Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ thay thế Torres bằng Higuain?

Thứ Tư 28/12/2011 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thông tin Torres sắp gia nhập Barcelona có thể chỉ là một trò đùa của người Tây Ban Nha, nhưng việc Chelsea để mắt đến Higuain thì nhiều khả năng là sự thật, bởi xét trên thực tế thì việc The Blues muốn có chân sút thượng thặng của Real Madrid là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Xét về phương diện quân số, hàng công của Chelsea lúc này cũng chẳng quá thiếu thốn khi vẫn còn đó Drogba, Torres, Malouda, Sturridge và Juan Mata. Nhưng trong số đó ngoài hai cầu thủ trẻ Sturridge và Juan Mata ra thì những cái tên còn lại đều đang bị đặt nhiều nghi vấn. Drogba dù vẫn cần thiết cho Chelsea nhờ kinh nghiệm thi đấu nhưng đến tháng Một tới, tiền đạo người Bờ Biển Ngà sẽ trở về làm nghĩa vụ quốc gia khi tham dự giải vô địch châu Phi. Malouda sau quãng thời gian trồi sụt phong độ cũng đang bị Chelsea rao bán. Còn Torres, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng đang gắn với rất nhiều tin đồn ra đi bởi phong độ vẫn rất thất vọng và chẳng có dấu hiệu cải thiện.

Phong độ chói sáng của Higuain khiến Chelsea có ý định chiêu mộ tiền đạo này để thay thế Torres

Nhận thấy điều đó, Chelsea vẫn đang hết sức tích cực tìm kiếm thêm tiền đạo nhằm giúp HLV Villas Boas có thể tiếp tục duy trì lối đá tấn công, triết lí bóng đá mà chủ tịch Abramovic vẫn luôn muốn thấy ở The Blues. Lần này, mục tiêu của Chelsea là tiền đạo Higuain của Real Madrid. Chelsea đang rất cần một tiền đạo cắm có khả năng ghi bàn nhạy cảm, bởi phong độ của Torres chỉ khiến người ta ngày càng thất vọng và nhiều người thậm chí còn so sánh Torres với Shevchenko.

Mùa này, Higuain đang thi đấu ấn tượng khi đạt hiệu suất 53 phút/ bàn tại La Liga (Higuain ghi được 12 bàn thắng trong 15 trận ra sân cho Real Madrid tại La Liga, nhưng trong số đó chỉ có 7 trận tiền đạo người Argentina ra sân ngay từ đầu). Con số ấn tượng ấy đang khiến Chelsea thèm khát, bởi HLV Villas Boas muốn tận dụng sự hỗ trợ của Sturridge và Juan Mata một cách tối đa, khi Drogba đã có tuổi và chậm chạp còn Torres lại quá vô duyên. Nếu có Higuain, lối chơi tấn công của Chelsea sẽ trở nên biến hóa hơn khi tiền đạo người Argentina có khả năng di chuyển khá rộng và phối hợp tốt với các đồng đội xung quanh ở nhịp độ cao.

Đang có tin Torres sắp tới Barcelona để đổi lấy 3 cầu thủ trẻ, đó có thể là một trò đùa. Nhưng việc Chelsea muốn tìm người thay thế Torres thì khẳng định không phải là trò đùa, bởi ai cũng hiểu rằng sự kiên nhẫn cũng có giới hạn và HLV Villas Boas không thể trao cơ hội cho Torres mãi nếu "El Nino" cứ giữ phong độ thế này. Dù sao thì Torres vẫn còn cơ hội, bởi ai cũng biết Higuain quan trọng thế nào tại Real Madrid cũng như trong chiến thuật của Jose Mourinho. Vậy nên dẫu Chelsea có ý định thay Torres bằng Higuain, đó cũng chẳng phải là việc dễ dàng một sớm một chiều có thể làm được trong mùa đông này.

  • Như Đạt (Theo The Times/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X