Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ đá thế nào nếu mua lại Lukaku?

Thứ Năm 08/06/2017 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đang rất quyết tâm trong việc mua lại tiền đạo Lukaku. Vậy The Blues sẽ đá thế nào nếu cầu thủ người Bỉ trở lại Stamford Bridge.

 

Lukaku đá trung phong thay Diego Costa

Khả năng Diego Costa rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng Hè 2017 đang là rất cao. Ngôi sao người Tây Ban Nha tiết lộ rằng mình không còn nằm trong kế hoạch của HLV Conte ở mùa giải tới: “Tôi đã nhận được một tin nhắn từ Conte. Ông ấy nói là ông ấy sẽ không còn phụ thuộc vào tôi ở mùa giải tới. Nguyên nhân là tôi chơi không tốt ở mùa giải vừa qua. Tôi đã rất bất ngờ với tin nhắn này. Tôi đã chia sẻ nó cho những cầu thủ ở Chelsea để nọ nắm rõ tình hình. Conte không muốn tôi ở lại Chelsea nữa. Giờ tôi sẽ phải lên kế hoạch tìm kiếm một đội bóng mới”.
Chelsea se da the nao neu mua lai tien dao Lukaku hinh anh
Lukaku thay Costa đá vị trí trung phong
Atletico Madrid bị cấm chuyển nhượng ở Hè 2017, bởi vậy nhiều khả năng Costa sẽ đến Trung Quốc hoặc cập bến AC Milan. Trong trường hợp Costa ra đi, NHM Chelsea không cần quá lo lắng bởi tiền đạo Lukaku đủ sức thay thế chân sút người Tây Ban Nha ở vị trí trung phong. Tốc độ và sức mạnh của Lukaku thậm chí còn vượt xa Costa. Đẳng cấp của cầu thủ người Bỉ chưa thể so sánh với cầu thủ 28 tuổi nhưng điều đó sẽ được bù đắp bằng sức trẻ và nhiệt huyết thi đấu. Eden Hazard và Lukaku là những người đồng đội ở ĐT Bỉ và nếu họ kết hợp tại Stamford Bridge sẽ tạo ra một sức mạnh rất lớn. 

Lukaku đá cặp với Costa trong sơ đồ 4-4-2
Chelsea se da the nao neu mua lai tien dao Lukaku hinh anh 2
Lukaku cũng từng chơi tốt bên cạnh Steven Naismith
Trong trường hợp Diego Costa ở lại Stamford Bridge, tiền đạo Romelu Lukaku vẫn có thể tìm được chỗ đứng. Phương án khả thi nhất để tận dụng được khả năng của cả hai cầu thủ này đó chính là để họ đá cặp tiền đạo song song trên hàng công. Lukaku hoàn toàn có thể kết hợp ăn ý với chân sút người Tây Ban Nha trên hàng công. Khi Roberto Martinez còn dẫn dắt Everton, có thời điểm cầu thủ 23 tuổi chơi rất tốt khi đá cặp cùng Steven Naismith trong sơ đồ gồm 2 tiền đạo. Mùa 2012/13, Costa cũng chơi khá tốt khi được bố trí đá cặp tiền đạo với Radamel Falcao ở Atletico Madrid. Lukaku và Costa đều không lạ lẫm với sơ đồ gồm 2 tiền đạo, bởi vậy họ hoàn toàn có thể tạo ra sự kết hợp qua đó tàn phá mọi hàng thủ.
Chelsea se da the nao neu mua lai tien dao Lukaku hinh anh 3
Costa đá cặp tiền đạo với Lukaku trong sơ đồ 4-4-2
Với sự có mặt của Lukaku trên hàng công, Costa sẽ chủ động chơi rộng. Ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ tận dụng sự tinh quái và kinh nghiệm để thu hút đối phương qua đó tạo ra khoảng trống để Lukaku ghi bàn. Mùa 2012/13, khi còn đá cặp với Falcao trong màu áo Atletico, Costa ghi tới 11 bàn và cung cấp 7 kiến tạo sau 31 lần ra sân ở La Liga. Lukaku là cầu thủ có tốc độ cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt, bởi vậy anh hoàn toàn có khả năng chuyển hóa những cơ hội được Costa cung cấp thành bàn thắng. 
Chelsea se da the nao neu mua lai tien dao Lukaku hinh anh 4
Costa từng kết hợp rất tốt với Falcao trong sơ đồ 2 tiền đạo
Đột phá với 3-5-2

Mùa giải vừa qua, sau hai trận thua liên tiếp trước Liverpool và Arsenal, Conte đã khẳng định ông sẽ tạo ra sự thay đổi. Giới chuyên môn đều dự đoán nhà cầm quân người Italia sẽ chuyển từ 4-2-3-1 sang 3-5-2, sơ đồ mà ông rất thành công khi còn dẫn dắt Juventus hay ĐT Italia. Nhưng rất bất ngờ là nhà cầm quân 47 tuổi lại sử dụng 3-4-3 và hệ thống này đã phát huy tối đa tác dụng. Nó đã mang về chức vô địch Premier League cho đội bóng thành London. Nhưng rất có thể sơ đồ này sẽ bị bắt bài ở mùa giải tới, và khi đó Conte sẽ phải thay đổi và lựa chọn 3-5-2 là giải pháp không tồi.
Chelsea se da the nao neu mua lai tien dao Lukaku hinh anh 5
Costa và Lukaku sát cánh trong sơ đồ 3-5-2
Trong hệ thống 3-5-2 thì Lukaku và Costa vẫn sẽ là 2 lựa chọn không thể thay thế trên hàng công. Nhưng khả năng họ có thể chơi tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào Eden Hazard. Ngôi sao người Bỉ sẽ được bố trí di chuyển tự do để làm nhiệm vụ kết nối giữa hàng tiền đạo và tiền vệ. Conte đã không sử dụng 3-5-2 ở mùa giải vừa qua vì không đặt niềm tin vào Michy Batshuayi, nhưng với sự có mặt của Lukaku khả năng ông vận hành hệ thống này ở mùa giải tới là hoàn toàn có thể. 

Vương Ngân (TTVN)


 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X