Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp có sao trẻ người Hà Lan

Thứ Hai 27/05/2013 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tiền vệ trẻ Marco van Ginkel (Vitesse Arnhem) nhiều khả năng sẽ là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea ở Hè 2013.

Ginkel (20 tuổi) trưởng thành từ lò đào tạo của Vitesse Arnhem. Anh có màn ra mắt đội hình chính năm 2009, và đến nay đã thi đấu gần 100 trận ở Eredivisie. Ginkel chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, với lối đá thiên về sức mạnh, cùng khả năng di chuyển rộng. Mùa giải năm nay, anh đã đá chính 33 trận, đóng góp 8 bàn thắng cho Vitesse ở Eredivisie, giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 4 trên BXH, qua đó giành lấy một suất tham dự Europa League 2013/14. Tháng 11 năm ngoái, Ginkel đã vinh dự được HLV Louis van Gaal triệu tập vào đội hình ĐT Hà Lan tham dự trận giao hữu với ĐT Đức. Tháng 6 tới đây, Ginkel cũng sẽ cùng các đồng đội tham dự giải U21 vô địch châu Âu, nơi mà ĐT U21 Hà Lan sẽ nằm cùng bảng với những đội bóng rất mạnh khác như Nga, Đức và Tây Ban Nha.



Marco van Ginkel
Marco van Ginkel

Ajax, PSV, Feyenoord và Benfica là những CLB cũng đang rất để ý đến Ginkel, tuy nhiên, Chelsea vẫn là đội bóng nắm nhiều lợi thế trong thương vụ này. Sở dĩ như vậy là bởi The Blues có mối quan hệ rất tốt với Vitesse, đội bóng chủ sở hữu của Ginkel. Minh chứng là ở mùa giải vừa qua, Chelsea đã chấp nhận để 3 tài năng trẻ của họ đến Vitesse, bao gồm tiền vệ Gael Kakuta, cùng với đó là bộ đôi hậu vệ Patrick van Aanholt và Tomas Kalas.


Tháng 6 này, Jose Mourinho sẽ quay trở lại Chelsea, và Ginkel có thể mới chỉ là tân binh đầu tiên dưới triều đại mới của nhà cầm quân người Bồ. Được biết, “người đặc biệt” còn muốn đưa về The Blues thêm một hậu vệ và một tiền đạo chất lượng nữa. Bên cạnh đó, cũng có một số nguồn tin cho rằng HLV Mourinho sẽ gọi trở lại Romelu Lukaku, nhằm biến anh thành một Didier Drogba mới tại Stamford Bridge.


Minh Minh (Theo Goal.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X