Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ vô địch Premier League nhờ CAN 2015?

Thứ Tư 07/01/2015 19:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ hai năm một lần, CAN (giải VĐ các quốc gia Châu Phi) lại được tổ chức và đó thường là thời điểm mà các đội bóng lớn ở Châu Âu ‘lo sốt vó’ vì họ sẽ không có được sự phục vụ của các trụ cột. Man City là đội bóng đang rất lo lắng khi tiền vệ Yaya Toure sẽ về thi đấu cho ĐT Bờ Biển Ngà, trong khi đó Chelsea lại “miễn nhiễm” với giải đấu này. Vì vậy, nhiều khả năng đây sẽ là bước ngoặt trong cuộc đua tới chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.


Man City đang thi đấu ổn định trong thời gian gần đây, đội bóng của HLV Manuel Pellegrini đã bắt kịp Chelsea về điểm số trên BXH Premier League. Đội bóng chủ sân Etihad đang có chuỗi 11 trận bất bại tại Premier League, có rất nhiều nguyên nhân khiến Man City thi đấu khởi sắc trở lại. Trong đó việc ngôi sao Yaya Toure lấy lại phong độ là một trong những nguyên nhân quan trọng nhất. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải trước với 20 bàn thắng, qua đó góp công lớn đưa Man City lên ngôi vô địch.
 Chelsea se vo dich Premier League nho CAN 2015 hinh anh
Man City mất Yaya Toure vì CAN 2015
Ở đầu mùa giải này, Man City thi đấu không thuyết phục. Đặc biệt là những trận thua trước Stoke City và West Ham, Yaya Toure đã chơi không tốt ở giai đoạn đầu của mùa giải, vì vậy anh nhận rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, mùa giải đi vào những giai đoạn quan trọng thì tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã khẳng định vai trò của mình. Ở trận đấu gần nhất, Toure đã có bàn thắng giúp Man City giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Sunderland, chiến thắng đó cộng với trận thua của Chelsea trước Tottenham khiến Man City bắt kịp về điểm số với chính đối thủ.

Thêm một bàn thắng vô cùng đẹp mắt vào lưới Sunderland càng thể hiện sự trở lại ấn tượng của tiền vệ người Bờ Biển Ngà. Trải qua giai đoạn sa sút đồng thời gặp không ít khó khăn từ hồi đầu mùa giải, có thời điểm tưởng như Toure đã chuẩn bị bước qua sườn dốc của sự nghiệp. Nhưng rồi, cựu ngôi sao Barca đã dần dần chứng tỏ được đẳng cấp cũng như giá trị của mình để lấy lại cảm giác và phong độ tốt nhất. Thống kê cho thấy, trong 8 trận gần đây tại Premier League, Toure đã “nổ súng” tới 6 lần. Cuối tuần trước, khi cầu thủ 32 tuổi phải vắng mặt vì chấn thương, Man City cũng bị Burnley cầm hòa với tỷ số 2-2 chung cuộc. Rõ ràng, việc Toure thi đấu khởi sắc trở lại sẽ là tín hiệu tích cực nhất để người hâm mộ sân Etihad tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp trong mùa giải năm nay.
 Chelsea se vo dich Premier League nho CAN 2015 hinh anh 2
Đây là cơ hội để Chelsea vô địch Premier League mùa giải 2014/15
Tuy nhiên, Man City đang phải đối mặt với khó khăn rất lớn. Yaya Toure sẽ trở về thi đấu cho ĐT Bờ Biển Ngà tại CAN 2015. Kể từ khi gia nhập Man City cách đây 4 năm, Toure đã dần trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của sân Etihad. Không phải ngẫu nhiên mà giữa một rừng sao tấn công tại Man City, Toure lại là người nhận lương cao thứ nhì (200.000 bảng/tuần), chỉ kém mỗi Sergio Aguero. Vì thế, việc Toure phải trở về Bờ Biển Ngà dự CAN 2015 trong hơn 1 tháng tới là thông tin chẳng vui vẻ gì với Man City, trong khi đó đối thủ chính của họ Chelsea sẽ không mất bất cứ ngôi sao nào vì CAN 2015.

Mặc dù hè vừa qua, Man City đã chi 12 triệu bảng để đưa về Fernando từ Porto. Anh sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Toure khi anh về làm nghĩa vụ quốc gia, tuy nhiên xét cho cùng Toure vẫn là nhân vật không thể thay thế trong tay HLV Manuel Pellegrini. Nếu Bờ Biển Ngà (chung bảng với Mali, Guinea và Cameroon) bị loại sau vòng bảng, với trận cuối diễn ra ngày 28/1, Toure sẽ kịp về tập trung cùng Man City cho trận quyết đấu với Chelsea vào ngày 1/2. Trong trường hợp đội bóng do Toure làm đội trưởng đi tới chung kết CAN 2015, Man City sẽ vắng anh trong 5 trận chính thức. Đáng chú ý là các trận gặp Arsenal (ngày 18/1, sân nhà) và 2 trận chiến trên sân của Everton và Chelsea. 

Yaya Toure là cầu thủ không thể thay thế của Man City, đặc biệt ở những vòng đấu gần đây. Trong cả 2 trận vắng Toure ở Premier League mùa này, Man City đều hòa 2-2 (trước Burnley và Arsenal), như vậy chỉ giành trung bình 1 điểm/trận. Ngược lại khi có sự phục vụ của Toure, Man City giành trung bình tới 2,4 điểm/trận. Như vậy có thể thấy rằng tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang là linh hồn trong lối chơi của Man City, vì vậy đội bóng chủ sân Etihad hoàn toàn có thể mất Cúp vào tay Chelsea khi mất đi cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình.

Xem thêm tin tức về bóng đá Anh

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X