Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea sẽ tận dụng nỗi đau mang tên Real để tiêu diệt Man Utd"

Thứ Năm 07/03/2013 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời tuyên bố do David Luiz, trung vệ chủ lực của đội bóng thành London đưa ra. Chẳng là vào cuối tuần này, Chelsea sẽ chạm trán Man Utd tại tứ kết cúp FA trong bối cảnh "Quỷ đỏ" vùng Manchester vừa phải đau đớn chia tay giải đấu cấp CLB danh giá nhất thế giới.

Luiz đã chơi cực kỳ ấn tượng trong ngày đại thắng của Chelsea.
 

Giấc mộng tái hiện "cú ăn ba" vĩ đại ở mùa giải 1998-1999 của Manchester đã tan biến sau thất bại cay đắng trên sân nhà Old Trafford trong một buổi tối mà thầy trò Sir Alex đã thể hiện không tồi nhưng lại không được may mắn như đối thủ, chưa kể lại chẳng được trọng tài ủng hộ. Chắc chắn dư âm của trận đấu này sẽ không thể chấm dứt một sớm một chiều với Man Utd và hứa hẹn còn gây ra nhiều hậu quả lâu dài, nhất là khi có thời điểm họ từng nghĩ tới tấm vé tham dự tứ kết để rồi mọi thứ mau chóng đổ vỡ không gì cứu vãn. Trước mắt, Man Utd sẽ phải trải qua một màn "tử chiến" khác: gặp Chelsea ở cúp FA. The Blues gần như không còn cơ hội đăng quang ở Premier League và cũng sớm chia tay Champions League nên chắc chắn sẽ dốc toàn bộ sức lực cho hai mục tiêu còn lại: Europa League và cúp FA. Tất nhiên, đêm nay, Chelsea còn phải hành quân tới đất Rumani trong khuôn khổ vòng 1/8 Europa League tuy nhiên, Benitez được phép "thả" trận đấu này để quyết "sống mái" với Man Utd bởi cúp FA chỉ tổ chức một trận duy nhất còn ở đấu trường châu Âu, Chelsea vẫn còn cơ hội "gỡ gạc" lại ở lượt về diễn ra trên Stamford Bridge.

Bình thường, Man Utd đã chẳng dễ ăn được Chelsea ngay cả khi được chơi trên sân nhà hay đối thủ gặp khủng hoảng, huống chi vào lúc này khi cạn kiệt cả sức lực lẫn tinh thần sau 90 phút oanh liệt trên "Nhà hát của những giấc mơ".  Bởi thế, trung vệ David Luiz tin rằng đây là thời cơ tốt nhất để Chelsea chấm dứt chuỗi trận không thắng Man Utd tại Old Trafford kéo dài từ tháng 4 năm 2010 (thực ra, nếu không tính trận đấu ở cúp Liên đoàn mới đây khi Chelsea thắng sau loạt luân lưu 11m thì đã 6 trận, The Blues không hạ gục được đối thủ - PV): "Không dễ để chấp nhận việc bị loại khỏi giải đấu như Champions League bởi sự tự tin chắc chắn sẽ suy giảm đáng kể. Hiện giờ, trong trái tim của Man Utd toàn tràn ngập đau buồn, không có chút gì hạnh phúc và đó là điều mà Chelsea cần phải khai thác tối đa trong trận đấu sắp tới. Chúng tôi đang nắm lợi thế không nhỏ trong tay. Dù Man Utd được chơi trên sân nhà nhưng không dễ để họ lại thể hiện phong độ cao như mấy trận vừa qua, đặc biệt cúp FA lại không được xem trọng như Champions League".

Theo David Luiz, Chelsea sẽ cố gắng tối đa để đạt thành tích cao nhất vào cuối mùa: "Hiện chúng tôi vẫn có mặt trong Top 4, đồng nghĩa sẽ được chơi ở Champions League mùa sau và chúng tôi sẽ quyết bảo vệ thứ hạng của mình. Song, Chelsea cũng sẽ cố gắng thâu tóm lại hai danh hiệu có thể chạm tới. Ngoài cúp FA thì Europa League cũng rất đáng để phấn đấu. Tôi cũng như đồng đội chưa bao giờ coi khinh danh hiệu này. Bản thân tôi chưa một lần bước lên bục vinh quang nên thực sự vô cùng háo hức và tôi nghĩ cảm giác vô địch sẽ chẳng khác gì mùa trước khi vô địch Champions League. Với tôi, danh hiệu nào tầm châu Âu chẳng cao quý".

Được biết, Rafa Benitez nhiều khả năng sẽ dưỡng sức Juan Mata, Frank Lampard, Ashley Cole, Ramires và Demba Ba trong trận đấu tối nay gặp Steaua. Xem ra, nếu không đứng dậy ngay tức thì, Man Utd rất có thể sẽ phải đón nhận tiếp một nỗi thất vọng khác trên sân nhà.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X