Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp đạt được thỏa thuận mua Jackson Martinez

Thứ Năm 28/11/2013 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gần đây, HLV Jose Mourinho tỏ ra hết sức tích cực trong việc săn tìm tiền đạo. Có thể hiểu là vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha chưa hoàn toàn hài lòng với những trung phong mình đang có. Và theo như những tiết lộ từ tờ ESPN, phía Chelsea đang “bí mật” đàm phán với Porto để có thể hoàn tất thương vụ Jackson Martinez ngay khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa vào tháng giêng tới.

Tiền đạo Jackson Martinez
Jackson Martinez sẽ về Chelsea trong mùa đông năm nay?

Với chấn thương của Samuel Eto’o trong trận thua trước Basel hôm qua, Chelsea đã mất đi một tiền đạo lợi hại. Dù không còn duy trì được phong độ đỉnh cao như cách đây vài năm nhưng kể từ ngày chuyển tới thi đấu tại sân Stamford Bridge, Eto’o vẫn thường được HLV Jose Mourinho trọng dụng hơn so với những Fernando Torres hay Demba Ba. Mặc dù vậy, trong cả 3 cái tên nay, chẳng có ai thực sự làm cho “Người đặc biệt” cảm thấy hài lòng.

Chính việc “khủng hoảng” trung phong đã khiến Mourinho phải “lăn lộn” khắp nơi để tìm kiếm mục tiêu là một tiền đạo đẳng cấp cho kỳ chuyển nhượng mùa đông. Thậm chí, đích thân nhà cầm quân người Bồ đã tới dự khán trận giao hữu giữa ĐT Bỉ và ĐT Colombia chỉ để “ngắm nghía” giò cẳng của Radamel Falcao. Những tưởng ban lãnh đạo The Blues sẽ dồn toàn lực cho thương vụ cầu thủ đang khoác áo AS Monaco nhưng hóa ra, họ còn nhắm tới một cái tên khác. Đó là Jackson Martinez của Porto, đồng hương của Falcao.  

Tờ ESPN mới đây cũng vừa cho đăng tải một loạt những thông tin cho rằng Chelsea đã “bí mật” tiếp xúc và đàm phán với Porto về thương vụ cầu thủ người Colombia này. Theo đó, cả hai bên đã sẵn sàng hoàn tất vụ chuyển nhượng Jackson Martinez ngay khi “phiên chợ đông” chính thức mở cửa trở lại vào tháng giêng. Giá của chân sút đang khoác áo Porto được dự kiến vào khoảng 40 triệu bảng. Bên cạnh đó, vẫn còn một lý do khác khiến đội bóng Bồ Đào Nha sẵn sàng để tiền đạo tốt nhất của mình ra đi. Đó chính là việc Porto đang đứng trước nguy cơ bị “bật bãi” ngay từ vòng bảng Champions League 2013/2014 và khi đó, họ chỉ còn nhiệm vụ duy nhất là tập trung cho giải quốc nội và nếu bán đi Jackson Martinez thì cũng chẳng ảnh hưởng nhiều.

Sau 40 trận gần đây nhất chơi cho đội bóng chủ sân Dragao, Jackson Martinez đã ghi được 34 bàn thắng, một thành tích tương đối ấn tượng. Chính phong độ chói sáng này đã giúp cho ngôi sao 27 tuổi lọt vào “tầm ngắm” của hàng loạt các “đại gia” ở châu Âu. Mới đây, trong một bài trả lời phỏng vấn, khi được hỏi về tương lai của mình, tiền đạo người Colombia cũng cho biết: “Tôi nghĩ cũng sắp đến lúc mình nên rời Porto để tìm kiếm những thử thách lớn hơn. Tôi cảm thấy mình hoàn toàn phù hợp với môi trường bóng đá tại Premier League và thực sự muốn chơi bóng lâu dài ở nơi này”.

Rõ ràng, sau những lời bày tỏ “tình ý” của Jackson Martinez, tất cả các đội bóng lớn ở xứ sở sương mù đều cảm thấy mừng rỡ hơn bao giờ hết. Chưa biết được chân sút của Porto đang nghĩ tới Man Utd, Chelsea hay Man City, hay một đội bóng nào khác nữa nhưng chắc chắn một điều là cầu thủ này hoàn toàn muốn sang Anh thi đấu. Và tất nhiên, chẳng ai lại chấp nhận “bỏ phí” một tài năng như Jackson Martinez cả. Chelsea đang tỏ ra nghiêm túc nhất và có lẽ, ban lãnh đạo The Blues nên thực sự “mạnh tay” trước khi những đối thủ khác kịp nhảy vào “phá bĩnh”.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X