Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ gửi đơn kháng án để xóa thẻ đỏ cho Courtois

Thứ Ba 11/08/2015 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đã ra thông báo sẽ gửi đơn kháng cáo cho chiếc thẻ đỏ mà Courtois phải nhận ở trận hòa 2-2 với Swansea trong khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/16.

Chelsea se gui don khang an de xoa the do cho Courtois hinh anh
Chelsea quyết định sẽ kháng án cho Courtois

Với chiếc thẻ đỏ vừa phải nhận, thủ môn Thibaut Courtois sẽ chỉ phải ngồi ngoài duy nhất 1 trận. Nhưng trận đấu tiếp theo của The Blues lại là chuyến làm khách giông bão đến sân Etihad của Man City. Hiện tại, đội bóng thành Manchester đang đạt phong độ cao sau khi vừa giành chiến thắng 3-0 trên sân The Hawthorns của West Brom nên Chelsea cần đầy đủ binh hùng tướng mạnh để nuôi hi vọng giành chiến thắng trong trận đấu khó khăn sắp tới.

Nếu kháng án không thành công, “Người đặc biệt” cũng có thể hài lòng với phương án B của mình là tân binh Asmir Begovic vừa chuyển đến ở kì chuyển nhượng hè năm nay. Cựu cầu thủ của Stoke City thi đấu khá chắc chắn mỗi khi được chiến lược gia người Bồ tin tưởng trao cơ hội ra sân nhưng có vẻ ông thầy 52 tuổi vẫn thích dùng Courtois hơn vì thủ môn người Bỉ đã quen với hệ thống phòng ngự cũng như các đồng đội ở hàng thủ Chelsea.

Lí lẽ mà phía The Blues đưa ra để bảo vệ Courtois là họ cho rằng tiền đạo Bafetimbi Gomis chưa tạo ra một cơ hội ăn bàn thực sự rõ ràng vì cầu thủ người Pháp đã đẩy bóng đi quá xa tầm chân và trung vệ Gary Cahill đã sẵn sàng hỗ trợ Courtois bảo vệ khung gỗ trong tình huống đó. Pha phạm lỗi khá vô duyên đó khiến Courtois phải nhận thẻ đỏ trực tiếp còn Swansea thì được một quả phạt 11m từ trên trời rơi xuống để gỡ hòa 2-2 và đó cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Courtois đã được ra sân 32/38 trận ở Premier League mùa giải năm ngoái và giữ sạch lưới 12 trận trong số đó. Chiều cao gần 2m của thủ môn 23 tuổi giúp anh có được lợi thế lớn trong những pha không chiến. Ngoài ra, sải tay dài giúp Courtois có những pha cản phá không tưởng khi bóng đi vào góc khó. Nếu phải chiến đấu với Man City mà không có thủ môn người Bỉ trong đội hình thì đó thực sự là một tổn thất lớn cho Chelsea. Tuy nhiên các CĐV của đội bóng thành London cũng không phải quá lo lắng bởi có một con số ủng hộ họ là trong 6 trận mà Courtois không ra sân ở mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Stamford Bridge đã giành chiến thắng ở cả 6 trận đấu đó. Begovic cũng là một thủ môn xuất sắc và anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò bảo vệ khung thành của The Blues ở trận đấu tới.

Xem lại màn trình diễn xuất sắc của Courtois ở giải ICC 2015:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X