Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp hoàn tất thương vụ "chữa cháy" Samuel Eto'o

Thứ Tư 28/08/2013 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau khi nhận ra khả năng chiêu mộ Wayne Rooney gần như bằng không, "gã nhà giàu" thành London đã mau chóng xúc tiên phương án B. Đó là Samuel Eto'o, chân sút lừng danh một thời từng khoác áo Barca và có thời gian làm việc với Mourinho ở Inter Milan. Trong bối cảnh Mou không hài lòng với bất cứ trung phong nào mà Chelsea đang sở hữu thì rõ ràng tiền đạo người Cameroon là sự lựa chọn tốt.

Ngay từ khi gặp vô số trục trặc trong kế hoạch thâu tóm ngôi sao lớn nhất của "đại kình địch", Mourinho đã nghĩ đến giải pháp thay thế và sau thời gian suy tính, ông đã chốt lại ở cái tên "ngon, bổ, rẻ" Samuel Eto'o. Đẳng cấp, trình độ của tay săn bàn này đã được khẳng định. Kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cũng rất dày dạn bởi đã kinh qua nhiều CLB lớn (Real, Barca, Inter), lại giành được nhiều danh hiệu cao quý (3 La Liga, 3 Champions League, 1 Serie A). Tuy Eto'o đã ngoài 30 tuổi (sinh năm 1981) song với một cầu thủ gốc Phi châu thì ở độ tuổi này, sức khoẻ vẫn rất sung mãn (nói đâu xa, Drogba cách đây vài năm vẫn tung hoành ngang dọc và đóng góp nhiều cho The Blues dù lúc đó, nhiều hơn Eto'o hiện nay vài tuổi).

Etoo sắp gia nhập Chelsea
Etoo sắp gia nhập Chelsea

Ngoài ra, Eto'o đã được đại gia Nga, Anzhi Makhachkala "bật đèn xanh" cho phép ra đi trong chiến dịch "thanh trừng lực lượng". Thêm một yếu tố quan trọng khiến Mourinho chọn Eto'o: Họ đã có thời gian cộng tác hết sức vui vẻ ở Inter Milan. Tiền đạo này là một thành viên chủ chốt của Inter "huyền thoại" giành cú ăn ba vĩ đại mùa bóng 2009-2010 dưới thời Jose Mourinho. Bởi thế, nhà cầm quân người BĐN đã quá thấu hiểu Eto'o nên đủ sức trong một thời gian ngắn, phát huy hết tố chất của anh.

Giờ đây, khi mà giấc mơ mang tên Wayne Rooney ngày càng trở nên xa vời bởi Man Utd càng không thể để R10 ra đi sau khi anh trình diễn quá tốt trong cuộc đại chiến với ... Chelsea và bản thân Rooney cũng nhận ra ở lại Old Trafford là việc nên làm thì Chelsea không còn cách nào khác ngoài chấp nhận từ bỏ cho đỡ tốn thời gian. Dù hôm qua, Mourinho từng mạnh miệng tuyên bố trao cho Rooney 48h suy nghĩ cuối cùng nhưng ông đã âm thầm xúc tiến thương vụ Eto'o.

Thật ra, trong thoả thuận mua tiền vệ người Brazil, Willian (đồng đội của Eto'o ở Anzhi) trị giá đến 32 triệu bảng được thống nhất cách đây vài ngày thì Chelsea được phép sở hữu thêm Eto'o nếu muốn. Vì thế, công việc còn lại của Mourinho chỉ là đàm phán điều khoản cá nhân với cậu học trò cũ và Eto'o đã mau chóng gật đầu bởi gia nhập Chelsea rõ ràng là một cơ hội lớn anh không thể bỏ qua trong chặng đường cuối của sự nghiệp. Còn nhớ, chân sút này đã từng thổ lộ nước muốn lại được làm việc chung với Mourinho nên khi được ngỏ lời, anh không thể lắc đầu, dù cho chắc chắn mức đãi ngộ tại Chelsea sẽ không cao như mong muốn (nên nhớ, Eto'o đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới, ăn đứt Messi, Ronaldo).

Được biết, trước mắt, Eto'o sẽ ký hợp đồng ngắn hạn kéo dài 1 năm với Chelsea và nếu anh thể hiện tốt thì khả năng được gia hạn rất cao. Với những phẩm chất sẵn có hoàn toàn phù hợp với môi trường Premier League (tốc độ, dũng mãnh, kỹ năng toàn diện) lại cộng thêm sự giúp đỡ tận tình của Mourinho thì Eto'o có nhiều điều kiện thành công ở Chelsea và bài toán trung phong sẽ được giải quyết triệt để, mặc cho đây chỉ là giải pháp "tạm thời" chứ không thể mang tính dài hơi như đầu tư vào Rooney. Dẫu sao, Mourinho cũng không phải là người kiên nhẫn mà chỉ muốn thành công đến thật nhanh nên thu nạp Eto'o là quá sáng suốt.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X