Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ thất bại tại Champions League vì Diego Costa?

Thứ Ba 08/09/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Từ khi tiền đạo Diego Costa tới Chelsea, chân sút người Tây Ban Nha vẫn chưa thể có nổi một bàn thắng tại Champions League. Với phong độ không cao ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16, khả năng cầu thủ 26 tuổi bùng nổ tại sân chơi lớn nhất châu Âu dành cho cấp độ CLB đang bị nghi ngờ rất nhiều.


Trong quá khứ, Jose Mourinho từng vô địch Champions League với hai CLB khác nhau, đầu tiên với Porto vào mùa giải 2003/04 và lần thứ hai là Inter Milan ở mùa giải 2009/10. Trong cả hai chức vô địch có được, trong tay “người đặc biệt” luôn có những sát thủ thực sự. Khi Mourinho đăng quang chức vô địch Champions League cùng Porto, trong tay ông sở hữu bộ ba Benny McCarthy, Dmitri Alenitchev và Derlei. Tổng cộng 3 cầu thủ này đã ghi 10 bàn, góp công lớn giúp đội bóng của Bồ Đào Nha vượt qua các ông lớn của bóng đá châu Âu để đăng quang ngôi vô địch. Khi cùng Inter Milan lên ngôi ở mùa giải 2009/10, Mourinho có trong tay "Hoàng tử" Diego Milito, tiền đạo đã ghi được 6 bàn thắng, trong đó có cú đúp vào lưới Bayern Munich trong trận chung kết. 
Diego Costa toi Chelsea, vo duyen tai Champions League hinh anh
Costa không thể ghi nổi một bàn thắng tại Champions League mùa trước
Giai đoạn đầu dẫn dắt Chelsea, Mourinho cũng sở hữu một sát thủ đẳng cấp là Didier Drogba. Chân sút người Bờ Biển Ngà đã ghi rất nhiều bàn thắng, thế nhưng anh không thể giúp Mourinho lên ngôi tại Champions League. Khi trở lại dẫn dắt Chelsea, ở mùa đầu tiên 2013/14, trong tay là 3 tiền đạo gồm Samuel Eto'o, Fernando Torres và Demba Ba. Tuy nhiên, họ đều không thể giúp Mourinho hiện thực hóa giấc mơ vô địch Champions League cùng Chelsea. The Blues không thể vượt qua Atletico Madrid ở bán kết, qua đó đành nhìn đối thủ bước vào chung kết gặp Real Madrid. Ngay sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc, cả Eto'o, Torres và Demba Ba đều phải khăn gói rời Stamford Bridge. Hè 2014, Mourinho ngay lập tức đệ đơn yêu cầu BLĐ Chelsea đưa về một sát thủ. Ngay lập tức The Blues chi ra 32 triệu bảng để có được Costa từ Atletico.
Fabregas chết mòn ở Chelsea: Vẫn mãi là câu chuyện phong độ!
(Bongda24h.vn) – Cùng với sự sa sút của những Hazard hay Willian thì Fabregas cũng đang chết mòn ở hàng tiền vệ của Chelsea. Một lần nữa, phong độ tiếp tục là...
Trước khi chuyển tới Stamford Bridge, không những tỏa sáng tại La Liga với 27 bàn sau 35 trận, Costa còn thể hiện phong độ rất cao tại Champions League. Cụ thể, tiền đạo sinh năm 1988 ghi 8 bàn thắng, góp công lớn giúp Atletico Madrid lọt vào trận chung kết. Chiêu mộ thành công Costa, Mourinho rõ ràng sở hữu một sát thủ thực sự. Một cầu thủ có khả năng tỏa sáng ở đấu trường quốc nội lẫn sân chơi quốc tế. Dẫu vậy, chân sút 26 tuổi chỉ tỏa sáng ở Premier League, còn ở Champions League anh để lại những nỗi thất vọng ghê gớm khi không thể ghi nổi một bàn nào ở mùa trước. Trận đấu hay nhất của Costa là khi Chelsea làm khách của Sporting ở Lisbon. Nhưng ngay cả khi có cơ hội ngon ăn nhất, Costa vẫn không thể ghi bàn. Như một hệ quả tất yếu, Chelsea chỉ lọt tới vòng 1/8 sau khi thất bại trước đội bóng hùng mạnh của nước Pháp là PSG. 
