Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ bán Drogba với giá chỉ 5 triệu bảng?

Thứ Sáu 25/03/2011 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kể từ sau khi Torres gia nhập Chelsea trong kì chuyển nhượng mùa đông, vị trí chính thức của Drogba đang lung lay dữ dội bởi HLV Ancelotti muốn trao cơ hội ra sân cho bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng - Torres, Vì thế mà Drogba đã thẳng thắn bày tỏ anh sẽ ra đi vào cuối mùa nếu tiếp tục phải làm "kẻ đóng thế" cho người khác. Một số câu lạc bộ bắt đầu liên hệ với "voi rừng", trong đó có Galatasaray. Tuy nhiên, câu lạc bộ đến từ Thổ Nhĩ Kì đã gây sốc khi hỏi mua Drogba với mức giá chỉ... 5 triệu bảng.

Rõ ràng là ở Chelsea hiện nay, vị trí của Drogba chắc chắn không còn giữ được nữa với sự hiện diện của Torres. Lối chơi của "El Nino" và "voi rừng" khá giống nhau, điều quan trọng nhất là HLV Ancelotti lại không tìm được cách để 2 tiền đạo hàng đầu này có thể hòa hợp với nhau trên hàng công. Mà nói đúng hơn là HLV Ancelotti vẫn chưa tìm được cách đánh thức bản năng săn bàn của Torres bởi đã hai tháng trôi qua, thế nhưng cựu tiền đạo Liverpool vẫn chưa ghi được bàn nào cho The Blues.

Việc HLV Ancelotti ưu ái Torres bất chấp việc tiền đạo người Tây Ban Nha chưa ghi được bàn nào đã khiến Drogba "nóng mắt". Với một người có cái tôi lớn như Drogba, làm gì có chuyện anh chấp nhận ngồi dự bị cho kẻ khác, nhất là khi anh vẫn có khả năng đóng góp cho đội bóng, còn người đẩy anh ra băng ghế dự bị lại đang thi đấu mờ nhạt. Vì vậy, "voi rừng" đã ra tối hậu thư cho Chelsea rằng: một là để tôi nắm giữ vị trí chính thức, hai là tôi sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng mùa hè, chọn đi!

Drogba có thể sẽ rời Chelsea vào cuối mùa, nhưng chắc chắn là không phải với con số chỉ 5 triệu bảng

Tất nhiên là Chelsea nghiêng về phương án thứ hai hơn, bởi lẽ Drogba năm nam đã 33 tuổi và phong độ đâu thể giữ mãi được. Vậy nên thà trao cơ hội cho Torres còn hơn bởi "El Nino" dù gì vẫn còn trẻ, và đẳng cấp là điều không cần phải bàn dẫu lúc này đang bị chôn giấu sau quãng thời gian nhạt nhòa vừa qua. Ai cũng hiểu động thái này của Chelsea, thế nên cả Marseille, Galatasaray và một số đội bóng tại MLS (giải nhà nghề Mĩ) đã đánh tiếng để hỏi mua "voi rừng". Trong đó, Galatasatay là đội gây sốc nhất với lời đề nghị vỏn vẹn... 5 triệu bảng.

Không hiểu có thật là Galatasaray có thật sự hỏi mua Drogba với con số này không, nhưng theo tờ Express, đội bóng Thổ Nhĩ Kì còn đang e ngại vấn đề tiền lương của Drogba bởi ở Chelsea, tiền đạo người Bờ Biển Ngà nhận được những 120.000 bảng/ tuần, con số mà Galatasaray không thể đáp ứng. Nhưng cũng theo tờ Express, Galatasaray vẫn đang hi vọng những khoản tiền thưởng cộng thêm sẽ hấp dẫn Drogba, bất chấp việc nếu tới Thổ Nhĩ Kì thi đấu, mức lương của tiền đạo này sẽ giảm. Galatasaray cũng dự tính kí hợp đồng hai năm với Drogba.

Có thể thấy nếu Galatasaray có ý định chiêu mộ Drogba với khoản phí chuyển nhượng như vậy, ý đồ của họ sẽ bị dập tắt ngay từ trong trứng nước. Bởi lẽ xét về mặt tình cảm, nếu phải ra đi với mức giá thấp thì Drogba thà chọn Marseille, đội bóng cũ anh đã từng thi đấu trước khi chuyển sang Chelsea còn hơn. Xét về mặt chuyên môn, Marseille cũng là sự lựa chọn tốt hơn Galatasaray. Còn về mặt tiền bạc, Marseille hoàn toàn có thể đáp ứng con số 5 triệu bảng ấy chứ chưa nói đến những câu lạc bộ tại MLS. Như vậy, nếu thực sự muốn mua Drogba, có lẽ Galatasaray sẽ phải nghĩ đến con số lớn hơn 5 triệu bảng rất nhiều.

Điều đáng nói là trước đó, Galatasaray cũng đã bày tỏ sự quan tâm với thủ thành Kuszczak của Manchester United. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng mà Galatasaray dự tính vẫn chưa được tiết lộ.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X