Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sau chiến tích lịch sử tại Champions League: Cách mạng nơi hàng công?

Thứ Ba 22/05/2012 10:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất có thể đó sẽ là thay đổi lớn nhất của nhà tân vô địch châu Âu trong mùa hè này khi người hùng tại Munich Didier Drogba vẫn chưa chắc chắn tương lai, còn chân sút Fernando Torres thì công khai bày tỏ sự bất mãn của mình.

Trung Quốc vẫy gọi Drogba

Tháng Sáu này, hợp đồng của Drogba với Chelsea sẽ chấm dứt, và cho đến nay, hai bên vẫn chưa thống nhất chuyện tiếp tục gia hạn. Và rất có thể cú đá luân lưu quyết định vào lưới Bayern Munich tại Allianz Arena sẽ là lần chạm bóng cuối cùng của Drogba trong màu áo Chelsea. Sau 8 năm gắn bó với Stamford Bridge, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử CLB và chiếc cúp Champions League lần đầu tiên của Chelsea có thể là một lời tạm biệt đầy ý nghĩa mà anh dành cho các CĐV. Ngày hôm qua, tờ Sport Mail đã tiết lộ rằng tương lai của Drogba sẽ nằm ở... Trung Quốc, nơi mà anh sẽ tái hợp với người đồng đội cũ Nicolas Anelka trong màu áo Thân Hoa Thượng Hải. Được biết, mức lương mà đội bóng này sẽ trả cho Drogba sẽ lên tới... 250.000 bảng/tuần.

Tương lai của Torres vẫn còn là dấu hỏi
Tương lai của Torres vẫn còn là dấu hỏi

Chủ tịch Bruce Buck cho biết "Chúng tôi yêu quý Drogba. Anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời, một cầu thủ của những trận đấu lớn, nhưng chúng tôi cũng cần phải cân nhắc thiệt hơn cho anh ấy lẫn Chelsea". Trong vài ngày nữa, GĐĐH Ron Gourlay sẽ gặp người đại diện của "Voi rừng" để bàn về chuyện gia hạn hợp đồng, nhưng có một điều chắc chắn rằng, họ sẽ không thể phá két để trả 1 triệu bảng/tháng cho một chân sút đã 34 tuổi, dù anh có là người hùng mang về chức vô địch Champions League trong lịch sử CLB. Lý do rất đơn giản: ngoài việc khó đáp ứng luật công bằng tài chính, việc trả mức lương khủng như vậy rất có thể sẽ gây ra những xung đột trong phòng thay đồ. Và nếu thực sự muốn giữ chân Drogba, Chelsea lẽ ra đã phải làm điều đó sớm hơn, chứ không phải đợi đến bây giờ.

Sau đêm huyền diệu ở Munich, Drogba sưu tập gần như toàn bộ danh hiệu cùng Chelsea kể từ khi gia nhập đội bóng này hồi tháng 7/2004. Từ Premier League, cúp Carling, Cúp FA, Community Shield cho đến Champions League. Ngay cả những danh hiệu cá nhân cao quý nhất như vua phá lưới Premier League (2007, 2010), QBV châu Phi (2006, 2009) cũng đến với anh trong khoảng thời gian này. Có thể nhiều fan Chelsea sẽ nuối tiếc nếu Drogba ra đi, nhưng quả thực, sau những gì đã cống hiến cho The Blues, anh hoàn toàn có thể dưỡng già tại Viễn Đông mà không còn phải áy náy điều gì nữa.

"Hot boy nổi loạn" Torres

Khi Torres ghi bàn quyết định trong trận hòa 2-2 với Barcelona và sau đó lập hat-trick trong set tennis trước QPR (6-1), tất cả đều khẳng định rằng tiền đạo người Tây Ban Nha đã hồi sinh thực sự dưới triều đại của Roberto Di Matteo. Nhưng sự thực là anh vẫn chưa thể chiếm được vị trí chính thức của Drogba. Tại Wembley, Torres không được đá một phút nào trong trận chung kết cúp FA (thắng Liverpool 2-1). Ở Allianz Arena, anh chỉ được vào sân ở phút 84, và sau đó thậm chí không có tên trong danh sách 5 người sút luân lưu đầu tiên của Chelsea.

"Rốt cục thì tôi cũng được chơi một lát và đóng góp công sức cho đội bóng, nhưng thành thực mà nói, khi nhìn vào đội hình xuất phát, tôi đã rất thất vọng. Có lẽ đó là nỗi thất vọng lớn nhất trong cuộc đời tôi", Torres buồn bã phát biểu. Anh nói rằng mình bị đối xử theo cái cách không hề mong muốn, và rằng những gì Chelsea đã làm hoàn toàn không giống với thái độ khi họ bỏ 50 triệu bảng để mang anh từ Liverpool về. Tuyên bố ấy hẳn nhiên là một sự phản kháng đối với Di Matteo, người đã giúp anh phần nào hồi sinh, nhưng vẫn không đủ tin tưởng để coi anh là lá bài quyết định trong những thời khắc quan trọng.

Hôm qua, ngay trước khi ĐT Tây Ban Nha công bố danh sách tham dự EURO 2012, Torres đã bay tới Ibiza để bắt đầu kỳ nghỉ hè của mình. Sau khi trở về, anh và BLĐ Chelsea sẽ ngồi lại với nhau để bàn bạc về tương lai. Nhưng rõ ràng, những lời than thở mang tính chất "nổi loạn" như vừa rồi sẽ không có lợi chút nào. Đúng là Torres đã hồi sinh vào giai đoạn cuối tháng Tư, nhưng sau đó anh đã gây thất vọng toàn tập trước Liverpool (1-4) và Newcastle (0-2). Tại Allianz Arena, tiền đạo người Tây Ban Nha cũng chẳng tạo được ấn tượng gì đáng kể khi vào sân.

"Ai đó hãy nói cho tôi biết điều gì đang và sẽ xảy ra? Tôi sẽ đóng vai trò gì trong đội bóng gì? Tôi có nhiệm vụ gì, họ mong đợi gì ở tôi", Torres băn khoăn. Còn Chelsea? Việc họ liên tiếp liên hệ với Radamel Falcao (các Torres?) Hulk và Edinson Cavani có lẽ đã là một câu trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X