Diego Costa toi Chelsea, vo duyen tai Champions League hinh anh 2
Diego Costa đang gây thất vọng rất lớn ở mùa giải 2015/16
Hè 2015, Mourinho đã đưa về Falcao và Pedro. Trong số hai cầu thủ này, Pedro sở trường chạy cánh nên anh không thể đe dọa đến vị trí của Costa. Falcao vừa gây thất vọng rất lớn trong màu áo M.U, khả năng anh đánh bật chân sút người Tây Ban Nha để chiếm lấy vị trí trung phong trên hàng công Chelsea là rất khó. Bởi vậy, mùa giải 2015/16, Diego Costa vẫn là chân sút chủ lực của Chelsea, vẫn được Mourinho và NHM The Blues đặt nhiều niềm tin nhất. Ngoài việc giữ vững phong độ ghi bàn tại Premier League, “người đặc biệt” rất mong Costa có thể bùng nổ tại Champions League, như cái cách anh đã làm trong màu áo Atletico Madrid ở mùa giải 2013/14. Thế nhưng, niềm tin của cựu HLV Real Madrid đang bị lung lay dữ dội. Chelsea khởi đầu mùa giải 2015/16 rất tệ, đội bóng chủ sân Stamford Bridge chỉ giành được 4 điểm sau 4 vòng đấu. The Blues gặp những vấn đề ở các tuyến, trên hàng công chân sút chủ lực Diego bỗng nhiên đánh mất khả năng săn bàn sát thủ của mình.
Fabregas tin tưởng Costa sẽ sớm nổ súng đều đặn cho tuyển TBN
(Bongda24h.vn) – Phong độ ghi bàn của Diego Costa cho tuyển TBN trong quãng thời gian qua là vô cùng tồi tệ nhưng Fabregas đã lên tiếng bảo vệ người đồng đội...
Mùa trước, sau 4 vòng đầu, một mình Diego Costa đã ghi tới 7 bàn thắng, chiếm gần 50% số bàn thắng The Blues ghi được. Nhưng có ai ngờ chỉ đúng 1 năm sau, Costa sa sút đến khó tin. 4 trận mở màn Premier League mùa này gặp các đối thủ Swansea, Man City, West Brom và Crystal Palace, ngôi sao người Tây Ban Nha chỉ ghi được đúng 1 bàn thắng. Nếu như mùa 2014/15 Costa chỉ cần 37 phút để ghi được 1 bàn thắng thì mùa này anh phải cần tới 346 phút để có một pha lập công. Mùa này, cựu tiền đạo của Atletico Madrid chỉ tung ra trung bình 2 cú sút/trận, trong khi đó mùa trước thông số này là 5,2 cú sút/trận. Tỉ lệ sút bóng chính xác của Costa ở mùa này chỉ vào khoảng 43%, khác hẳn với con số 64% ở mùa trước. Chấn thương trong loạt trận giao hữu hè 2015 cùng việc không đảm bảo thể lực khiến Costa sa sút và gây thất vọng rất lớn.

Ở mùa giải 2014/15, phong độ rất cao ở Premier League chẳng thể giúp Costa có nổi một pha lập công tại Champions League. Mùa này, với phong độ tệ hại ở đấu trường quốc nội, không nhiều người tin rằng tiền đạo người TBN có thể bùng nổ tại đấu trường châu Âu. Mourinho rất khao khát vô địch Champions League cùng Chelsea, đó là lý do ông đưa về Diego Costa. Thế nhưng, dường như chân sút người TBN không phải lựa chọn giúp "người đặc biệt” hiện thực hóa giấc mơ của mình.

Video Diego Costa vs Sergio Aguero


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X