Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ trắng tay vì lịch thi đấu kinh hoàng?

Thứ Sáu 18/02/2011 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không loại trừ khả năng, The Blues sẽ không có nổi danh hiệu nào trong mùa giải này, nhất là khi lịch thi đấu không ủng hộ họ. Từ giờ đến cuối mùa giải, đội hình "cao niên" của Chelsea sẽ phải căng sức ra đá hết trận này đến trận khác mà hiếm khi có dịp được nghỉ ngơi.

Mùa trước, Chelsea từng thống trị đảo quốc sương mù với cú đúp Premier League và cúp FA, vậy mà chỉ sau một năm, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Đánh giá một cách khách quan, The Blues thực sự phải đối mặt với nguy cơ "trắng danh hiệu" dù cho vẫn đang tranh đấu trên 3 mặt trận. Thậm chí nếu không cẩn trọng, tình hình của "gã nhà giàu" thành London còn nguy ngập hơn nữa (chẳng hạn, không giành nổi quyền tham dự Champions League mùa sau).

Liệu Chelsea có đủ thể lực để không gục ngã cho đến ngày cuôi cùng của mùa giải?

Tạm thời bỏ qua các vấn đề đáng lo khác (nhân sự, phong độ, tinh thần) mới chỉ cần nhắc đến yếu tố lịch thi đấu, cũng đủ để khiến nhiều CĐV Chelsea cảm thấy bất an. Cuối tuần này, họ sẽ phải trải qua trận đá lại vòng 4 cúp FA gặp Everton trên sân nhà do không giải quyết nổi đối thủ này ở lần gặp gỡ trước đó tại Goodison Park vào ngày 29/1 (hoà 1-1). Đặt trường hợp vượt qua được Everton (khả năng rất lớn một khi Chelsea quyết tâm) thì thầy trò Ancelotti sẽ vui mừng bước vào vòng 5 với đối thủ là Reading, một đội bóng đang chơi ở hạng Nhất. Tuy nhiên, theo lịch đã được FA công bố, trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 1/3, trùng với ngày dự kiến tổ chức trận đá bù vòng 18 với đại kình địch Manchester United (bị hoãn vì bão tuyết). Do đó, một trong hai trận đấu sẽ phải dời lại.

Không những vậy, trận đấu với Birmingham thuộc vòng 28 Premier League (sẽ diễn ra vào ngày 26/2) cũng sẽ không thể tổ chức bởi lý do: Birmingham còn bận thi đấu trận chung kết Carling Cup gặp Arsenal. Thế là, kể từ đầu tháng 3, Chelsea sẽ buộc phải tính toán xem ngày nào là hợp lý nhất để thi đấu "thêm" 2 trận nữa. Cần nhớ, khi mùa giải bước vào giai đoạn cuối mang tính quyết định thì trận đấu nào chẳng là trận chung kết và không thể dễ dàng "vừa chơi vừa giữ sức cho trận tiếp theo" mà vẫn có thể giành được chiến thắng. Theo tính toán, số trận tối đa mà Chelsea phải chơi cho đến cuối mùa (nếu có mặt ở trận chung kết cúp FA và Champions League) lên tới con số 26 trong vòng chưa đầy 3 tháng, có nghĩa là Chelsea sẽ liên tục phải thi đấu với mật độ cực kỳ căng thẳng: 2 trận/tuần. Đó là còn chưa tính đến vào khoảng cuối tháng 3, các ĐTQG lại tổ chức một loạt trận giao hữu nữa. Lịch thi đấu càng nặng, càng đặt ra áp lực khủng khiếp lên đội hình vốn dĩ không được dồi dào cho lắm mà đa phần cầu thủ đều trên 30 tuổi.

Vì thế, câu hỏi lớn được đặt ra vào lúc này: Liệu Chelsea có nên tính toán đến việc bỏ rơi một mục tiêu nào đó để dồn sức cho những cái còn lại. Tuy nhiên, thật khó để tìm ra câu trả lời bởi với Chelsea, cái nào cũng quan trọng. Premier League ư? Chelsea đã không còn cơ hội vô địch (bản thân Carlo Ancelotti cũng khẳng định điều này) song họ vẫn phải chiến đấu đến cùng vì một vị trí trong Top 4 để không phải "chịu nhục" xuống chơi ở Europa League mùa tới. Những mùa trước, Chelsea không mấy khi phải phiền lòng vì mục tiêu "nhỏ nhoi" đó nhưng năm nay, với sự vươn lên mạnh mẽ của Man City và Tottenham cùng phong độ "tầm thường" của bản thân, The Blues thừa hiểu rằng nếu không nỗ lực tối đa, việc họ "bật bãi" khỏi Top 4 là khả năng có thể nhìn thấy trước. Champions League ư? Đây là danh hiệu duy nhất Chelsea chưa giành nổi trong lịch sử đội bóng. Chủ tịch Roman Abramovich cũng hằng khao khát nó kể từ ngày tiếp quản đội bóng. Nên dù thế nào, họ vẫn phải "gồng mình" lên mà đá nhằm vươn đến chiếc cúp vô địch danh giá. Cúp FA ư? Biết đâu đấy, Chelsea lại thất bại ở đấu trường châu Âu và lúc đó, giải đấu lâu đời nhất thế giới chính là cứu cánh cuối cùng vớt vát lại một mùa bóng thất bát.

Xem ra, hàng núi khó khăn đang chồng chất trước mặt Chelsea mà chỉ có một đối sách khôn ngoan thì The Blues mới có thể về đích an toàn vào cuối mùa giải.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X