Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Sức bật từ Cesc Fabregas

Thứ Tư 13/08/2014 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Jose Mourinho muốn tìm một cầu thủ có thể lấp vào khoảng trống do Frank Lampard để lại ở giữa sân. Ông cần một người có thể giúp giải quyết những đội bóng nhỏ, vốn thường xuyên khiến Chelsea mất điểm vô duyên mùa bóng trước. Và nhân vật bí ẩn đó chính là Cesc Fabregas.

Mourinho lại càng cần một tiền vệ có sự ổn định cao bởi Eden Hazard lẫn Oscar đều đã có những khoảng thời gian sa sút tai hại mùa trước. Và người giúp cho ông giải cả 3 bài toán ấy chính là Cesc Fabregas! Ngay sau khi Mourinho chiêu mộ được Cesc, rất nhiều nhà chuyên môn đã đưa họ lên làm ứng viên số 1 cho chức vô địch mùa này. Cesc vẫn là một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới hiện tại dù anh đã bị lãng quên không ít tại Barca. Kiến thức của anh tại Premier League cũng ít có tiền vệ nào của Chelsea bì kịp.

fabregas chelsea
 

Cesc từng là người chỉ trích Mourinho nặng nề nhất thời gian 2 người còn ở Tây Ban Nha. Nhưng khi Mourinho bốc máy điện thoại lên gọi Cesc, cuộc hội thoại của họ kéo dài chưa đến 10 phút. Sau 3 năm ở Barca, Cesc rất cần tìm lại sự thừa nhận xứng đáng và Mourinho đã mang đến cho anh cơ hội ấy.

Ở Barcelona, nơi Cesc gọi là “nhà”, anh chưa từng có được sự ghi nhận xứng đáng bất chấp việc anh là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất và là người kiến tạo nhiều nhất La Liga trong 3 mùa bóng gần nhất. Cesc ở Barca 3 mùa, Barca có đến 3 HLV khác nhau và mỗi người lại dùng anh theo một kiểu.

Khi nhà cầm quân của Barca cần thay đổi chiến thuật, Cesc luôn bị hy sinh đầu tiên. Con số 42 bàn và 48 pha kiến tạo của Cesc trong 151 trận cho Barca là cực kỳ ấn tượng. Lẽ ra Cesc phải được nhìn nhận như một trong những cầu thủ tấn công hay nhất thế giới, nhưng anh thậm chí còn không có suất đá chính ở Barca. Tiền vệ số số một của Barca phải là Xavi hoặc Iniesta, tiền đạo số một phải là Messi. Cesc trôi dạt giữa hàng tiền vệ và hàng tấn cống theo kiểu thiếu đâu trám vào đó. Khi một HLV Barca xây dựng đội hình, Cesc chưa bao giờ là sự lựa chọn ưu tiên. Với Luis Enrique, HLV thứ 4 của Barca trong ngần ấy năm, Cesc biết tình hình cũng không có gì thay đổi.

Trong bối cảnh đó, Mourinho đã mang đến cho Cesc sự thừa nhận xứng đáng. Ông thậm chí đã hứa sẽ biến Cesc thành một biểu tượng mới của Chelsea, thay cho Lampard đã ra đi. Và với việc Lampard nhận lời đầu quân cho Man City, thời gian để Cesc chiếm trọn cảm tình của các CĐV Chelsea sẽ thu ngắn lại đáng kể.

Cesc từng căm ghét Mourinho, nhưng anh có thể đặt niềm tin vào nhà cầm quân này. Ông ấy biết cách biến anh trở thành tiền vệ số một, như đã từng làm với Deco, Sneijder và Oezil. Cesc thừa biết Mourinho là một người cực kỳ chuyên nghiệp, ghét kẻ thù không ai bằng nhưng lại biết cách phát huy cầu thủ của mình hơn bất kỳ ai. Cesc đã mang quá nhiều tai tiếng, về việc bỏ Barca khi còn trẻ, rời Arsenal khi đang là trụ cột, lại trở lại đội bóng kình địch thành London là Chelsea.

Chiếc đầu đinh rất ngắn của Cesc có thể coi như một hành động đoạn tuyệt với quá khứ để hướng về tương lai. Với Mourinho, Cesc hứa hẹn sẽ lại là tiền vệ hàng đầu thế giới. Với Cesc, Mourinho có một sức bật tuyệt vời ở giữa sân. Đây hứa hẹn là mùa bóng của họ. 

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X