Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp chia tay John Obi Mikel

Thứ Tư 03/07/2013 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Gắn bó với Chelsea từ năm 2006 nhưng Mikel nhiều khả năng sẽ ra đi trong hè này bởi tương lai của tiền vệ này đã không còn được đảm bảo chắc chắn kể từ ngày HLV Jose Mourinho đặt chân đến Stamford Bridge.

Từng chiêu mộ John Obi Mikel từ Lyon năm 2006, thế nhưng chính HLV Jose Mourinho đang bày tỏ ý định để tiền vệ người Nigieria ra đi trong hè này. Nguyên nhân không hẳn nằm ở khả năng chuyên môn của Mikel, bởi lẽ suốt từ ngày đầu gia nhập Chelsea đến nay, chẳng mùa nào Mikel ra sân ít hơn 35 trận cho Chelsea. Sự năng nổ của Mikel ở khu trung tuyến giúp cho tuyến giữa của Chelsea cân bằng hơn khi tuyến trên của The Blues là những cầu thủ tấn công giàu kĩ thuật nhưng lại rất nhỏ con như Hazard, Juan Mata,...

Mikel ngày càng trở nên tầm thường với sức mạnh của Chelsea
Mikel (áo xanh) ngày càng trở nên tầm thường với sức mạnh của Chelsea

Nguyên nhân của cuộc chia ly này (nếu có) nằm ở chính sự thay đổi của Mourinho. Nếu như trước kia Mourinho ưu tiên phá lối chơi của đối thủ thì gần đây kể từ sau khi dẫn dắt Real Madrid, tư tưởng thực dụng của "người đặc biệt" dù vẫn còn nhưng lúc này ông lại chú ý hơn đến việc kiểm soát thế trận rồi đánh bại đối thủ thay vì phá lối chơi của đối thủ.

Cũng chính sự thay đổi về tư tưởng ấy dẫn đến sự thay đổi về con người, bởi lẽ Mourinho thích mẫu tiền vệ trụ có thể hỗ trợ tấn công hiệu quả như Xabi Alonso hơn. Ngay từ khi đặt chân đến Stamford Bridge, HLV Jose Mourinho đã ngầm bày tỏ ý định chiêu mộ Xabi Alonso. Mới đây nhất, Chelsea cũng được cho là đang liên hệ để chiêu mộ De Rossi, một cầu thủ có lối chơi tương tự như Xabi Alonso.

Dĩ nhiên nếu những bản hợp đồng trên thành công thì vị trí của Mikel ắt sẽ bị đe dọa. Thế nên dù vẫn còn bốn năm hợp đồng với Chelsea nhưng Mikel mới đây đã lên tiếng bóng gió về chuyện sẽ ra đi:" Tôi vẫn còn bốn năm hợp đồng nhưng bạn biết đấy, trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra. Hôm nay tôi vẫn ở đây, nhưng ngày mai có thể tôi sẽ ra đi".

Nhận được "tín hiệu" của Mikel, Galatasaray lập tức vào cuộc nhằm chiêu mộ tiền vệ 26 tuổi này. Đích thân chủ tịch của Galatasaray đã lên tiếng thừa nhận việc câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kì đang đàm phán với Chelsea để chiêu mộ Mikel nhưng chưa đạt được bất cứ thỏa thuận nào.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X