaughan, Cattermole, McClean - Sessegnon, Bendtner.
Dự đoán: 1-1

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X