Thứ Ba, 08/10/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea “shopping tổng lực” sau khi bán David Luiz

Thứ Hai 26/05/2014 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây vài ngày, ban lãnh đạo Chelsea đã quyết định bán David Luiz cho PSG với mức giá chuyển nhượng kỷ lục dành cho một hậu vệ, 40 triệu bảng. Ngay lập tức, The Blues đã lên kế hoạch sử dụng nguồn ngân sách này để mang về sân Stamford Bridge những mục tiêu chất lượng khác.

paul pogba
HLV Mourinho rất "kết" Pogba

Trong bản danh sách những cái tên quan trọng cần mua sắm ở kỳ chuyển nhượng hè này, HLV Jose Mourinho đã đề cập đến Pogba, Koke và đặc biệt là Diego Costa. Đây đều là những cầu thủ đang “hot” tên TTCN và có giá không hề dễ chịu chút nào.  

Sau khi ban lãnh đạo Chelsea không quyết định tiếp tục ký hợp đồng với Lampard, cộng thêm sự ra đi của Luiz, hàng tiền vệ The Blues đã mỏng đi tương đối nhiều. Vì vậy, việc HLV Mourinho nhắm đến Pogba là điều hoàn toàn dễ hiểu. Sở hữu kỹ năng cực kỳ toàn diện, từ tốc độ, sức mạnh, kỹ thuật cho đến nền tảng thể lực đều tốt, ngôi sao của Juventus được đánh giá là một trong những tiền vệ con thoi hay nhất châu Âu ở thời điểm này. Trong trường hợp sở hữu được Pogba, chắc chắn tuyến giữa của Chelsea sẽ mạnh mẽ và linh hoạt hơn rất nhiều. Phong cách thi đấu mạnh mẽ của tiền vệ người Pháp cũng được đánh giá là phù hợp với triết lý chiến thuật của HLV Mourinho. Ở thời điểm hiện tại, Pogba được định giá khoảng 40 triệu bảng.

koke
Koke là một trong những mục tiêu quan trọng của Chelsea mùa hè này

Về trường hợp của Koke, sau một mùa giải vô cùng “thăng hoa” trong màu áo Atletico, việc tiền vệ người Tây Ban Nha được nhiều đại gia châu Âu nhắm đến là hoàn toàn bình thường. Với nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Koke có thể thi đấu rất nhiều vị trí trên hàng công. Ngoài ra, ngôi sao 21 tuổi cũng sở hữu khả năng phòng ngự vô cùng bền bỉ và khôn ngoan.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, nếu như cập bến sân Stamford Bridge, nhiều khả năng HLV Mourinho sẽ xếp Koke chơi như một tiền vệ trung tâm thay vì để anh đá cánh như ở Atletico. Vị chiến lược gia người Bồ muốn tạo nhiều không gian hoạt động hơn cho Koke để anh phát huy tối đa năng lực của mình. Hiện nay, giá trị của Koke chưa được công bố rõ ràng bởi có quá nhiều đội bóng muốn giành chữ ký của tiền vệ tài năng này. Tuy nhiên, nếu như thực sự muốn mang ngôi sao của Atletico về London, Chelsea sẽ phải chi ra không dưới 35 triệu bảng.  

Diego Costa sẽ ra sân từ đầu trong trận đấu với Barcelona tối nay
Diego Costa sẽ sớm cập bến sân Stamford Bridge?

Trên hàng tiền đạo, đương nhiên mục tiêu quan trọng nhất của The Blues chính là Diego Costa, cái tên đã được báo giới liên tục đề cập đến trong thời gian gần đây. Những nguồn tin từ giới truyền thông đều khẳng định rằng việc chân sút gốc Brazil cập bến Chelsea chỉ còn là vấn đề thời gian. Cho đến thời điểm này, mọi thỏa thuận giữa đội bóng chủ sân Stamford Bridge với Atletico đã đi đến thống nhất. Theo đó, mức phí chuyển nhượng của Costa ước tính vào khoảng 32 triệu bảng, nhỉnh hơn một chút so với số tiền giải phóng hợp đồng của cầu thủ này (31,5 triệu bảng). Có lẽ, những vướng mắc còn lại chỉ nằm ở vấn đề cá nhân của Diego Costa mà thôi.

Cách đây không lâu, Chelsea cũng từng có ý định chiêu mộ hậu vệ cánh trái Felipe Luis để thay thế cho sự ra đi của Ashley Cole. Tuy nhiên, trái với những dự đoán ban đầu, HLV Mourinho đã quyết định tạm thời từ bỏ thương vụ hậu vệ người Brazil để tập trung cho những mục tiêu vừa kể trên. Có lẽ, nhà cầm quân người Bồ vẫn muốn tiếp tục đặt niềm tin vào Azpilicueta.

NAM ANH    

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X