Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ chi tiêu thế nào với 34 triệu bảng?

Thứ Ba 31/07/2012 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Di Matteo vừa được thông báo ông vẫn còn 34 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Vấn đề ở đây là Chelsea sẽ tiêu khoản tiền này thế nào cho phù hợp...

Chuyến du đấu nước Mỹ của Chelsea có thể coi là thành công nhưng không mỹ mãn. Bởi lẽ, thành tích chuyên môn của thầy trò HLV Di Matteo rất kém thuyết phục.

Xét về phương diện hình ảnh, trong cơn sóng cuồn cuộn các đội bóng lục địa già đổ sang tiếp thị ở châu Mỹ, Chelsea đã có một màn PR quá thành công, từ việc giới thiệu những gương mặt mới như Hazard, cho tới chuyện cả đội khởi động; tập nhẹ tại sân bay khiến khán giả Mỹ trầm trồ về cái gọi là “tính chuyên nghiệp” của Premier League. Song, xét về chuyên môn, có thể nói chuyến du đấu đó không đạt được thành công như mong đợi với trận hòa PSG và hai thất bại trước Ngôi sao MLS rồi sau đó là Milan. Và chính từ sự không thành công ở chuyên môn ấy, nhu cầu tăng cường lực lượng của Chelsea từ nay đến khi TTCN mùa Hè đóng cửa (31/8) lại trở lên vô cùng cấp thiết.

Với số tiền còn lại trong ngân sách, Chelsea sẽ chi mạnh để có một trung phong mẫu mực như Falcao
Với số tiền còn lại trong ngân sách, Chelsea sẽ chi mạnh để có một trung phong mẫu mực như Falcao

Theo như thông tin từ chính nội bộ Chelsea đưa ra, đội bóng này sẽ chi 100 triệu bảng cho chuyển nhượng mùa Hè này. Cho đến nay, với những cái tên như Hazard, Marin, Oscar, Chelsea đã chi 66 triệu bảng cho việc tăng cường lực lượng. Như vậy, với lời hứa 100 triệu bảng kể trên, Di Matteo còn 34 triệu bảng nữa để mua sắm mà theo như cả HLV người Italia lẫn GĐĐH Ron Gourlay, số tiền đó dành để đưa về thêm “hai chữ ký nữa”.

Như vậy, Chelsea sẽ còn chi tiền nữa và có thể là đội bóng chi mạnh nhất Premier League mùa Hè này. Và xem ra, lời hứa 100 triệu bảng ấy không phải là “bom” để nổ cho sướng miệng mà là nhu cầu thực tế. Một trong những điểm mà Chelsea cần phải tái thiết lúc này chính là vị trí trung phong Drogba để lại cho dù họ đang sở hữu chân sút đắt giá Torres.

Torres có thể sẽ tự tin trở lại sau khi giành danh hiệu Vua phá lưới EURO 2012, nhưng rõ ràng để tin vào anh như một trụ cột thì Di Matteo không thể. Chính HLV Chelsea đã nói rằng, ngay cả Torres cũng không chắc suất đá chính và phát ngôn ấy đủ nói lên tất cả. Chelsea cần một trung phong, họ đã đưa vào danh sách 3 cái tên nổi bật của mùa bóng vừa qua: Cavani, Hulk và Falcao.

Dù Cavani thổ lộ anh muốn sang Premier League nhưng sau khi gia hạn hợp đồng với Napoli, giá của Cavani không thấp chút nào. Napoli muốn có 60 triệu bảng cho chân sút người Uruguay này. Con số ấy quá cao so với ngân sách 34 triệu bảng còn lại của Chelsea và vì thế, họ có thể quay sang Falcao của Atletico (khoảng 30 triệu bảng) và Hulk (35 triệu bảng, Porto).

Ngoài yếu tố giá cả, xét về tố chất cá nhân, Hulk và Falcao cũng phù hợp với lối chơi của Chelsea hơn Cavani bởi họ thể lực hơn và có thể bù đắp lại khoảng trống mà Drogba để lại.

GĐĐH Roy Gourlay đã tuyên bố: “Nếu tìm đúng cầu thủ phù hợp, mức giá lẫn thời điểm phù hợp, chúng tôi sẽ mua ngay”. Như vậy, vấn đề tiêu 100 triệu bảng sao cho hiệu quả ở Chelsea bây giờ chỉ là việc “bắt sóng” thương lượng với Atletico Madrid và Porto ra sao để được mức giá “phù hợp”. Bởi lẽ, ngoài một trung phong, Chelsea thực sự vẫn còn cần một cái tên nữa cho hàng phòng ngự, khi họ để thua 7 bàn trong 4 trận du đấu vừa qua…

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X