Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Stoke: Kiểm định tài năng của Roberto Di Matteo

Thứ Bảy 10/03/2012 06:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đêm nay với Stoke City sẽ kiểm định liệu Roberto Di Matteo có đủ năng lực để "đổi vận" Chelsea hay không.

Với việc mạnh tay loại bỏ những công thần Frank Lampard, Florent Malouda, Ashley Cole, John Terry, Michael Essien và Didier Drogba khỏi danh sách đội hình xuất phát trong trận đấu ới Birmingham City hồi giữa tuần qua, có vẻ như kế hoạch "bàn tay thép" của Roberto Di Matteo đang gặt được những thành công bước đầu trong công cuộc ổn định nội bộ vốn dĩ rối như tơ vò của Chelsea.

Tuy không giành chiến thắng một cách nhẹ nhàng, thậm chí 45 phút đầu tiên, các học trò của Di Matteo thi đấu thực sự bế tắc và đáng thất vọng. Song, ít nhiều, sự chuyển biến cũng nhìn thấy rõ trong những bước chạy của những Meireles, Fernando Torres hay Juan Mata. Chiến thắng 2-0 đó, dù không chứng minh được Chelsea đã mạnh hơn nhưng nó cũng đã cho thấy họ thực sự thay đổi.

Di Matteo có chiến thắng đầu tay mà chẳng cần sử dụng lớp công thần

Sau những gì diễn ra tại St Andrews vừa qua, Di Matteo chí ít cũng xứng đáng với một cơ hội nghiêm túc để chính thức dẫn dắt Chelsea đến cuối mùa giải này, dù trước đó nhiều người từng cho rằng nhà cầm quân người Ý này không thực sự đủ tầm. Và đêm nay, chắc chắn suy nghĩ của dư luận sẽ thay đổi nhiều hơn nữa nếu đội bóng của Matteo tiếp tục duy trì được chiến thắng trước Stoke City đêm nay.

Khó khăn lớn cho Chelsea trong trận đấu này chính là lối chơi phòng ngự cực kỳ chắc chắn và thông minh của đội khách. Stoke City luôn biết cách làm sao để giữ an toàn cho khung thành Sorensen bằng một rừng hậu vệ. So với Birmingham trong trận đấu vừa qua, chắc chắn một điều rằng Stoke sẽ khó nhằn hơn rất nhiều. Trong trận đấu lượt đi, mặc dù nỗ lực hết sức song thầy trò Villas Boas cũng đành "ngã mũ" trước hàng phòng ngự dầy đặc của Stoke.

Hơn nữa, trong bối cảnh đoàn quân của Tony Pulis được nghỉ trọn vẹn một tuần, Chelsea lại gặp bất lợi về mặt thể lực khi phải căng sức trong 90 phút tại St Andrews vừa qua. Dù rằng, trận đấu được nhiều người đánh giá không đến nỗi quá "vất vả" với The Blues, song, có lẽ cũng khiến những đôi chân của đội chủ nhà bớt thanh thoát đi vài phân, điều này ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu đêm nay.

Về phần lực lượng, với cái "duyên" mỗi khi chạm trán Stoke City của Frank Lampard (ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất), nhiều khả năng tiền vệ này sẽ được ra sân trong trận đấu đêm nay. Bên cạnh đó, sự trở lại kịp thời của trung vệ đội trưởng John Terry hứa hẹn sẽ mang lại sự ổn định và chắc chắn cho tuyến dưới của đội chủ sân Stamford Bridge.

Với tính chất quan trọng của trận đấu đêm nay (vì Top 4, vì cái nhìn của dư luận), có lẽ Di Matteo sẽ không đặt niềm tin vào đôi chân của Fernando Torres đã tịt ngòi tổng cộng gần 24 giờ đồng hồ thi đấu trên sân, mà sẽ trao cho Didier Drogba, một cầu thủ thi đấu ổn định hơn rất nhiều.

Bên kia chiến tuyến, Tony Pulis gần như có trong tay đội hình mạnh nhất cho chuyến làm khách đến Stamford Bridge đêm nay. "Tôi sẽ không thay đổi gì so với đội hình xuất phát trong chiến thắng trước Norwich City hồi tuần trước", Pulis hùng hồn trả lời phỏng vấn trước báo giới như vậy, đồng thời không quên tỏ rõ quyết tâm hạ gục Chelsea.

Nếu thất bại trong trận đấu này, chắc chắn mục tiêu Top 4 sẽ ngày càng xa vời với Chelsea. Thế nên, thầy trò Di Matteo sẽ phải tập trung hết sức cho trận đấu này. Tất nhiên, chiến thắng chỉ vinh danh những người biết khai thác triệt để sai lầm của đối phương.

Dự đoán: Chelsea 1-0 Stoke

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Lampard, Ramires, Meireles, Sturridge, Drogba, Mata

Stoke: Sorensen, Huth, Woodgate, Shawcross, Shotton, Whelan, Wilson, Whitehead, Etherington, Walters, Crouch

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X