Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Sunderland: Dìm hàng Di Canio

Chủ Nhật 07/04/2013 12:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sunderland mới thay tướng, có tân HLV Paulo Di Canio, nhưng có lẽ khó đổi vận ngay tức khắc khi ở vòng 32 Ngoại hạng Anh hôm nay, họ phải làm khách trên sân Chelsea đang có phong độ rất cao. Cả Chelsea lẫn Sunderland đều thua ở vòng 31, nhưng trong khi mọi việc ở Chelsea tiến triển tích cực nhanh đến chóng mặt, Sunderland lại chìm vào trạng thái hỗn mang và ngờ hoặc.

Sau khi bất ngờ thua 1-2 trên sân Southampton, Chelsea có liền hai chiến thắng quan trọng ở các giải Cup và phơi phới hy vọng bỏ túi một, hoặc thậm chí hai danh hiệu mùa này. Ở Cup FA, họ đánh bại MU 1-0 trong trận đá lại tứ kết. Tại Europa League, chiến thắng 3-1 trước Rubin Kazan trên sân nhà ở lượt đi tứ kết, dù không thật sự hoàn hảo, cũng gần như đảm bảo cho Chelsea một suất ở vòng bốn đội cuối cùng.

Ở đáy khủng hoảng, Sunderland (giữa) có thể là trở ngại cho Chelsea
Ở đáy khủng hoảng, Sunderland (giữa) có thể là trở ngại cho Chelsea?

Sunderland thì sa thải HLV Martin O'Neil ngay sau khi thất thủ 0-1 trước MU, kết quả khiến họ tám vòng liên tiếp không biết mùi chiến thắng và chỉ còn hơn nhóm cầm đèn đỏ đúng một điểm. Quyết định của ban lãnh đạo bổ nhiệm Paulo Di Canio làm tân HLV có vẻ càng khiến tình hình thêm tệ hại. Thay vì chuyên môn, cá tính và niềm tin của Di Canio vào chủ nghĩa phát- xít được nhắc đến, gây tranh cãi dữ dội và có thể khiến ông cùng các học trò mới bị phân tâm.

Không loại trừ khả năng có bất ngờ như cách Sunderland thắng đậm 3-0 ngay tại thánh địa của Chelsea ba năm về trước, nhưng với sự tương phản về phong độ, niềm tin và chất lượng đôi ngũ hiện tại, cơ hội kiếm điểm của Sunderland hôm nay không cao. Vấn đề là Chelsea sẽ thi đấu với thái độ như thế nào.

HLV Benitez đã xác định rõ ông không còn đất sống ở Chelsea khi mùa giải này kết thúc. Ông vì thế, nhiều khả năng, sẽ chọn ưu tiên hai giải Cup mà Chelsea đang phơi phới hy vọng để phấn đấu, làm đẹp thêm bản C.V. khi đi xin việc ở các đội khác. Nhưng với Chelsea, vinh quang ở Cup FA và Europa League, có chăng, cũng chỉ là phù phiếm, chứ không thiết thực bằng một vị trí trong top 4, kèm theo cơ hội dự Champions League mùa tới và hàng chục triệu bảng từ sân chơi này.

Mục tiêu quyết định hành động và vì thế, khi Chelsea ra sân hôm nay, các CĐV của họ không biết đội nhà sẽ chơi vì mục tiêu của ông thầy đang nhấp nhổm ra đi hay ban lãnh đạo đội bóng. Nhưng dù đá với mục tiêu nào, mọi kết quả, ngoài chiến thắng, đều là nỗi thất vọng. Benitez vì thế, có thể chọn một giải pháp dung hòa - tung lực lượng mạnh vừa đủ để kiếm trọn ba điểm.

Ngoài sân nhà, nơi họ toàn thắng cả hai trận đá Cup vừa qua và ba trận Ngoại hạng anh trước đó, Chelsea còn gặp thuận lợi cơ bản là thành tích đối đầu với Sunderland. Trong 16 lần chạm trán gần nhất, Chelsea thắng tới 15, trong đó toàn thắng bốn lần gần nhất, chỉ thua một - thất bại 0-3 tại Stamford Bridge hồi tháng 11/2010.

Về mặt lực lượng, do Demba Ba không được thi đấu ở Europa League, anh này gần như chắc chắn sẽ được Benitez cho đá chính trên tuyến đầu hôm nay, bất chấp Torres đang thể hiện phong độ cao với cú đúp vào lưới Rubin Kazan hôm giữa tuần. Tuy nhiên, sự thay đổi này có lẽ cũng không ảnh hưởng nhiều tới sức công phá của Chelsea trên tuyến đầu, bởi trước đó, chính Ba là chủ nhân bàn duy nhất, với một cú dứt điểm tuyệt đẹp kiểu đá cầu mây, loại MU khỏi Cup FA.

Ở các tuyến còn lại, những người ngồi dự bị trước Rubin Kazan như Eden Hazard, Oscar, Mikel, Ivanovic cũng sẽ trở lại đá chính theo chế độ xoay vòng lực lượng mà Benitez áp dụng để đối phó lịch đấu dày đặc với bốn trận trong chín ngày.

Trước một Sunderland đang phòng ngự rất dở, không loại trừ khả năng Chelsea sẽ chơi kiểu đánh nhanh thắng nhanh, sớm tìm đòn phủ đầu, dập tắt hy vọng của đối thủ để sau đó dưỡng sức và giữ chân cho trận lượt về tứ kết Europa League với Rubin.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Azpilicueta, Ivanovic, Luiz, Bertrand - Ramires, Mikel - Hazard, Oscar, Mata - Ba.
Sunderland: Mignolet - Gardner, O'Shea, Bramble, Rose - Johnson, N'Diaye, Larsson, McClean - Sessegnon - Graham.
Dự đoán: 3-0

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X