Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ ra sao ở Premiership 2007/2008?

Thứ Ba 07/08/2007 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Huấn luyện viên Jose Mourinho đã hứa như đinh đóng cột rằng ông và các cộng sự sẽ làm những điều tốt nhất có thể để mang về cho Chelsea những danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, nhưng ông không quên nhấn mạnh điều đó chỉ có thể đến nếu "đội quân ngôi sao" hùng hậu của ông không bị sứt mẻ.

Chelsea sẽ trở lại là chính mình ở mùa giải tới?

Trên tất cả báo đài, Mourinho vẫn phát biểu kiểu "khuếch trương thanh thế" của mình, giống y hệt cái cách người ta làm thương hiệu. "Không có gì phải sợ cả", ông nói thế cho Chelsea, cho ông và cho mùa giải mới bất chấp có không ít trụ cột đang phải cật lực đấu tranh với những chấn thương không đáng có ở Stamford Bridge

"Tôi là người đặc biệt", ông tự phong cho mình biệt danh nổi như cồn này. Dư luận Anh Quốc như đao to, búa lớn đập xuống đầu Mourinho nhưng ông vẫn một mực kiên định với những gì mình làm. Điều đó dễ hiểu, những gì Mourinho nói về mình và về Chelsea đều có cơ sở, bởi vô số danh hiệu của ông với Chelsea đã chứng minh điều đó.

Mùa bóng 2007/2008, chưa bao giờ Mourinho đứng trước "bão tố" như bây giờ. Sau một năm không quá thành công cùng Chelsea khi để Man Utd vượt mặt ở Anh Quốc, lãnh đạo Chelsea đã đưa ra cho vị huấn luyện viên người Bồ Đào Nha một tối hậu thư phải vô địch một trong hai giải đấu Premiership hoặc Champions League. Nếu không, ông sẽ bị đưa lên đoạn đầu đài và buộc ông tự ý thức nộp đơn xin thôi việc.

Khó cho Mourinho, đặc biệt "bão chấn thương" đang hoành hành ở Stamford Bridge. Mùa giải mới chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh nhưng những gì Chelsea chuẩn bị cho mùa giải trọng đại này không có gì lấy tự hào. Họ có hai trận thắng, 1 hòa và 2 thua. Đó là trận thắng nhẹ nhàng trước hai tý hon Brondby 2-0 và LA Galaxy 1-0 trên đất Mỹ. 3 trận đấu của Chelsea trước các đội bóng lớn đều có một kết quả tồi tệ. Đầu tiên là trận hòa 1-1 vô thưởng vô phạt trước đại diện đến từ Hà Lan, Feyenoord; kế đến là trận thua bạc nhược 0-2 trước Rangers và mới đây nhất là trận thua có phần không may mắn trước Man Utd trong trận tranh siêu Cup nước Anh.

Nhưng Mourinho vẫn là mourinho

Rõ ràng là Chelsea đang có vấn đề, và Mourinho biết điều đó. Dù chỉ là các trận đấu giao hữu nhưng chắc chắn các cổ động viên của The Blues không thể hài lòng với kết quả của các cầu thủ.

Tới lúc này, John Terry, Didier Drogba và Claude Makelele là những người mới gia nhập bệnh viện Stamford Bridge khi phải nghỉ thi đấu tới gần một tháng trời. Trong khi đó, Andriy Shevchenko, Salomon Kalou, Wayne Bridge và Paolo Ferreira vẫn chưa thể bình phục cho mùa giải mới khi mà chấn thương thường xuyên tái phát.

Petr Cech, Florent Malouda, Shaun Wright-Phillips và Glen Johnson là những người đã chơi một trận đấu khá tốt trước Man Utd ở Community Shield. Tuy nhiên, họ không thể là một con ngựa sắt gồng mình chạy suốt của một mùa giải. Cả 4 cầu thủ này đã bị đưa vào bản "danh sách đỏ" có nguy cơ dính chấn thương nặng bất cứ lúc nào sau trận đấu với Man Utd.

Hai hảo thủ cũng dính chấn thương là Arjen Robben và Ballack đang gặp trục trặc về tương lai ở đội bóng. Người muốn đi, người muốn ở ,nhưng không cụ thể. Real Madrid đeo bám rất quyết liệt hai tài năng này và họ sẵn sàng chi đậm để có được hợp đồng.

Mourinho có trong tay tới 4 tân binh cho mùa giải mới nhưng trong số này chỉ có mình Malouda là được đánh giá cao và cũng đã phần nào thể hiện mình. Tal Ben Haim, Steve Sidwell và Claudio Pizarro vẫn chưa thể hòa nhập tốt cùng các đồng đội mới và tài năng của họ cũng chỉ ở mức trên trung bình.

Chính sách chuyển nhượng của Mourinho mùa giải mới được đánh giá là thành công khi ông không mất quá nhiều tiền shoping mà vẫn có được cầu thủ mà mình ưng ý. Tuy nhiên, có thể ông sẽ phải trả giá cho điều đó khi chấn thương của các trụ cột sẽ làm mọi kế hoạch bị đổ vỡ. Tính đến thời điểm này, có tới 11 cầu thủ của Chelsea ít nhiều dính chấn thương.

"Trăm dâu đổ đầu tằm", Mourinho là người phải hứng chịu tất cả những khó khăn này và có lẽ, chỉ có ông mới tìm ra được lối thoát cho Chelsea hiện tại. Nên nhớ, tối hậu thư của Abramovich có một điều khoản quan trọng, họ sẽ chào tạm biệt Mourinho nếu không vô địch Premiership hoặc Champions League mùa giải tới?!

      Kiến lửa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X