Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp tống khứ Hazard: Cái kết đắng cho tài năng nửa vời

Thứ Bảy 15/10/2016 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là một cái gai trong mắt HLV Antonio Conte, tiền vệ Eden Hazard đang có nguy cơ bị đẩy khỏi Chelsea. Vì sao chuyện này lại xảy ra với ngôi sao người Bỉ?

Bỏ lại sau lưng một mùa giải đáng quên, Chelsea năm nay khởi đầu Premier League một cách khá thăng hoa khi kiếm về trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đầu tiên. Đội bóng của HLV Antonio Conte dần lấy lại được niềm tin nơi NHM bằng một lối chơi thực dụng và chắc chắn vốn đã thành thương hiệu. Thế nhưng sự ổn định đó chẳng kéo dài mãi.

Những trục trặc trong cách vận hành và hệ thống nhân sự bất ổn dần lộ ra và khiến Chelsea phơi bày toàn bộ điểm yếu trước Swansea, Liverpool và Arsenal sau đó. Sau những kết quả bết bát này, người ta dần mường tượng lại về cơn khủng hoảng đen tối ở Stamford Bridge ở mùa giải năm ngoái. Ngay lập tức, ông chủ Roman Abramovich đã có những động thái khẩn cấp khi liên tục triệu tập những cuộc họp nhằm giải quyết rắc rối.

Ở đó, vị tỷ phú người Nga được nghe Conte trình bày về kế hoạch thay máu diện rộng tại Chelsea. Cụ thể, chiến lược gia người Italia muốn thanh lý nhiều cầu thủ từ vị trí thủ môn, hậu vệ cho tới tiền vệ. Đáng chú ý, một trong số những người mà Conte muốn đẩy đi là Eden Hazard, trụ cột hàng đầu của The Blues nhiều mùa giải qua. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Chelsea sap tong khu Hazard Cai ket dang cho tai nang nua voi hinh anh
Hazard cũng có tội trong cơn khủng hoảng của Chelsea

Thật khó hiểu khi một cầu thủ tấn công xuất sắc, một cá nhân chủ chốt đã có rất nhiều đóng góp như Hazard giờ đây lại sắp bị thanh lý. Tiền vệ người Bỉ chính là cái tên chói sáng góp công vào chức vô địch Premier League mùa 2014/15 của Chelsea và anh cũng giành luôn giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải. Tuy nhiên, những “vết nứt” của Hazard cũng đã xuất hiện từ đó.

Giống như Conte, Mourinho là một HLV đề cao tính thực dụng và chắc chắn trong lối chơi của đội. Khi phòng ngự, ông yêu cầu toàn đội phải trở thành một khối thống nhất, trong đó những tiền vệ cánh ngoài nhiệm vụ tấn công còn phải tích cực lui về hỗ trợ các hậu vệ biên. Mặc dù đã có rất nhiều ưu ái với Hazard, tuy nhiên Người Đặc Biệt cũng không thể buộc cậu học trò phải nghe lời hoàn toàn.

Ngôi sao 25 tuổi là một cầu thủ tấn công siêu hạng và anh thích chơi phía trên, gần khung thành hơn thay vì phải lãng phí sức lực chạy về phòng ngự. Hazard có lẽ đã tự cho mình cái quyền được khác biệt so với những Willian hay Oscar khi họ cũng là tiền vệ công nhưng cực kỳ chịu khó lui về tuyến sau. Ở thời điểm đó, những đóng góp trên mặt trận tấn công của cầu thủ người Bỉ đã khỏa lấp điểm yếu này. Cũng từ đây, sự bất đồng giữa Hazard và Mourinho bắt đầu nảy sinh.

Chelsea sap tong khu Hazard Cai ket dang cho tai nang nua voi hinh anh 2
Cầu thủ người Bỉ chưa bao giờ thích phòng ngự

Còn nhớ vào mùa giải 2012/13, Chelsea khi ấy muốn thay đổi để chơi bóng đá tấn công quyến rũ nên đã đem về hàng loạt cầu thủ tấn công nhỏ con nhưng giàu kỹ thuật và khéo léo. Cùng với Juan Mata, Oscar và Marko Marin, Hazard được kỳ vọng sẽ tạo nên diện mạo một Chelsea hoàn toàn mới. Thế nhưng, điều đó vẫn không đến dù đội chủ sân Stamford Bridge đã thay khá nhiều HLV. Đến khi Người Đặc Biệt trở lại, mọi thứ quay về như cũ khi ông đày đọa và sau đó bán Mata sang Man United. Ngày mà đối tác ăn ý trên hàng công ra đi, Hazard đã mỉa mai rằng: “Bây giờ Mata mới thật sự được chơi bóng”.

