Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - Stoke: Cơ hội cho Big Phil

Thứ Bảy 17/01/2009 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi Chelsea thất bại 0-3 trước Manchester United, niềm tin của các CĐV The Blues dành cho HLV Scolari chắc chắn đã bị giảm sút khá nhiều. Lần này, được thi đấu trên sân nhà trước một đối thủ không quá mạnh như Stoke City, có thể coi là cơ hội để Big Phil "kéo lại" chút tình cảm của người hâm mộ sân Stamford Bridge.

Với phong độ nghèo nàn trong thời gian qua, Chelsea đã bị MU cướp mất vị trí thứ 2 với 2 điểm nhiều hơn. Giờ đây, không còn cách nào khác là đội bóng thành London phải giành chiến thắng để tiếp tục duy trì khoảng cách với hai đội đầu bảng và qua đó tìm cơ hội bứt lên. Còn Stoke City, mục tiêu của họ chỉ là làm sao tránh càng xa nhóm "cầm đèn đỏ" càng tốt.


Anelka sẽ trở lại vị trí quen thuộc trên hàng công của mình

Sau khi chứng kiến màn trình diễn không ấn tượng của Drogba, HLV Scolari đã quyết định sẽ để Anelka thi đấu trong trận đấu này, và để tiền đạo người Bờ Biển Ngà trên băng ghế dự bị. Ông sẽ chơi với sơ đồ 4-5-1 như vốn dĩ ông đã làm kể từ đầu giải đến nay. Tuy nhiên, chấn thương của cả Joe Cole và Malouda nhiều khả năng sẽ khiến Kalou được đẩy sang chơi như một tiền vệ cánh. Sự góp mặt của Deco, Lampard và Ballack vẫn khiến tuyến giữa của Chelsea có một sức mạnh rất lớn. Tuy nhiên, cho đến lúc này người ta vẫn chưa thấy sức mạnh đó được thể hiện một cách hiệu quả nhất.
 


Trúng lớn với

"Siêu đoán Bongda24h
 


Thành tích trong 5 trận gần đây nhất của Chelsea là rất tệ. Họ chỉ có một lần giành chiến thắng. Đó là trận thắng 2-0 trên sân nhà trước đội bóng yếu ớt West Bromwich. Còn lại họ hòa tới 3 lần và mới đây nhất là bị MU đánh bại với tỷ số 0-3. Điều này đang khiến ban lãnh đạo Chelsea ra "tối hậu thư" cho HLV Felipe Scolari. Họ cho biết, ông sẽ có thời gian từ giờ đến tháng 3 để vực dậy sức mạnh vốn có của đội bóng. Nếu không, ông sẽ phải đi tìm một CLB khác để làm việc. Tuy nhiên, phong độ nghèo nàn của đội bóng cũng là cái cớ để chiến lược gia người Brazil "vòi tiền" mua cầu thủ. Hiện nay ông đang muốn có sự phục vụ của Fabiano đang khoác áo Sevilla và Carlos Tevez của Manchester United. Nhưng trước khi có được những cái tên mới, ông nên đi lên bằng một đội hình gồm quá nhiều ngôi sao như hiện nay.

Chelsea là “đại gia” thứ 3 liên tiếp mà thày trò Tony Pulis phải gặp
trong thời gian qua

Còn Stoke City, họ luôn "chìm nổi" ở khu vực cuối bảng xếp hạng. Hiện đứng thứ 4... từ dưới lên, đoàn quân của HLV Tony Pulis đang đứng trước nguy cơ trở lại giải hạng nhất sau một năm phiêu lưu thất bại của mình. Đã 7 trận rồi Stoke City không hề biết "vị chiến thắng" ra sao. Tuy nhiên, họ lại chơi khá tốt mỗi khi phải đối đầu với những đội bóng lớn. Trong trận đấu với Manchester United ở vòng 20, họ chỉ chấp nhận thất bại với chỉ một bàn thua duy nhất. Tiếp đó là đến lượt Liverpool bị chia điểm với họ ở Britannia. Lần này, họ sẽ phải gặp tiếp một "đại gia" nữa để có thể chơi một cách thoải mái và không hề có một chút sức ép nào.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT CHE gửi 6789

Cầu thủ đáng chú ý nhất trong đội hình của Stoke lần này sẽ là James Beattie. Tiền đạo này mới đặt bút ký vào bản hợp đồng với Stoke City sau khi quyết định chia tay Sheffield United cách đây chưa lâu. Cầu thủ người Anh vốn là một trong những tài năng được đánh giá rất cao trước đây. Tuy nhiên, với phong độ không ổn định, Beattie đã phải xuống chơi ở giải hạng nhất. Giờ đây, tiền đạo này khao khát được đánh dấu sự trở lại Premier League bằng một bàn thắng, đặc biệt là trước một đội bóng hùng mạnh như Chelsea.

James Beattie (áo sọc đỏ trắng) sẽ lại có cơ hội khẳng định mình ở Premiership

Cho đến lúc này, hai đội mới gặp nhau 2 lần và cả hai chiến thắng đó đều thuộc về đội chủ sân Stamford Bridge. Một phần vì điều này mà Chelsea sẽ có cơ hội chiến thắng lớn hơn. Hơn nữa họ lại được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Có lẽ không có nhiều cơ hội để Stoke làm nên bất ngờ trong trận đấu này.

Dự đoán: Chelsea thắng 3-0

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Carvalho, Terry, Bosingwa, Cole, Mikel, Ballack, Lampard, Kalou, Deco, Anelka.

Stoke: Sorensen, D Faye, Shawcross, Higginbothan, Wilkinson, Faye, Whelan, Etherington, Delap, Cresswell, Beattie.

  • Sơn Lâm

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X