Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ biến Pato thành Falcao 2.0?

Thứ Năm 21/01/2016 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang tiến rất gần chữ ký của tiền đạo Alexandre Pato từ Corinthians với giá 11 triệu bảng. Nhưng khả năng thất bại của "chú vịt" ở Stamford Bridge là rất cao.


Mùa giải 2015/16, hàng công Chelsea không có sự thay đổi lớn. Khác biệt duy nhất đến từ sự có mặt của tiền đạo Radamel Falcao thay thế cho Didier Drogba hết hạn hợp đồng. Mùa trước, Chelsea là đội bóng có hàng công tốt thứ hai giải đấu (sau Man City). Nhưng đến mùa này, những chân sút của nhà ĐKVĐ đều chơi thất vọng. Tiền đạo chủ lực Costa chỉ chăm chăm gây sự với đối phương thay vì tập trung vào chơi bóng và phải đến dạo gần đây mới bắt đầu thể hiện được phần nào bản năng săn bàn đích thực. Trong khi đó bộ đôi Remy và Falcao mới ghi được duy nhất một bàn.
Chelsea se bien tien dao Pato thanh Falcao 20 hinh anh
Hàng công Chelsea thi đấu thất vọng ở mùa giải này
Thật ra, chỉ cần Diego Costa giữ phong độ ổn định thì Chelsea không phải lo lắng nhiều song vấn đề lớn nhất của chân sút người Tây Ban Nha là chấn thương. Từ khi tới Stamford Bridge, cầu thủ này liên tiếp gặp phải các vấn đề về mặt sức khỏe. Từ đầu mùa 2015/2016, cầu thủ sinh năm 1988 đã có 3 lần phải nghỉ thi đấu vì những chấn thương khác nhau. Khi Costa vắng mặt thì những cái tên thay thế (Remy, Falcao) đều thể hiện quá dở và đang đứng trước khả năng ra đi ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Bởi vậy, tiền đạo Alexandre Pato của Corinthians đã được nhắm tới để bổ sung cho hàng công.
CHÍNH THỨC: Sampaoli chia tay Chile, chờ tiếp quản Chelsea
(Bongda24h.vn) - Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá Chile (ANFP) xác nhận, HLV Jorge Sampaoli đã chủ động xin chấm dứt hợp đồng với đội tuyển nước này.
Rất nhiều tờ báo của nước Anh đưa tin, Chelsea mua thành công Alexandre Pato từ Corinthians với giá 11 triệu bảng. Nếu thông tin này là sự thật thì người hâm mộ sẽ lại được chứng kiến “Chú vịt” thể hiện kỹ năng của mình trên các sân cỏ tại Anh cũng như châu Âu. Cái tên Pato không còn quá xa lạ. Năm 2007, AC Milan phải bỏ ra 22 triệu euro để có được cầu thủ người Brazil. Đây là bản hợp đồng kỷ lục vào thời điểm đó với một cầu thủ dưới 20 tuổi.
Chelsea se bien Pato thanh Falcao 20 hinh anh 2
Chelsea bất ngờ muốn có Alexandre Pato
Trong màu áo AC Milan, cầu thủ sinh năm 1989 đã chơi không tệ khi ghi tổng cộng 51 bàn sau 117 lần ra sân tại Serie A. Pato Sở hữu tốc độ, sự thông minh và không kém phần mềm mại vốn có của một cầu thủ Brazil. Tuy nhiên, bắt đầu từ năm 2011, chấn thương liên tiếp cộng việc bỏ bê tập luyện đã khiến cho cầu thủ người Brazil dần lao dốc không phanh. Chính vì lẽ đó mà Pato đã bị Milan tống khứ trở lại quê nhà trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm 2013 bằng bản hợp đồng trị giá 15 triệu euro với Corinthians.
Cựu HLV Chelsea chỉ trích Abramovich vì thói sa thải vô tội vạ
(Bongda24h.vn) – HLV Villas-Boas tỏ ra khá ngạc nhiên vì Abramovich sa thải Mourinho ngay sau khi “Người đặc biệt” vừa đem về cho Chelsea danh hiệu vô địch...
Trở lại Brazil, cầu thủ 26 tuổi chơi thất vọng trong màu áo Corinthians (9 bàn thắng sau 30 lần ra sân). Nhưng Pato đã bất ngờ thi đấu cực kỳ bùng nổ với 38 bàn thắng sau hơn 90 trận kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Sao Paulo (theo dạng cho mượn) vào năm 2014 cho đến nay. Phong độ ấn tượng đó ngay lập tức khiến hàng loạt đội bóng lớn của châu Âu phải để ý. Liverpool và Tottenham đều muốn có cựu chân sút của AC Milan nhưng Chelsea là đội bóng nhanh chân hơn cả. 

Nhưng thương vụ mang tên Pato mang đến rất nhiều rủi ro cho Chelsea. Nên nhớ rằng trong sự nghiệp của mình, cầu thủ người Brazil đã dính rất nhiều chấn thương mà ai cũng biết môi trường bóng đá tại Premier League thiên về sức mạnh và cơ bắp như thế nào. Những hậu vệ tại giải Ngoại hạng luôn thi đấu mạnh mẽ và quyết liệt nên khả năng Pato dính phải chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn là hoàn toàn có thể xảy ra. Trường hợp của tiền đạo Falcao là minh chứng. Từ khi cập bến Premier League cầu thủ này thường xuyên phải làm bạn với chấn thương. Đó là một trong những nguyên nhân khiến “Mãnh hổ” chơi không thành công trong màu áo M.U và cả Chelsea.
Chelsea se bien tien dao Pato thanh Falcao 20 hinh anh 3
Thương vụ Pato mang lại rất nhiều rủi ro
Hơn thế nữa, Premier League luôn là nỗi ám ảnh với các chân sút Brazil nói riêng và các vũ công Samba nói chung. Rất nhiều những tiền đạo giỏi bóng đá Brazil đã cập bến nước Anh nhưng đều không thể hiện được mình như trường hợp của Julio Baptista trong màu áo Arsenal hay Robinho ở Man City. Do đó, có lý do để tin Pato sẽ rơi vào tình cảnh giống như những người đồng hương trước đó.


Video màn trình diễn của Alexandre Pato trong màu áo Sao Paulo


T.N
 
 
Dòng sự kiện

Arsenal vs Chelsea, derby thành London vòng 23 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X