Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp đón một tài năng trẻ người Brazil

Thứ Sáu 09/11/2012 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo như lời khẳng định của HLV trưởng và Giám đốc điều hành Fluminense, một CLB hàng đầu tại Brazil thì họ đang tiến hành những bước thoả thuận cuối cùng trong thương vụ Wallace, hậu vệ sinh năm 1994, một trong những gương mặt trẻ thăng tiến vượt bậc thời gian qua ở xứ sở Samba.

Mấy năm trở lại đây, bên cạnh việc vẫn dành một ngân quỹ không nhỏ vào khâu "chiêu hiền đãi sĩ" nhằm đưa về Stamford Bridge những gương mặt đã thành danh (không quan trọng vấn đề tuổi tác) thì Chelsea cũng rất chú trọng đầu tư cho hệ thống đào tạo trẻ bao gồm cả phát hiện, tìm kiếm "ngọc thô" cũng như bồi dưỡng, đào tạo. Dù rằng, cho đến nay, thành quả mà The Blues đạt được trong lĩnh vực "phát triển đội ngũ kế cận" còn vô cùng nhỏ bé (chính xác, Chelsea mới giới thiệu được 1-2 ngôi sao "tiềm năng" như Ryan Bertrand hay Daniel Sturridge. Cả hai đều là sản phẩm của lò khác, bị Chelsea "câu về" chứ không phải được nuôi dưỡng từ né) song cần phải khẳng định đó là bước đi đúng đắn, không thể thiếu của một CLB lớn bởi nền móng có vững chắc thì đội.bóng mới ổn định dài lâu.

Wallace Oliveira dos Santos
Wallace Oliveira dos Santos

Bởi thế, cứ mỗi khi thấy ai "hợp mắt" là Chelsea đều tìm cách lôi về và trung bình hàng năm, The Blues mua khoảng 2-3 tài năng trẻ chưa phát lộ. Sắp tới đây, Chelsea chuẩn bị giành được toàn bộ quyền sở hữu Wallace (tên đầy đủ Wallace Oliveira dos Santos), hậu vệ trẻ sinh năm 1994 của Fluminense, một tên tuổi truyền thống tại làng bóng đá Brazil. Thực ra, trước đó, "gã nhà giàu" thành London đã sở hữu 40% giá trị của Wallace nhưng trước sự thăng tiến không ngừng của "sao tiềm năng" này, họ đã quyết định bỏ tiền mua nốt phần giá trị còn lại của Wallace (ước tính, Chelsea sẽ phải mất khoảng hơn 4 triệu bảng). Tuy nhiên, họ sẽ cho Fluminense mượn lại Wallace và trong một vài năm nữa, khi Wallace thực sự chín muồi, Chelsea mới chính thức đưa anh tới nước Anh. Nhìn chung, những gương mặt trẻ đến từ Nam Mỹ, trừ phi thuộc diện "thần đồng", không dễ hoà nhập vào môi trường bóng đá châu Âu khi mà kinh nghiệm còn ít ỏi. Do đó, giải pháp của Chelsea là hoàn toàn hợp lý (Man Utd cũng thường xuyên xài "chiêu" này mà gần nhất là trường hợp của hai anh em song sinh nhà Da Silva, cũng xuất thần từ lò ....Fluminense).

Wallace được Fluminense giới thiệu khi mới 17 tuổi (mùa hè năm ngoái) và mau chóng thể hiện tài năng. Đến mùa giải năm nay, cậu được ra sân khá thường xuyên trong đội hình Fluminense và vừa cùng đội xuất sắc đoạt chức vô địch bang Rio de Janeiro (giải VĐQG Brazil chia thành giải từng bang và sau đó, các đội đứng đầu mỗi bang mới tập hợp ở giải toàn quốc - PV). Ngoài ra, Wallace còn là trụ cột ở đội U17 Brazil, đoạt chức VĐ giải U-17 Nam Mỹ và đứng thứ 4 tại giải U-17 thế giới đều diễn ra vào năm ngoái. Hiện giờ, Wallace đã có mặt ở đội U-20 Brazil. Wallace hội tụ đầy đủ phẩm chất của một hậu vệ Brazil điển hình (chơi thiên về đầu óc, kỹ thuật và lên tham gia tấn công cực tốt).

Đích thân HLV trưởng Fluminense, Abel Braga lên tiếng xác nhận vụ chuyển nhượng: "Suốt thời gian qua, chúng tôi đã đàm phán tích cực với Chelsea về Wallace. Cậu ấy đã gây được ấn tượng rất tốt trong thời gian dài. Theo bạn, liệu có đội bóng nước ngoài nào dở hơi bỏ tiền ra chiêu mộ một cầu thủ, đặc biệt còn ít tuổi, chỉ sau vài trận đấu ít ỏi. Họ (The Blues) đã theo dõi chặt Wallace trong mấy tháng trời. Chelsea đã rất đúng đắn khi mua Wallace còn chúng tôi tự hào vì bán được cầu thủ cho một CLB lớn tại châu Âu". Tuy nhiên, giám đốc điều hành của Fluminense cho biết hai bên chưa thể đi đến được thoả thuận cuối cùng bởi còn một vài khúc mắc song ông vẫn hy vọng, tất cả sẽ được giải quyết ổn thoả vì nói thực, Fluminense đã sẵn sàng bán Wallace cho bên nào có thiện chí. Nếu gia nhập Chelsea, Wallace sẽ tăng số lượng vũ công Samba ở đội bóng này lên con số 5 (sau Ramires, Oscar, David Luiz và tài năng trẻ Lucas Piazon).

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X