Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp mua lại Matic: Đẩy đi rồi lại phát thèm

Thứ Ba 14/01/2014 18:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông tin mới nhất cho hay Chelsea sắp đưa ra lời đề nghị 25 triệu bảng để thuyết phục Benfica nhả tiền vệ người Serbia Nemanja Matic, người từng có 2 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge.

matic
 

Cụ thể, vào ngày 18/8/2009, Matic đến với Chelsea từ một CLB của Slovakia có tên MFK Kosice với mức giá 1,5 triệu bảng cùng bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Tuy vậy, tiền vệ 25 tuổi này chỉ ra sân đúng 2 lần cho Chelsea, và đều là những lần vào sân từ ghế dự bị ở các trận gặp Wolves và Wigan ở mùa giải 2009-10. Đến tháng 1/2011, Matic chuyển đến Benfica như là một phần trao đổi trong thương vụ Chelsea mua David Luiz, cùng với số tiền 21 triệu bảng. Anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa bóng trước.

HLV Jose Mourinho coi Matic là sự bổ sung đáng giá cho vị trí tiền vệ trung tâm, bất chấp việc ông nắm trong tay không ít lựa chọn như Mikel, Essien, Ramires hay Lampard. Một trong các trợ lý của Mourinho, Jose Marais, đã đến xem tiền vệ người Serbia thi đấu trong trận Benfica gặp Porto vào cuối tuần qua. Theo báo chí Bồ Đào Nha, Matic từng có ý định từ chối ra sân trong trận đấu đó. Rốt cuộc, anh vẫn ra sân ngay từ đầu, dù không để lại nhiều dấu ấn.

Hiện tại, Benfica vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng về lời đề nghị của Chelsea cho Matic. Tuy nhiên, mối quan hệ tốt giữa hai đội có thể là chìa khóa để mở ra cơ hội cho thương vụ này. Nhiều khả năng, đội chủ sân Stamford Bridge sẽ tận dụng tối đa khoản tiền có được từ việc bán tiền vệ Kevin De Bruyne cho Wolfsburg.

Lý do khiến HLV Mourinho tăng cường thêm một tiền vệ trung tâm là bởi ông không sẵn sàng đẩy trung vệ David Luiz lên đá vị trí này, dù anh chơi không đến nỗi nào. Trong khi đó, tân binh Marco Van Ginkel lại dính chấn thương nặng ở dây chằng đầu gối và phải nghỉ tới cuối mùa. Thế nên, tăng cường lực lượng ở vị trí này là ưu tiên số 1 của Mourinho, trong nỗ lực giúp Chelsea hướng tới chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ mùa giải 2009-10. Ngoài Matic, Chelsea còn nhắm đến tiền vệ của Inter Milan Fredy Guarin. Tuy vậy, khả năng Guarin đến sân Stamford Bridge là không cao.

Nếu chiêu mộ được Matic, Mourinho sẽ cho phép Eden Hazard đá tự do hơn, thay vì phải bám biên như thường lệ. Mới đây, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã dành những lời ngợi khen cho màn trình diễn chói sáng của Hazard ở trận thắng Hull cuối tuần qua.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X