Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ có David Luiz trong 24 giờ tới

Thứ Ba 25/01/2011 07:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ như việc bổ sung chất thép nơi hàng phòng ngự của Chelsea đã sắp thu về kết quả khi có một số thông tin cho biết trung vệ David Luiz chuẩn bị bay sang London để tiến hành những thủ tục cuối cùng.

Bổ sung thêm một trung vệ là mục tiêu tối thượng của Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa đông, còn David Luiz lại là cái tên đứng đầu trong bản danh sách cần chiêu mộ của đội bóng thành London. Tuy nhiên, không dễ dàng gì Chelsea có được chữ kí của trung vệ người Brazil bởi Benfica từng ba lần từ chối không bán David Luiz dù mức giá The Blues đưa ra ngày càng cao. Nhưng dẫu sao thì trời cũng không phụ người có lòng, có vẻ như Chelsea sắp hoàn thành vụ chuyển nhượng tốn nhiều công sức này khi xuất hiện một số thông tin cho biết David Luiz sẽ bay tới London vào ngày mai để hoàn tất cuộc kiểm tra y tế. Sau đó trung vệ 23 tuổi này sẽ được cấp giấy phép lao động và chính thức trở thành người của The Blues.

David Luiz sẽ đổi màu áo trong 24 giờ tới?

Đây là tin mừng đối với những cổ động viên Chelsea bởi David Luiz đang được đánh giá rất cao dù tuổi đời còn trẻ. Trung vệ 23 tuổi này đang là trụ cột của Benfica với 126 lần ra sân trong năm mùa giải thi đấu cho đội chủ sân Stadio de Luz, ghi được 6 bàn thắng. Số tiền chuyển nhượng mà Chelsea phải trả cũng không cao như dự kiến, chỉ ở mức 21,5 triệu bảng (25,1 triệu euro). Đồng thời, Chelsea cũng chấp nhận điều kiện cho Benfica mượn một hoặc hai tài năng trẻ để đội bóng Bồ Đào Nha lấy lại sự cân bằng trong đội hình. Mặc dù chưa biết ai sẽ là người phải rời khỏi Stamford Bridge để đến Benfica nhưng gương mặt khả thi nhất là trung vệ trẻ người Hà Lan, Jeffrey Bruma sẽ thay thế cho vị trí của David Luiz.

Việc chiêu mộ thành công David Luiz đã bổ sung đáng kể chiều sâu đội hình của Chelsea bởi HLV Ancelotti không còn phải lo ngại vấn đề trung vệ nữa. Trong tay ông hiện đang có đến bốn sự lựa chọn là Terry, Alex, Ivanovic và David Luiz. Nhiều khả năng chiến lược gia người Italia sẽ để Ivanovic trở lại đá hậu vệ cánh phải khi trung tâm hàng phòng ngự đã được gia cố. Ngoài ra, David Luiz có lẽ cũng được ưu tiên ra sân nhiều hơn ở Premier League bởi trung vệ người Brazil không được tham dự vòng knock out Champions League cùng Chelsea (do David Luiz đã thi đấu tại vòng bảng cùng Benfica).

Không chỉ bổ sung chiều sâu, David Luiz còn nằm trong kế hoạch trẻ hóa Chelsea của HLV Ancelotti khi bộ khung được dựng từ thời Mourinho đã bắt đầu bộc lộ vấn đề tuổi tác. Cùng với chiến thắng đậm đà 4-0 trước Bolton rạng sáng nay, tin mừng về David Luiz như làn gió ấm xua tan đi sự giá lạnh trong nội bộ Chelsea sau hơn 2 tháng trời khủng hoảng. Chelsea đã trở lại, và còn lợi hại hơn xưa.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X