Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp có thêm Juan Mata: Vì "âm mưu" của Mourinho đệ nhị

Thứ Hai 22/08/2011 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy là Chelsea sắp có tân binh đáng chú ý thứ hai trong mùa hè năm nay sau thương vụ "Drogba mới" Lukaka. Trang chủ của đội bóng thành London đã xác nhận việc đạt được thỏa thuận với Valencia về trường hợp của Juan Mata. Việc Juan Mata tới Chelsea hoàn toàn là để phục vụ cho bản kế hoạch xây dựng Chelsea của "Mourinho đệ nhị".

Trước kì chuyển nhượng mùa hè, phần đa những ý kiến đều nghiêng về việc Chelsea sẽ tiến hành một cuộc cải tổ trên diện rộng khi những trụ cột hiện nay đều đã có tuổi. Nhưng thay vào sự kì vọng đó là bầu không khí ảm đạm tại Stamford Bridge khi HLV Villas Boas hầu như không đưa về gương mặt đáng chú ý nào. Hai tân binh đầu tiên đến Chelsea là Oriol Romeu và Thibaut Cortois.

Kì chuyển nhượng của Chelsea chỉ thực sự bắt đầu khi The Blues hoàn tất việc chiêu mộ "Drogba mới" Romelu Lukaku từ Anderlecht. Sau đó, HLV Villas Boas đã khẳng định Chelsea sẽ bỏ thêm tiền mua sắm nhằm gia cố lực lượng vào cuối kì chuyển nhượng, khi ông đã cho vận hành "cỗ máy" The Blues và hiểu được cần thêm những gì. Sau hại trận mở màn Premier League, HLV Villas Boas đã nhìn ra những hạn chế còn tồn tại trong đội hình Chelsea. Vì thế, "Mourinho đệ nhị" mới bắt đầu kế hoạch chuyển nhượng muộn hơn đôi chút.

Juan Mata sắp gia nhập Chelsea

Giờ đây khi Malouda có tuổi, Chelsea đang cần một cầu thủ chạy cánh đa năng như Juan Mata để khỏa lấp vào hành lang cánh trái. Nếu có Juan Mata, Chelsea có thể dễ dàng chuyển từ sơ đồ 4-4-2 thành 4-3-3 nếu cần và ngược lại. Hiện giờ, HLV Villas Boas vẫn đang phân vân chưa biết sử dụng sơ đồ chiến thuật vào hợp lí hơn nêu việc có Juan Mata có thể giúp ông tạm thời vơi bớt nỗi lo trên, khi Mata vừa có thể đá trong vai trò của một tiền vệ cánh, vừa có xu hướng dâng cao như một tiền đạo khi cần thiết.

Trang chủ của Chelsea đã xác nhận thông tin Juan Mata chuẩn bị cập bến Stmaford Bridge với mức giá khoảng 30 triệu euro. Sự có mặt của Juan Mata ngoài những lí do về chuyên môn ra, cũng là một phần trong bản kế hoạch nhằm đẩy bớt một số lão tướng ra khỏi Chelsea.

HLV Villas Boas không thể thay thế những cầu thủ trụ cột đã có tuổi ngay được, bởi làm thế chắc chắn dẫn đến sự xáo trộn trong phòng thay đồ. Thay vào đó, "Mourinho đệ nhị" sẽ để người hâm mộ tự so sánh giữa tân binh với những cựu binh, nếu những bản hợp đồng mới chơi tốt hơn thì ông sẽ đẩy những lão tướng ra đi trong mùa đông này cũng chưa muộn. Còn nếu ngược lại, ông sẽ để những cầu thủ mới có thêm thời gian để thích nghi nhằm tạo nên đội ngũ kế cận. Xem ra, "Mourinho đệ nhị" tuy không lắm chiêu như người đồng hương Mourinho "xịn", nhưng về cách dùng người có lẽ cũng chẳng kém tiền bối là bao.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Bongdaso)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X