Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp thu nạp thêm "hàng Brazil"

Thứ Ba 07/08/2012 15:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có vẻ trào lưu "Samba hoá" The Blues vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Theo một vài nguồn tin, trong một vài ngày nữa, Chelsea sẽ đón một cầu thủ nữa từ đất nước dồi dào tài năng bóng đá bậc nhất thế giới: Wallace Oliveira dos Santos (gọi tắt Wallace), hậu vệ phải mới tròn 18 tuổi của CLB  Fluminense.

Wallace - Viên ngọc quý của Fluminense
Wallace - "Viên ngọc quý" của Fluminense

Làn sóng vũ công Samba đổ bộ lên Stamford Bridge được mở đầu bằng tiền vệ Ramires vào năm 2010. Tiếp đến, đầu năm 2011, trung vệ David Luiz chính thức khoác lên người màu áo Xanh. Sau quãng thời gian đầu hoà nhập tương đối chật vật, cả hai dần tạo được chỗ đứng ở Chelsea và đó chính là cơ sở để đội bóng tiếp tục theo đuổi chính sách "Brazil hoá đội hình". Cách đây không lâu, Chelsea đã bỏ ra hơn 25 triệu bảng để đưa tiền vệ sinh năm 1991 Oscar đến thành London. Dù đến giờ, Oscar vẫn chưa hiện diện ở đội bóng mới bởi còn bận tham dự Olympic 2012 cùng U23 Brazil nhưng với những gì đã thể hiện trong giải đấu đó (chắc chắn, nhiều CĐV Chelsea đã được trực tiếp xem trước Oscar thi đấu bởi Olympic 2012 được tổ chức ngay tại nước Anh), Oscar đang làm Chelsea "mừng ra mặt" vì khoản đầu tư quá đúng đắn và hứa hẹn mang lại lợi nhuận to lớn trong tương lai. Thậm chí, Oscar đã được trao chiếc áo số 11 vốn thuộc về Didier Drogba, một chân sút vĩ đại của "gã nhà giàu".

"Được thể lấn tới", Chelsea quyết định móc 5 triệu bảng từ hầu bao rủng rỉnh của mình để mua hậu vệ giàu triển vọng Wallace từ Fluminense, một đội bóng tại Brazil. Dự kiến, vụ chuyển nhượng sẽ được hoàn tất trong vài ngày nữa. Thực ra, từ năm 2010, The Blues đã nắm 40% quyền sở hữu Wallace như một phần trong thoả thuận bán Deco cho Fluminense. Nhận thấy, sau vài năm, Wallace thăng tiến mạnh mẽ cộng thêm việc tài năng này lọt vào tầm ngắm của vài đội bóng tại Italia (Napoli, Juventus), Chelsea đã mau chóng "xuống tay". Ngoài ra, cần lưu ý rằng, sau khi giải phóng tự do cho Jose Bosingwa, thì Chelsea lâm vào cảnh thiếu hụt nhân sự cho vị trí hậu vệ phải bởi chỉ còn duy nhất Ivanovic đủ sức đảm nhận trọng trách này.

Sinh năm 1994, Wallace trưởng thành từ chính lò đào tạo của Fluminense và mùa vừa rồi, chính thức góp mặt ở đội 1. Tuy không được ra sân thường xuyên song anh đã sớm bộc lộ tài năng trời phú và triển vọng dồi dào. Bên cạnh đó, Wallace còn là thành viên của U17 Brazil vô địch U17 Nam Mỹ năm 2011 và giành vị trí thứ 4 giải VĐTG dành cho lứa tuổi U-17 diễn ra cùng năm. Thế nhưng, kể cả chiêu mộ thành công Wallace thì nhiều khả năng Chelsea sẽ không từ bỏ vụ Cesar Azpilicueta, hậu vệ ... phải người TBN đang khoác áo Marseille. Có lẽ, The Blues chỉ dám coi Wallace là gương mặt dành cho thì tương lai chứ chưa mạnh dạn đặt niềm tin vào sao trẻ này bởi thế mới phải tiếp tục bỏ tiền mua một cầu thủ đã thành danh như Azpilicueta (chủ lực của Marseille và đang ngấp nghé lên tuyển TBN).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X