Giờ đây, dưới thời Antonio Conte, tương lai của Hazard tại Chelsea thực sự đáng báo động. Cựu HLV Juventus không hề ghét bỏ ngôi sao 25 tuổi. Thậm chí, ông còn tìm đến nói chuyện riêng với Hazard trước trận Bỉ gặp Italia ở Euro 2016 để khẳng định rằng mình đặt niềm tin vào cậu học trò. Thế nhưng, chính những gì cầu thủ này thể hiện ở Chelsea từ đầu mùa mới khiến cho Conte thất vọng.

Từ một ngôi sao tấn công hàng đầu, đóng góp của Hazard ngày càng ít dần đi. Theo thống kê, cầu thủ người Bỉ chỉ có trung bình 0,2 bàn thắng và kiến tạo mùa này. Để có mỗi lần tỏa sáng, anh cũng mất tới 294 phút, thành tích tệ nhất kể từ khi gia nhập Chelsea. Từng là chân kiến tạo xuất sắc, giờ đây cựu cầu thủ Lille chỉ tạo ra 1,3 cơ hội ăn bàn/trận. Đáng nói hơn, anh ngày càng sa đà vào những pha rê dắt biểu diễn cá nhân để rồi chơi thiếu kết nối với các đồng đội xung quanh.

Chelsea sap tong khu Hazard Cai ket dang cho tai nang nua voi hinh anh 3
Những thống kê không nói dối về phong độ của Hazard

Tấn công tệ là vậy nhưng Hazard vẫn duy trì thói quen lười phòng ngự. Trong bàn thua thứ 2 của Chelsea trước Arsenal, chính cầu thủ này đã “đi bộ” không chịu kèm hậu vệ cánh Bellerin để đối phương dâng cao tạt vào trong cho Walcott ghi bàn. Đáng nói rằng trước đó Azpilicueta rất vất vả đối phó với 2 cầu thủ tấn công đối phương mà chẳng có sự hỗ trợ nào từ tuyến trên. Những pha bóng như vậy với Hazard xảy ra khá thường xuyên.

Mới đây, Hazard cũng tiếp tục đem phong cách đó lên tuyển và khiến đồng đội Thibaut Courtois phát cáu. Trong trận đại thắng 6-0 của Bỉ trước Gibraltar ở vòng loại World Cup 2018, dù có đóng góp 1 bàn thắng nhưng cầu thủ của Chelsea lại biểu diễn không đúng chỗ khi đánh gót ngay trong vòng cấm.

Chelsea sap tong khu Hazard Cai ket dang cho tai nang nua voi hinh anh 4
Ngôi sao người Bỉ giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình

“Tôi đã nổi giận với Eden Hazard, bởi vì anh ấy cố gắng đánh gót ở khu vực mà lẽ ra không được phép làm vậy”, thủ thành Courtois nói với các phóng viên sau trận đấu. “Tôi tuyệt đối muốn giữ sạch lưới. Tôi đã phải hét lên sau pha bóng đó của Hazard, để mọi người hiểu rằng chúng tôi cần phải duy trì được sự ổn định và sắc nét. Chúng tôi cần phải cho thấy chúng tôi biết tôn trọng đối thủ”.

Giờ đây, Conte muốn gán Hazard vào bản hợp đồng mua trung vệ Bonucci từ Chelsea nhằm giảm số tiền mà Chelsea phải trả. Đó thực sự là cái kết đắng cho một tài năng từng được đánh giá là có thể vươn lên đẳng cấp của Ronaldo hay Messi. Lời khen đó giờ đây được chuyển qua cho Antoine Griezmann, siêu sao tấn công của Atletico Madrid và ĐT Pháp luôn chơi rất cần mẫn và đặc biệt là không bao giờ ngừng chạy để cùng đồng đội phòng ngự.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X