Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Sống bằng bản lĩnh và đừng chết bởi cái tôi

Thứ Sáu 17/04/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Chelsea vs M.U có ý nghĩa quyết định tới ngôi vô địch Premier League, tuy nhiên chiến thắng không phải là lựa chọn duy nhất của The Blues.

Người hâm mộ bóng đá Anh quốc đang đếm ngược từng ngày để chờ tới thời khắc trận cầu đinh Chelsea vs M.U bắt đầu. Có quá nhiều điều để tất cả mong chờ cuộc đối đầu trên sân Stamford Bridge vào thứ Bảy tuần này, từ việc kết quả trận đấu sẽ ảnh hưởng tới ngôi vô địch cho tới cuộc hội ngộ của hai thầy trò Louis Van Gaal và Jose Mourinho. Điều đó càng làm người hâm mộ chờ đợi ở một cuộc chiến sống còn mà người giành chiến thắng sẽ nhận được tất cả. Tuy nhiên, thực tế cho thấy việc giành trọn 3 điểm không phải là sự lựa chọn duy nhất của The Blues vào lúc này. Họ vẫn cón thể giành một kết quả hòa và đổi lại có được lợi thế trong chặng đua còn lại của mùa giải.

Truoc tran Chelsea vs MU Song bang ban linh va dung chet boi cai toi hinh anh
Chelsea sẽ có trận đấu khó khăn trước M.U

Dĩ nhiên việc giành chiến thắng sẽ giúp thầy trò HLV Mourinho loại bỏ được một đối thủ đe dọa ngôi đầu bảng của mình, đồng thời gia tăng khoảng cách với đối thủ lớn nhất Arsenal khi Pháo thủ bận thi đấu tại FA Cup cuối tuần này. Đó sẽ là mũi tên bắn trúng hai đích và là viễn cảnh không thể tươi đẹp hơn với đoàn quân áo xanh. Tuy nhiên Chelsea sẽ không dễ để có thể thực hiện được điều đó, ít nhất là vào lúc này. Họ đang có lợi thế rất lớn khi được thi đấu trên sân nhà và dẫu sao cũng được đánh giá là đội cửa trên khi đang hơn đối thủ tới 8 điểm trên BXH Premier League. Thế nhưng Chelsea lại đang thi đấu sa sút rõ rệt trong thời gian gần đây mà nguyên nhân xuất phát từ sự mệt mỏi của các trụ cột. Diego Costa đã chính thức gục ngã khi đội bóng chuẩn bị bước vào giai đoạn cam go, trong khi đó những trụ cột khác như Oscar, Matic hay Fabregas đều không có được phong độ ổn định trong thời gian gần đây.

Hãy nhìn lại màn trình diễn của Chelsea trong quãng thời gian đã qua thì sẽ rõ. Kể từ trận thắng Swansea với tỷ số 5-0 hồi giữa tháng Một, họ đã trải qua 15 trận đấu và chỉ có duy nhất trận gặp Hull City là đoàn quân áo xanh có được hơn 2 bàn thắng. Còn lại họ có tới 9 trận chỉ ghi được 1 bàn, hòa tới 6 trận và thua 1 trận. Những thành tích đó của thầy trò HLV Mourinho là kém thuyết phục hơn nhiều so với giai đoạn trước đó và nó cho thấy rõ rằng The Blues không còn là đội bóng đủ sức nghiền nát mọi đối thủ như đã từng thể hiện ở đầu mùa nữa. Trái lại, Man Utd lại đang có được sự hồi sinh mạnh mẽ trong giai đoạn nước rút hiện tại. HLV Louis Van Gaal đã tìm ra được công thức chiến thắng cho đoàn quân áo đỏ và giờ mới thực sự là lúc họ thể hiện được sức mạnh của mình. Chưa kể, việc xoay vòng đội hình liên tục từ đầu mùa do chấn thương của các trụ cột vô tình cũng giúp cho HLV Van Gaal giữ sức được cho các học trò trong thời kỳ quan trọng này. Xét về phong độ hiện tại, Man Utd có thành tích tốt hơn Chelsea nhiều khi sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp trước những đối thủ cực kỳ khó chơi như Tottenham, Liverpool hay Man City.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU BIG FIVE

