Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp có ngôi nhà mới

Thứ Bảy 05/05/2012 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - BLĐ Chelsea đang lên kế hoạch xây dựng một sân vận động mới tầm cỡ thế giới, xứng đáng với tầm vóc của đội bóng vừa lọt vào trận chung kết Champions League 2011/12.

Sân bóng mới được mang tên Battersea Power Station, được xây dựng trên nền một khu công nghiệp cùng tên ở phía Tây Nam London với sức chứa dự kiến là 60.000 chỗ ngồi, hơn mái nhà hiện tại Stamford Bridge đến 19.000 chỗ. Và khi đi vào hoạt động, Battersea Power Station sẽ cùng với sân Emirates (Arsenal) trở thành một trong 2 sân bóng cấp CLB có sức chứa lớn thứ 2 ở nước Anh, sau Old Trafford của Man Uinted. Nhưng, với lợi thế sinh sau đẻ muộn của mình, chắc Battersea Power Station sẽ hiện đại và tiện nghi hơn.

Nơi Chelsea sẽ đặt sân bóng mới
Nơi Chelsea sẽ đặt sân bóng mới

Để hoàn thành mục tiêu này, trước tiên Chelsea sẽ tốn không ít chi phí cho khâu dỡ bỏ, giải phóng mặt bằng bởi ở nơi đặt mái nhà mới của họ, vẫn còn những nhà máy hiện đang hoạt động. Đây là khu công nghiệp Battersea Power nằm bên cạnh con sông Thames nổi danh của nước Anh. Tuy nhiên, với nguồn thu từ Champions League năm nay và khoản đầu tư của ông chủ Abramovich, có lẽ vấn đề tiền nong sẽ không mấy đáng ngại với Chelsea.

Có lẽ việc lọt vào tới trận đấu cuối cùng của Champions League đã giúp Abramovich và BLĐ Chelsea tự tin hơn với kế hoạch Battersea Power Station. Không chỉ ở mảng tài chính, mà họ còn muốn nâng tầm chính mình, bởi không ít thì nhiều, một đội bóng từng nhiều lần lọt vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB cần có một mái nhà khang trang hơn, hiện đại hơn, thay vì một nơi đã… 107 năm tuổi đời.

Sau khi hoàn thành, với 60.000 chỗ ngồi, Battersea Power Station sẽ đem lại nguồn thu không nhỏ từ việc bán vé và các dịch vụ ăn theo khác, qua đó giúp Chelsea cải thiện đáng kể tổng thu nhập để họ không phải mãi dựa dẫm vào ông chủ Abramovich. Ngoài ra, The Blues phần nào sẽ cảm thấy tự tin hơn khi được thi đấu trên sân nhà, một sân vận động đạt tầm cỡ thế giới.

Trà My (Theo FCChelsea.co.uk)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X