Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Stoke: Thắng thôi nào, The Blues!

Thứ Bảy 22/09/2012 08:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có thể Chelsea đang đứng trên ngôi đầu Premiership, nhưng đoàn quân áo xanh khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết, sau 2 trận hòa tiếc nuối với QPR và Juve.

Mạch thăng hoa của The Blues tại giải Ngoại hạng đã bị chặn lại cuối tuần trước khi họ thủ hòa không bàn thắng trên sân Loftus Road. Tưởng như fan Chelsea sẽ được hưởng trọn niềm vui trong cuộc tiếp đón Juve tại Stamford Bridge, sau 2 khoảnh khắc lóe sáng của Oscar.

Nhưng rốt cuộc, hàng thủ áo xanh lại khiến tất cả thất vọng, chơi hớ hênh và để nhà ĐKVĐ Serie A chia điểm 2-2. Trở lại với mặt trận Premiership, cuộc đấu với Stoke hôm nay sẽ là cơ hội tốt để các chiến binh The Blues mang đến hạnh phúc cho người hâm mộ.

Tiếp đón Stoke là cơ hội để Chelsea tìm lại niềm vui
Tiếp đón Stoke là cơ hội để Chelsea tìm lại niềm vui

Nhìn từ khía cạnh lịch sử, mọi thứ đang ủng hộ Chelsea. Trong 8 lần đụng độ giữa hai đội ở giải Ngoại hạng, Stoke chỉ ghi được 3 bàn và không một lần được hát khúc hoan ca chiến thắng. Thậm chí, trong 4 chuyến hành quân đến Stamford Bridge gần đây, các tiền đạo của HLV Toni Pulis cũng hoàn toàn tịt ngòi. Năm 2010, The Potters còn phải nhận trận thua tồi tệ 0-7 ở London.

Rõ ràng, chạm trán Stoke luôn đem lại những kết quả tốt đẹp cho Chelsea và cá nhân HLV Di Matteo. Còn nhớ, cách đây hơn nửa năm, trận ra mắt của Di Matteo tại sân chơi Premiership sau khi lên thay Villas-Boas cũng là gặp Stoke.

Didier Drogba ghi bàn thắng duy nhất giúp chiến lược gia người Italia khởi đầu thuận lợi. Nay, chân sút người Bờ Biển Ngà đã ra đi, nhưng người kế thừa chiếc áo số 11 anh để lại - Oscar hứa hẹn sẽ thổi luồng sinh khí mới cho hàng công The Blues.

Cuộc đấu với Juve, Oscar đã khiến giới mộ điệu sững sờ với những pha xử lý tự tin cùng 2 bàn thắng đẹp mắt. Tuy dính chấn thương nhẹ, nhưng cầu thủ người Brazil đã kịp bình phục và sẵn sàng cho cuộc chinh phạt sắp tới ở giải Ngoại hạng.

Có 2 vấn đề khiến Di Matteo quan ngại nhất hiện nay đó là phong độ phập phù của Torres và sự bất ổn dưới hàng thủ. Tay săn bàn người Tây Ban Nha gần như mất hút 2 trận gần đây, sau khi đã có những màn trình diễn thuyết phục bên cạnh Hazard.

Chính gánh nặng sức ép ghi bàn đang đè lên El Nino khiến bản thân anh thi đấu căng cứng và thiếu thuyết phục. Điểm mấu chốt là anh cần nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ HLV và các đồng đội. Khi tìm được sự tự tin, Torres sẽ trở lại là chính mình.

Về phần Stoke, trước chuyến làm khách Stamford Bridge, họ vẫn bất bại ở Premiership. Tuy nhiên, cũng lần đầu tiên trong lịch sử, Stoke hòa 4 trận liên tiếp. Lối đá của đội khách khá đơn giản, chủ yếu dựa vào các đường bóng dài và chơi thiên về sức mạnh. Stoke vẫn luôn đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống cố định hoặc ném biên gần khung thành.

Trong 4 mùa giải vừa qua, đội bóng của Toni Pulis lần lượt kết thúc ở các vị trí 11, 12, 13 rồi 14 trên BXH. Nhận thấy sự thụt lùi, Stoke đã mạnh dạn vung tiền mua sắm, đưa về một vài tân binh chất lượng nhằm thay đổi bộ mặt đội bóng.

Với sự xuất hiện của Steven N'Zonzi và Charlie Adam, tuyến giữa Stoke đã được củng cố đáng kể. Khi Crouch hay Walters tịt ngòi, HLV Pulis còn có trong tay "sát thủ" vang bóng một thời Michael Owen sẵn sàng vào sân tạo đột biến.

May mắn hòa Man City hồi tuần trước, Tony Pulis hiểu rằng, họ cần phải cải thiện rất nhiều mới mong kiếm điểm ở Stamford Bridge: "Chúng tôi sẽ chơi tốt dần lên. Hiện Stoke vẫn duy trì được sự kỷ luật và chắc chắn. Nhưng chúng tôi cần mạnh mẽ hơn trong tranh chấp và giành lấy quyền kiểm soát bóng, trước khi tổ chức những đợt tấn công có ý đồ."

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-4-1-1):
Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole; Ramires, Mikel, Lampard, Oscar; Hazard; Torres.
Stoke City (4-5-1): Begovic; Huth, Upson, Shawcross, Wilson; Knightly, Whelan, Nzonzi, Adam, Walters; Crouch.
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X