STT

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Điểm

1

Man Utd

6

4

1

1

13

2

Chelsea

5

2

3

0

9

3

Man City

8

2

3

3

9

4

Arsenal

5

1

2

2

5

5

Liverpool

6

1

1

4

4

Rõ ràng so với một Chelsea đang rệu rã, Man Utd đang có lợi thế hơn hẳn nếu xét về chất lượng đội hình. Hơn nữa, cũng không thể khinh thường Man Utd khi HLV Van Gaal đã biến đội chủ sân Old Trafford trở thành một trong những đội bóng khó chơi nhất trong những trận cầu lớn. Thống kê cho thấy trong những trận đấu thuộc nhóm Big Five (5 đội đầu bảng) từ đầu mùa, Quỷ đỏ chính là đội bóng có thành tích tốt nhất với 13 điểm, trong khi đó Chelsea cùng với Man City chỉ đứng thứ 2 với 9 điểm.

Tình cảnh của thầy trò Mourinho trước trận Chelsea vs M.U cuối tuần này cũng giống như những gì Brendan Rodgers và các học trò từng đối mặt trong giai đoạn cuối mùa năm ngoái. Thời điểm đó Liverpool cũng đang có dấu hiệu mệt mỏi và họ được tiếp đón chính Chelsea trên sân nhà Anfield. Trên lý thuyết, The Kop chỉ cần dành một trận hòa để duy trì lợi thế đầu bảng của mình, nhưng chính sự hiếu thắng đã khiến họ nôn nóng tràn lên và mắc sai lầm. Trận thua 0-2 trên sân nhà khiến cho tinh thần của các cầu thủ bị lung lay và trận hòa 3-3 trước Crystal Palace ở vòng đấu ngay sau đó đến như một hệ quả tất yếu. Liverpool đánh mất lợi thế của mình vì không có bản lĩnh, họ chỉ đi theo cái tôi với tâm lý “phải thắng” để rồi nhận lấy trái đắng.

Truoc tran Chelsea vs MU Song bang ban linh va dung chet boi cai toi hinh anh 2
Chelsea cần phải tính toán thật kỹ cho quãng đường sắp tới của mình

Với tư cách là “người trong cuộc” chứng kiến bi kịch của Liverpool, có lẽ HLV Mourinho cũng cần phải thực sự tỉnh táo để không đi vào vết xe đổ đó. Giành chiến thắng trước Man Utd là điều không dễ vào lúc này, và kể cả có làm được điều đó thì đội chủ sân Stamford Bridge cũng sẽ phải hao binh tổn tướng. Đó sẽ là một thông tin không vui chút nào khi họ sẽ đối đầu với Arsenal ở vòng đấu tiếp theo, còn Liverpool cũng đang đợi sẵn vào đầu tháng Năm. Trái lại, một trận hòa sẽ là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của Người đặc biệt và các học trò khi lối đá cù nhầy chính là “sở trường” của họ. Một trận hòa sẽ không hề nguy hại tới ngôi đầu bảng của đội bóng thành London, trong khi đó họ sẽ bảo toàn được lực lượng cho trận đánh lớn tiếp theo trên sân Emirates. Và giả sử như tiếp tục bất phân thắng bại với thầy trò Wenger, cửa vô địch của họ vẫn là quá rộng.

Nói tóm lại, thầy trò HLV Mourinho đang nắm đằng chuôi trong trận đấu Chelsea vs M.U cuối tuần này, vì thế họ chẳng việc gì phải vội vàng và hoàn toàn có thể chọn một giải pháp an toàn để vững bước qua giai đoạn khó khăn sắp tới. Đội bóng chạm tay được vào cúp vàng không cần phải là kẻ có cái tôi mạnh nhất, mà đơn giản chỉ là đội bóng bản lĩnh nhất để không gục ngã ở những thời điểm quyết định.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

 

Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X