Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Stoke: Ngẫu hứng The Blues

Thứ Bảy 28/08/2010 07:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang bay cao với một sức mạnh "hủy diệt" bằng hai chiến thắng liên tiếp có cùng tỷ số 6-0. Chelsea đã ghi được 12 bàn thắng trong 2 trận đấu và 29 bàn thắng trong 5 trận ở đấu trường Premier League gần đây. Thế nên, một cơn mưa bàn thắng ở Stamford Bridge là điều mà NHM chờ đợi ở những đôi chân ngẫu hứng The Blues.

>>> Nhận định của chuyên gia về trận đấu

Trước một Stoke được xếp hạng trung bình của Premier League, cơ hội có trọn 3 điểm của thầy trò Ancelotti càng trở nên sáng sủa khi họ có được lợi thế sân nhà. Stoke đang có phong độ khá thấp khi để thua cả 2 trận liên tiếp. Làm khách của Chelsea, nhiệm vụ có điểm của "The Potters" được coi là bất khả thi. Vì vậy, mục tiêu của đội khách có lẽ chỉ là... giảm thiểu số bàn thua.

Theo những con số thống kê trước trận đấu, Stoke City không có thành tích khả quan khi làm khách trên sân đội bóng Tây London này. Đã 36 năm qua, kể từ tháng 4/1976, The Potters chưa bao giờ biết tới cảm giác chiến thắng mỗi lần tới đây. Ngược lại, họ luôn phải đón nhận những thất bại mang tính hủy diệt. Ở lần gần nhất, vào tháng 4/2010i, The Blues khiến Stoke tủi hổ ra về với trận thua 7-0. Đó cũng là thất bại nặng nề nhất của Stoke kể từ khi họ được lên chơi ở hạng đấu cao nhất của bóng đá Anh. Còn với Chelsea, chiến thắng ấy đã mở màn cho một chuỗi thăng hoa đến không tưởng. Kể từ đó đến nay, họ giành 5 chiến thắng liên tiếp trong khuôn khổ Premier League, ghi tới 29 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

Chelsea sẽ lại vùi dập Stoke City?

Trở lại Stamford Bridge sau hơn 4 tháng, nỗi ám ảnh của thầy trò Tony Pulis chắc chắn vẫn còn nguyên. HLV Tony Pulis sẽ phải chỉ đạo đội quân thiếu vắng Mamady Sidibé, Liam Lawrence và đặc biệt là chân sút chủ lực Kenwyne Jones. So với những mùa giải trước đây, Stoke City hiện đang sa sút đến thảm hại. Rời rạc và thiếu sức sống là những gì người ta có thể cảm nhận trong lối chơi của Stoke, ở cả hàng phòng ngự và tiền đạo.

Không những sa sút trên sân cỏ, đội khách còn gặp nhiều vấn đề bất ổn trong phòng thay đồ. Mới đây, thủ môn Asmir Begovic đã từ chối ra sân ở vòng 2 Carling Cup để gây sức ép lên BLĐ nhằm sớm được ra đi. Rõ ràng, với hàng loạt những vấn đề và sự chênh lệch kể trên, Stoke hoàn toàn không phải là đối thủ của Chelsea.

Phần còn lại của Premiership đang trông chờ Chelsea vấp ngã. Song khả năng đó khó có thể xảy ra bởi vật cản Stoke City chưa đủ tầm làm khó dễ The Blues. Cũng cần phải nhắc lại rằng, những cái tên tỏa sáng ở trận vùi dập CLB vùng Staffordshire 7-0 hồi tháng tư là Kalou, Malouda và Lampard đều đang đạt phong độ rất cao.

Sau một giai đoạn khởi động trước mùa giải khá kém cỏi, thật bất ngờ khi The Blues bắt nhịp nhanh đến chóng mặt đến vậy ở Premier League. Vẫn còn quá sớm để khẳng định họ đã đạt đến độ hoàn hảo trong lối chơi, vì đây là giải đấu đường trường, cần sự ổn định thay vì ngẫu hứng chốc lát. Nhưng vào thời điểm hiện tại, để ngăn Chelsea là một nhiệm vụ bất khả thi.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Alex, Ashley Cole; Ramires, Mikel, Lampard, Malouda; Anelka, Drogba.

Stoke: Sorensen; Huth, Abdoulaye Faye, Shawcross, Collins; Delap, Whitehead, Whelan, Etherington; Fuller, Tuncay.

Dự đoán: 4-0

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X